Tuy hai mà một - Dân Làm Báo

Tuy hai mà một

Nguyễn Anh Dũng - Vụ chính quyền cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật, dẫn đến dân nổ súng chống lại tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã là tiếng chuông cảnh tỉnh, báo nguy cho chế độ. Mặc dù một số đảng viên là lãnh đạo có liên quan, vẫn quanh co chối tội, phát ngôn bừa bãi một cách vô trách nhiệm, xúc phạm tới người dân địa phương, nhưng vẫn không che dấu được sự thật.

Sau khi có chỉ đạo của thủ tướng chinh phủ, sự vụ đã dần được làm sáng tỏ, tạm yên lòng người dân ở địa phương. Tuy nhiên sự việc chưa kết thúc vì còn quá nhiều việc phải làm bởi vì tình trạng lộng quyền, nói một đằng làm một nẻo, bao che dung túng cho nhau đã trở thành cơ chế ngầm. Hãy xem những kết luận của thủ tướng có được thực hiện một cách nghiêm chỉnh hay không?

- Phải chăng địa phương nêu trên thuộc vùng sâu, vùng xa, các phương tiện thông tin còn thiếu, nên nghị quyết trung ương 4, khoá XI ngày 31/12/2011 của Đảng chưa kịp về đến nơi?

- Sự việc xẩy ra đã được làm sáng tỏ trong một thời gian ngắn. Đây có thật sự là một cách đổi mới trong việc thực thi quyền dân chủ, bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người hay không?

Kháng nghị oan sai trong vụ án : “Đòi lại đất đã giao cho người khác sử dụng” để nhận tiền bồi hoàn từ 01/5/1983, tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Vì vậy bản án phúc thẩm số 138/2005/DSPT ngày 04/7/2005 của toà án NDTC không ghi “Để thi hành” (Đ 380 Luật TTDS; Đ 18 PL THA DS).

Bất chấp pháp luật, phó trưởng phòng THA tp Hà Nội Nguyễn Bá Nhạ vấn cố tình, vội vã ra quyết định số 77, 78 /THA DS ngày 05/8/200 để chấp hành viên Chu Văn Thái và Mai Xuân Hoa lộng quyền, cố ý làm trái nhiều nội dung trong bản án để cưỡng chế thi hành (Đ 14 PL THA). Trong khi thời hạn THA là 3 năm (Đ 383 Luật TTDS, Đ 25 PLTHA).

Ngày 27/12/2005 lực lượng cưỡng chế khoảng 100 người với công cụ đàn áp, phá hoại trong tay, với vẻ mặt đầy sát khí. Chỉ trong chốc lát đã huỷ hoại tài sản của các cháu sinh viên đang thuê nhà, xúc phạm danh dự nhân phẩm, tàn phá và cưỡng đoạt tải sản hợp pháp của công dân. Bao gồm trang bị nội thất, các công trình xây dựng gắn liền với quyền sử dụng đất trên diện tích 494,85m2 trị giá: 28.374.230.000đ (Hai tám tỷ, ba trăm bẩy tư triệu, hai trăm ba mươi nghìn đồng - thời điểm tháng 12/2010) mà người dân phải hơn 23 năm, bằng tiền của công sức của cả gia đình, tự vươn lên xoá đói giảm nghèo, mới tạo dựng nên được. Trên thuận với đạo trời, dưới tuân theo phép nước.

Nhìn cảnh tan hoang, người dân đứng xem đã phải thốt lên: “Cảnh này chắc chỉ có thể ôm bom cảm tử”! Buộc người dân phải có biện pháp “Phòng vệ chính đáng” (Đ 15 LHS), để bảo vệ “Quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc” (Tuyên ngôn độc lập ngày 02/9/1945) bằng việc thông qua các đơn thư khiếu tố, đơn khởi kiện, trả lời phỏng vấn, công khai sự vụ trên mạng thông tin toàn cầu Internet.

Ngày 11/01/2012 điều tra viên sở công an Hà Nội đã gây khó khăn, xâm phạm quyền và nghĩa vụ công dân. Cố ý làm trái ngay cả các văn bản hướng dẫn của Bộ công an và sở công an TP. Hà Nội để yêu cầu bóc một số đơn thư đã đăng trên blog và không viêt những bài tương tự trên mạng Internet mà không hề đề cập tới những việc làm sai trái của những người đã “Gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, là một trong những nguy cơ lớn đe doạ sự tồn vong của Đảng và chế độ ta”? (NQ TW Đảng lần ba, khoá X).

Trong vụ án này, khoác áo đảng viên, nhân danh nhà nước cộng sản VN. Kẻ thì cướp của, người thì bao che dung túng bằng sự im lặng, người thì bịt mồm để thực hiện đến cùng hành vi tham nhũng. Dần dần, dồn dân vào bước đường cùng để bức tử (Đ 100 LHS).

Những việc làm trên đây sai trái đã rõ ràng, sai thì sửa đó là chuyện thường tình, sai mà không sửa mới là chuyện đáng lên án. Ông Phạm Thế Duyệt nói: “Đảng lãnh đạo thì Đảng phải chịu trách nhiệm. Không thể chỉ đẩy chính quyền ra để che chắn, chịu trận. Việc xử lý thấy đúng là phải kiên quyết, dứt điểm, không để xảy ra hệ quả xấu”. (Dân Trí 17/2/2012). Trong hội nghị TW 4, khoá XI, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhắc lại lời Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một Đảng mà dấu khuyết điểm là một đảng hỏng ..”. Vậy Đảng sẽ giải quyết vụ này và biết bao vụ oan sai khác như thế nào, hay lại lặng lẽ thừa nhận là một Đảng hỏng?

Hai sự vụ xẩy ra ở hai địa phương khác nhau, liên quan đến những đảng viên là quan chức ở địa phương và trung ương có khác nhau, hình thức phản ứng của người dân có khác nhau. Nhưng đều có chung một điểm: Họ đều là nạn nhân của bản án, quyết định trái pháp luật (Đ 295, 296 LHS).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhận xét rằng: “Sai lầm trong vụ Tiên Lãng là sai lầm toàn diện, sai lầm trong việc thực thi pháp luật, sai lầm trong cưỡng chế, sai lầm về mặt đạo lý, tình người” (Dân Trí 14/2/2012). Sai lầm này vẫn đang được tiếp diễn trên cả nước, đã nói lên sự bất lực của nhà nước cộng sản trong việc quản lý xã hội bằng pháp luật, đã tự bôi nhọ mình và xâm phạm nghiêm trọng quyền con người.

Tiếng súng trong vụ ở Tiên Lãng, Hải Phòng; Sự công khai hành vi tham nhũng trên mạng thông tin toàn cầu Internet ở Thanh Xuân, Hà Nội nhằm tố giác và báo tin tội phạm (Đ 101 LHS), giúp tìm ra những con sâu mọt đang nằm trong tổ chức Đảng và nhà nước góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc và phát triển đất nước.

Vì vậy câu nói chí lý của cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông C.An-Nan: “Chúng ta không thể phát triển nếu thiếu an ninh, chúng ta không thể có an ninh nếu không phát triển và chúng ta không đạt được an ninh hay phát triển nếu không tôn trọng nhân quyền” (Báo Nhân Dân ngày 23/3/2005). Đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Nơi nhận
- Trung ương  Đảng và Nhà Nước.
- Các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.
- Viện kiểm sát NDTC.
- Bộ công an.
- Ban lãnh đạo TP Hà Nội.
- Trung ương hội cưu chiến binh Việt Nam.
- ......................................................:...............
 .......................................................................             
Hà Nội, ngày 22 tháng 2 năm 2012
          
Người gửi



             Nguyễn Anh Dũng
            HV Hội cựu chiến binh Việt Nam

             
ĐC: Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính,Thanh Xuân, Hà Nội.

ĐT: (04) 38583514: DĐ: 0984535494. Gmail: xuannho.vu1@gmail.com





.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo