Nguồn tin nội bộ không tiết lộ - Dân Làm Báo

Nguồn tin nội bộ không tiết lộ

Nguyễn Thế Thịnh - Tôi nhớ hình như là ngày 8.5, Thanh Niên là tờ báo đầu tiên đưa tin này: "Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang". Tôi không hỏi xem cái tựa của tòa soạn Thanh Niên hay của tác giả Tr. Sơn, nhưng dù của ai thì tôi cũng rất phục, cái tựa có đủ nội dung nhưng rất... nghề.

Sau cái tin nói trên, các báo vào cuộc rất sôi động, bấy giờ trang điện tử của VOV cũng mới vào cuộc- đây là một sự lạ vì như chúng ta biết, sự việc đã diễn ra trước đó khá lâu, chính xác là ngày 24.4. 

Đọc hết các bài báo và các trang mạng, tôi vẫn thấy có điều gì đó bất ổn- dù đó là gì thì cũng là bất ổn. Vào thời điểm đó thì Thanh Niên không làm như các báo, tôi là người của báo nhưng không hỏi vì sao, chỉ đứng ngoài quan sát cho khách quan và thiển nghĩ, nó có gì đó như vụ "thúc mặt vào giày"; đây là vụ "thúc đầu vào dùi cui". 

Tôi tự đặt câu hỏi thế này: Nếu người ta thừa nhận đó là clip thật, không dàn dựng, thì vì sao VOV không lên tiếng ngay để bảo vệ người của mình? 

Mối nghi ngờ này tăng lên khi chính họ gỡ bỏ những bài báo đã đăng trước đó (kể cả những bài họ dẫn nguồn mà báo khác còn giữ). 

Nghi vấn tiếp theo, nếu bây giờ những người ra tay đều nhất loạt tường trình họ nghe hô hoán có cướp nên đuổi theo đánh thì tính làm sao? 

Nghi vấn tiếp theo nữa, những người này đều tường trình họ không phải là người thừa hành nhiệm vụ, chỉ là người giả danh (mang băng đỏ), còn mấy anh mang sắc phục chỉ vào can thì thế nào? 

Nói cho hết lý là thế. Thực chất thì mọi người đều hiểu. 

Khi thảo luận trên diễn đàn MTC (fb) tôi có nói ra ngu ý của mình là phóng viên khi về các điểm nóng, nhất là điểm nóng đã được cảnh báo trước, thì nên có một kế hoạch làm việc được BBT phê duyệt; phải làm việc theo nhóm; nếu không theo nhóm trong đơn vị mình thì các báo nên kiên kết với nhau thành nhóm. 

Chắc có người sẽ nói, tôi đứng ngoài nên "tinh tướng" vậy thôi, đồng nghiệp bị đánh không bênh vực lại còn ngồi... phân tích. Thế thì oan cho tôi, tôi theo phương châm "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe". Lâu nay nghe thôi, bây giờ mới thưa vài lời từ nghi vấn của mình chứ chẳng tinh tướng gì. Còn cái này thì tôi biết này: "Không có chuyện nhà báo bị công an đánh, không có chuyện công an đánh nhà báo!". Nguồn tin nội bộ không tiết lộ.

Thế nên về nghề, mới phục cái tít: "Hai nhà báo của VOV xác nhận bị hành hung tại Văn Giang" là vậy!





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo