Quân đội của ai? - Dân Làm Báo

Quân đội của ai?

Võ Nguyên Dũng (Danlambao)Được biết trong vụ việc đàn áp vừa qua, mỗi côn đồ được "mua" 500 ngàn/ một lần quậy phá ở đó, vậy thì mỗi công An chắc phải gấp 10 lần như thế cho mỗi lần “thi hành công vụ” đàn áp người biểu tình và khủng bố nhân dân. Còn mỗi người “lính cụ Hồ” khi xung trận tiếp tay cho công an và côn đồ đàn áp nhân dân thì được trả bao nhiêu tiền? Ai trả? Lấy tiền từ đâu để trả và chính xác ai đã nhận những số tiền đó khi các chiến sĩ vì đảng quên dân đã ra quân và “hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc” trong những lần vừa qua?...

*

Thật đau lòng khi chứng kiến “những anh bộ đội cụ Hồ” tham gia cưỡng chế đất đai vào cuối tháng Tư ở Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và lần này những hình ảnh đó lại tái xuất hiện ở giáo điểm Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Việt Nam ngày 01/07 vừa qua. 

Ở Văn Giang Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước, từng phát biểu: "Sự tham gia của lực lượng quân đội ở đây cũng sai. Bộ đội của ta là của dân, do dân, vì dân mà lại đi tham gia cưỡng chế".

Trong khi đó Công văn số 179-TB/VPCP nêu rõ chỉ đạo của Thủ tướng Nguyến Tấn Dũng trong thực hiện cưỡng chế, thu hồi đất. Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: "Trường hợp bắt buộc phải cưỡng chế thu hồi cần có phương án chặt chẽ, đúng pháp luật; tuyệt đối không sử dụng vũ khí, không sử dụng lực lượng quân đội tham gia cưỡng chế".

Tại Giáo điểm Con Cuông, tỉnh Nghệ An, Việt Nam hôm 01/07 vừa qua hàng trăm bộ đội biên phòng, trực thuộc quân khu IV, đã công khai xuất hiện làm bệ chắn, tiếp tay cho công an và côn đồ khủng bố, đàn áp nhân dân. 

Người dân Việt Nam khắp nơi đã phẫn nộ và đau lòng khi nhìn thấy quân đội lại "tiếp tục đồng hành" với công an và cường hào ác bá của đảng đàn áp dân lành trong khi họ được huấn luyện có kỷ cương, bằng tiền thuế của dân để bảo vệ nhân dân, bảo vệ chủ quyền biên giới và hải đảo khi đất nước lâm nguy. 

Từ động cơ nào, do ai chủ mưu sai khiến để những “chiến sĩ” này đứng ra làm bệ chắn, làm hàng rào cho công an và côn đồ bức hại dân nghèo. 

Ai sẽ chịu trách nhiệm về việc điều động Quân đội Nhân dân tham gia vào việc đàn áp nhân dân Văn Giang ngày 24/4/2012 và ở Giáo điểm Con Cuông Nghệ An hôm 01/07/2012 vừa qua?

Được biết trong vụ việc đàn áp vừa qua, mỗi côn đồ được "mua" 500 ngàn/ một lần quậy phá ở đó, vậy thì mỗi công An chắc phải gấp 10 lần như thế cho mỗi lần “thi hành công vụ” đàn áp người biểu tình và khủng bố nhân dân.

Còn mỗi người “lính cụ Hồ” khi xung trận tiếp tay cho công an và côn đồ đàn áp nhân dân thì được trả bao nhiêu tiền? Ai trả? Lấy tiền từ đâu để trả và chính xác ai đã nhận những số tiền đó khi các chiến sĩ vì đảng quên dân đã ra quân và “hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc” trong những lần vừa qua? 

Vấn đề được đặt ra ở đây không những chỉ là những đồng tiền được lấy từ thuế, mồ hôi xương máu của nhân dân mà còn là vấn đề kỷ luật của Quân đội Nhân dân Việt Nam hôm nay: 

Điều 13 (mục 2, 3, 4) Luật quốc phòng do Chủ tịch Quốc hội ký và ban hành rõ ràng về nguyên tắc hoạt động và sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân: 

2. Việc sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân và áp dụng biện pháp quân sự trong tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng được thực hiện theo lệnh của Chủ tịch nước.

3. Trong trường hợp có thảm họa do thiên nhiên hoặc con người gây ra, dịch bệnh nguy hiểm hoặc tình hình đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội thì việc điều động, sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân được thực hiện theo quy định của pháp luật về tình trạng khẩn cấp.

4. Khi chưa có lệnh của cấp có thẩm quyền, người chỉ huy đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân không được tự ý điều động, sử dụng người, trang bị, vũ khí của đơn vị mình để tiến hành các hoạt động vũ trang không có trong kế hoạch huấn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Vậy ai đã ký lệnh điều quân? Những ai đã trực tiếp thi hành mệnh lệnh này? Nếu kỷ luật là sức mạnh của Quân đội Nhân dân Việt Nam thì ai sẽ chịu trách nhiệm trước nhân dân Việt Nam về những hành động vô kỷ luật này? 

Theo những nguồn tin khả tín thì trong những ngày này tại các huyện ở Miền tây Nghệ An, việc diễn tập quân sự và an ninh quốc phòng đang được đốc thúc ráo riết. Đây là lệnh của ai và với mục đích gì?

Ngài Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng bộ Quốc Phòng Việt Nam; 

Ngài Trung tướng Nguyễn Hữu Cường, Đại biểu quốc hội, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khóa XII, Ủy viên thường vụ Đảng ủy Quân khu 4; 

Ngài Nguyễn Sỹ Hội, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An: 

Các "ngài" đảng viên của ĐẢNG đang nắm giữ quyền chỉ huy quân đội của DÂN nghĩ sao về những hình ảnh mà nhân dân Việt Nam và công luận quốc tế đang chứng kiến cảnh Quân đội Nhân dân liên tục tham gia vào việc cưỡng chế đất đai, đàn áp đồng bào?

Khi tiền đang là sức mạnh của công an thì liệu kỷ luật có còn là sức mạnh của Quân đội Nhân dân nữa hay không? 



_________________________________

Bài liên quan đã đăng:

Thông tin và hình ảnh Nghệ An dùng quân đội đàn áp tôn giáo đẫm máu tại Con Cuông

Nữ Vương Công Lý - Nhà cầm quyền Nghệ An đã tiếp tục lún sâu vào tội ác đàn áp tôn giáo và khủng bố giáo dân tại đây ngày càng khốc liệt và trắng trợn. Từ việc dùng côn đồ bao vây nhà nguyện Giáo điểm, đến dùng mìn ném vào phá hủy nhà nguyện, nay nhà cầm quyền Nghệ An tiến thêm một bước mới trên con đường tội ác của mình: Dùng quân đội nhân dân đàn áp tôn giáo...

 Con Cuông - Nghệ An: Huy động CA, quân đội đàn áp đẫm máu giáo dân?



Khoảng 20h30 tối nay, đã xuất hiện tiếng nổ dữ dội vang lên tại khu vực Giáo điểm Con Cuông. Có trường hợp giáo dân bị vỡ sọ...


*

Chính quyền lại bảo kê xúi giục côn đồ tấn công nhà nguyện Con Cuông

(TNCG) - Theo tin chúng tôi mới nhận được cùng với Video dưới đây, Chính quyền lại tổ chức bảo kê và xúi dục hàng trăm người dân dùng loa tay đến hô hoán, chửi bới, ném gạch đá và đập phá một nhà nguyện Công giáo tại giáo điểm Con Cuông, Thôn Trung Hương, Xã Yên Khê, Huyện Con Cuông, Nghệ An ngay trong khi Cha đang dâng lễ...


*

Giáo dân Con Cuông biểu tình đòi nhân quyền


VRNs (02.12.2011) - Sài Gòn - Chiều ngày 1.12.2011 hơn 100 giáo dân cùng với cha xứ, hai nữ tu và các anh em lương dân kéo đến Công An và UBND huyện Con Cuông để đòi tự do tôn giáo và có cuộc sống bình an. Các yêu sách của đoàn người đi biểu tình là: Yêu cầu Ủy Ban Huyện Con Cuông tôn trọng tự do tôn giáo của người dân, yêu cầu chấm dứt bạo lực, yêu cầu chấm dứt chia rẽ khối đại đoàn kết lương giáo.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo