Hãy đừng cố bảo vệ điều sai trái - Dân Làm Báo

Hãy đừng cố bảo vệ điều sai trái

Lê Minh Quang (danlambao)Hãy đừng cố bảo vệ cái sai trái khi nó đã quá rõ ràng! Thông tin mới cho thấy, cơ quan chính quyền Tiên lãng đã xốc lại đội hình, từng bước cố xoay đổi tình thế bởi nếu không chính họ sẽ bị thiêu cháy trong vụ xét xử Tiên lãng sắp tới. 

Điều này cho thấy viên quan huyện Lê Văn Hiền đã có những lực lượng ủng hộ trong cơ quan huyện, huyện ủy và cả ở thành phố Hải phòng. Giờ đây với việc quán triệt cho hơn 300 đảng viên thị trấn Tiên lãng để khẳng định huyện Tiên lãng đã làm đúng pháp luật, thân nhân ông Vươn không ra gì lại còn manh động chống đối chính quyền, giới quyền lực huyện Tiên lãng cho thấy họ quyết tâm đi theo hướng bảo vệ việc làm trái pháp luật trong việc cưỡng chế đầm hồ của gia đình anh Vươn.

Xem toàn văn nội dung phát biểu của ông Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Tiên lãng chúng ta chưa thấy ông nói đến việc huyện Tiên lãng đã có hành động lật lọng, lừa gạt người dân khi tiến hành hòa giải với ông Vươn thông qua tòa án Hải phòng để ông Vươn rút đơn kiện, rồi sau đó tiến hành cưỡng chế với lực lượng công an, bộ đội biên phòng hơn trăm người. Sự lừa gạt và lật lọng đó sao không thấy ông nói cho hơn 300 đảng viên của mình được biết? 

Người dân thường không biết chi tiết việc nếu ông Vươn hay bất kỳ người nào được giao đất hay được thuê đất thì một năm họ phải nộp cho ngân sách bao nhiêu tiền thuế. Nộp bao nhiêu là do chính sách thuế của nhà nước quy định. Cho nên một người có nhân cách không ai chọn cách ngụy biện này để xóa lỗi lầm của mình/ đồng bọn của mình. Tại sao ông không nói đến những việc như những chủ đầm ở Tiên lãng không nộp thuế nhiều năm…chỉ vì cơ quan thuế không cho họ nộp? Tại sao ông không nói về việc lực lượng công lực kia đã cưỡng chế vào khu đất và tài sản trên đất không thuộc phạm vi theo quyết định giải tỏa, cưỡng chế và cho phá hoại ngôi nhà, cướp tài sản của gia đình họ và chính quyền xã Vinh quang đã cho vơ vét cạn kiệt thủy sản trong đầm hồ cùa nhà họ Đoàn với giá trị hàng tỷ đồng? 

Rõ ràng là sau phát biểu của chủ tịch thành phố Hải phòng, giờ là động thái của huyện ủy Tiên lãng bịt miệng đảng viên của mình và kéo họ vào cùng chiến hào của vụ Tiên lãng và với thông tin thủ tướng sẽ đích thân chủ trì cuộc họp xử lý vụ Tiên lãng thì người dân có thể ngờ rằng, logic cho thấy rằng, thủ tướng sẽ cho Tiên lãng đi theo Vinashin thôi. Các nạn nhân họ Đoàn sẽ là tội đồ duy nhất trong vụ này. Và cơ quan quyền lực Tiên lãng cần rút kinh nghiệm qua vụ việc… cho sau này khỏi tái diễn mà thôi. 

Nhưng những nhà lãnh đạo hãy tin rằng chỉ có sự thật và đúng đạo lý, công luận và dân chúng mới có thể ủng hộ họ. Bằng không, những việc làm trái đạo lý, lừa gạt, dối trá và cường bạo trong vụ Tiên lãng này sẽ mang đến ngọn lửa căm hờn trong lòng người dân thấp cổ bé họng đang bị cướp đất, đàn áp, khủng bố trên khắp các miền đất của tổ quốc Việt nam. Đừng để mọi người dân Việt nam phải nuốt hận vào lòng về một cuộc Cách mạng bị phản bội, một lòng tin bị đánh cắp. Đừng để xương máu của hàng triệu người con Việt nam anh hùng đã hy sinh trong hai cuộc chiến tranh trở thành vô nghĩa. 

Viết vào ngày kỷ niệm thành lập đảng, 3.2.2012.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo