Từ thực tế xã hội đến giáo điều bệnh hoạn của Nguyễn Phú Trọng - Dân Làm Báo

Từ thực tế xã hội đến giáo điều bệnh hoạn của Nguyễn Phú Trọng

Dân Thông Minh (Bạn đọc Danlambao) - Đảng nói nhà nước của dân do dân và vì dân, chúng ta hãy xem câu chuyện sau đây:

Ở công ty Sản xuất hàng tiêu dùng xuất khẩu quận Lê Chân, Hải Phòng có hàng nghìn người lao động không được công ty này đóng bảo hiểm xã hội (gần 2000 công nhân chỉ đóng cho khoảng 100). Theo luật Lao động thì doanh nghiệp phải bỏ ra số tiền tương đương 15% lương của người lao động để đóng bảo hiểm cho họ. Nếu lương bình quân 800.000đ/tháng doanh nghiệp bỏ thêm ra 120.000đ đóng bảo hiểm. Trong 1 tháng cho 1800 người DN phải chi 216.000.000đ. Trong 10 năm DN phải bỏ ra 25.920.000.000đ. 

Tuy nhiên doanh nghiệp này đã không đóng nên xem như đã tham nhũng 25.920.000.000đ. Hàng chục tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội đáng phải đóng cho người Lao động họ đã tham nhũng đút túi riêng. Họ ăn mồ hôi nước mắt của người lao động, nhưng tại sao họ tồn tại? 

Lý do:

Lẽ ra các cơ quan Sở Lao động, Liên đoàn Lao động, Bảo hiểm xã hội phải thường xuyên kiểm tra doanh nghiệp để chấn chỉnh sai phạm nhưng họ đã không làm. Đó là sự vô trách nhiệm, ăn cơm bao cấp từ người dân nhưng không làm việc, hoặc làm việc theo kiểu ăn cắp, xuống kiểm tra nhưng chiếu lệ, nhận phong bì rồi biến mất một kiểu tham nhũng. 

Kiểm tra nhưng chẳng nhìn thấy cái gì, lại thêm Mặt trận Tổ quốc hơn hai mươi năm nay hình như họ chẳng làm gì vì họ cũng được ăn lương bao cấp của dân. Nếu họ nắm được tâm tư của dân, thực trạng thống khổ của dân để kiến nghị những chính sách bảo đảm được lợi ích của dân thì đâu đến nỗi dân phải khổ. Nhìn chung các cơ quan nhà nước bao cấp đã không làm việc cho dân mà còn quay ra hành dân đun đẩy né tránh, cực chẳng đã nhân dân muốn được việc còn phải hối lộ thêm tiền cho chúng. Thế là dân mất 2 lần tiền - 1 lần đóng đủ các loại thuế phí để nuôi lũ mọt, 1 lần bỏ tiền bồi dưỡng để các đầy tớ giải quyết việc cho mình. Các đầy tớ đáng lẽ ăn cơm của dân phải làm xã hội thối nát.

Lấy trường hợp ở Hải Phòng, Bí thư thành uỷ Nguyễn Văn Thuận vẫn báo cáo với các quan to ở trên rằng đời sống nhân dân được cải thiện, an sinh xã hội được đảm bảo. Trong khi đó các quan trên thì quan liêu khệnh khạng, coi thường và không nghe dân, chẳng bao giờ biết được nỗi khổ của dân. Có ba người lao động mạnh dạn gửi 3 lá đơn lên chính phủ, 2 lá đơn lên quốc hội nhưng cũng chưa có tin tức gì, người dân chỉ còn kêu trời. Mới ví dụ một doanh nghiệp thì đã thế hàng triệu doanh nghiệp trong cả nước ước tính tiền bảo hiểm xã hội bị tham nhũng mỗi năm cũng vào khoảng mấy triệu nghìn tỷ đồng vậy mà ban phòng chống tham nhũng từ trung ương đến địa phương chẳng bao giờ biết.

Vụ đất đai ở Tiên Lãng, Hải Phòng cho thấy cán bộ đảng viên ở Hải Phòng hiểu biết luật đất đai rất lơ mơ, nên hành động đi ngược lại lợi ích của người dân. 70% khiếu kiện của người dân liên quan đến đất đai cho thấy sự bất cập của luật đất đai khiến lợi ích của đảng đối kháng với lợi ích của nhân dân v.v....

Vụ sạt lở đất ở Thái Nguyên dân đã kêu cứu 20 năm, vụ một xã ở Nghệ An tự ý thu 100 ha rừng của dân có hợp đồng thuê đất với huyện cho thấy chính quyền không phải của dân mà là giai cấp thống trị độc quyền.

Hiện nay các cơ quan đảng nhà nước lại độc quyền không phải cạnh tranh với ai, hưởng lương bao cấp từ ngân sách nhà nước do dân đóng thuế. Còn người dân lại hoạt động theo cơ chế thị trường. Tức cơ chế thị trường một nửa, biến đảng thành thế lực độc tài lũng đoạn, giai cấp thống trị, quyền lợi của đảng đối kháng với quyền lợi của dân. Chính vì thế các cơ quan đảng, nhà nước không cần làm việc hoặc làm không hiệu quả vẫn được hưởng lương. Đây là sự bất cập không thể chấp nhận được và đó là nguyên nhân của sự lạm dụng quyền lực, tham nhũng, mua quan bán chức, bức hại người dân, không có dân chủ nhân quyền. Để xóa bỏ cơ chế này cần phải đa đảng, sửa hiến pháp, luật bầu cử. phải có luật hoạt động của đảng, đảng nào đủ tiêu chuẩn sẽ được hoạt động. Các đảng cạnh tranh công bằng thông qua bầu cử trực tiếp của người dân như ở nước láng giềng Thái Lan. Đảng nào tiến bộ được người dân tín nhiệm mới được giữ vai trò lãnh đạo. Đây là xu thế của thời đại thúc đẩy một cách thật sự tiến tới con đường có một nhà nước của dân do dân và vì dân. Còn theo luật bầu cử hiện nay chỉ là dân chủ giả hiệu, lừa đảo dân chúng khiến đảng thành một tổ chức lưu manh, thối nát, mục ruỗng nói ngược với làm. Cơ chế hiện nay không chọn được người tài, cán bộ vì dân thực sự mà càng ngu về chuyên môn càng tốt.

Chúng tôi người dân 100% chẳng biết đảng cộng sản Việt Nam đang xây dựng cái xã hội gì nữa? Nhân bài nói chuyện của giáo sư Tổng bí thư của đảng cộng sản Việt Nam tại Cu ba vừa qua. Tôi thấy giáo sư thật viển vông giáo điều đến bệnh hoạn. Đảng hiện nay đã biến thái hoàn toàn, mồm nói XHCN nhưng bắt chước những cái xấu khi làm kinh tế thị trường của các nước tư bản, còn các biện pháp tốt đẹp để khắc phục mặt trái của kinh tế thị trường của họ thì không biết làm. Đảng chỉ biết hô khẩu hiệu còn giải toán thì cực kỳ ngu dốt và những người hô khẩu hiệu chính là những người ở học viện chính trị hành chính quốc gia như ông giáo sư Tổng bí thư đấy. Hãy dẹp bỏ cái học viện đó đi cho dân được nhờ. Chỉ đơn giản là những việc gì có lợi cho dân thì khó mấy cũng phải làm, việc gì có hại cho dân thì dễ mấy cũng không được làm, hỡi ông phó giáo sư trên trời rơi xuống ạ. Nếu đảng không quan tâm đến những mất mát của người dân mà đáng ra họ phải được hưởng thì chẳng xây dựng được cái xã hội gì đâu. Muốn làm được điều này chỉ có con đường đa đảng hoạt động cạnh tranh theo luật. Đây là xu thế của thời đại, thực tế trên thế giới chứng minh điều này. Chỉ có như vậy người dân mới thực sự chọn được một chính đảng có tài làm người đại diện chính đáng cho mình.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo