Nhất định thiện sẽ thắng ác - Dân Làm Báo

Nhất định thiện sẽ thắng ác

Le Nguyen (Danlambao)Nhất định thiện sẽ thắng ác, chính nghĩa cuối cùng sẽ thắng gian tà và trong cuộc chiến giữa nhân dân với nhà nước độc tài, sức mạnh nhân dân là sức mạnh vô địch đã từng được chứng minh suốt giòng lịch sử nhân loại. Hy vọng lãnh đạo độc tài cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam học được bài học hữu ích từ các cuộc cách mạng dân chủ của Tunisia, Egypt, Libya, Syria, Myanmar để có hành động kiên quyết, dứt khoát với nhà nước ma quỷ, với kẻ thù có dã tâm xâm chiếm nước ta...

*

Chiến sự gia tăng ngày càng đẫm máu khốc liệt giữa người dân bị trị đứng lên đòi quyền làm chủ đất nước với giai cấp thống trị độc tài quyết tâm nắm giữ quyền lực của thiểu số cầm quyền ở Syria, một quốc gia Tây Á thu hút sự chú ý, quan tâm của cộng đồng quốc tế. Ngay từ đầu khi những vụ bạo động nhỏ xảy ra, cộng đồng quốc tế nhất là các quốc gia tiến bộ tuân thủ, tôn trọng các giá trị chung được ký kết trong cộng đồng nhân loại đã có nhiều thiện chí muốn giải quyết xung đột bằng phương pháp đối thoại hòa bình cho Syria nhưng không được sự hỗ trợ tích cực của các cường quốc Nga, Trung Cộng thành viên của hội đồng bảo an liên hiệp quốc. Đến hôm nay bạo động leo thang trở thành chiến tranh ác liệt với các vũ khí hạng nặng giết người hàng loạt, sát thương cao khiến đặc sứ trung gian hòa giải ông Kofi Annan, nguyên tổng thư ký Liên hiệp Quốc từ nhiệm vai trò trung gian đối thoại nhằm tìm kiếm một giải pháp, một lối thoát cho khủng hoảng chính trị trong hòa bình của Syria, quả là một tin buồn. 

Trở lại thời điểm vài năm trước, lúc làn sóng cách mạng dân chủ, mang tên mùa xuân Ả Rập nổ ra đánh sập các chế độ độc tài ở Tunisia, Egypt, Libya. Người dân Syria hưởng ứng trào lưu dân chủ cuồn cuộn chảy, tràn xuống đường đòi lại quyền làm chủ chính đáng của mình đã không được nhà nước độc tài Syria lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân Syria, là từng bước thực hiện cải tổ luật pháp, chia sẻ quyền lực, đem phúc lợi xã hội đến cho toàn dân, thực thi giá trị, khát vọng chung của nhân loại trong thời đại dân chủ là: “mọi người sinh ra đều bình đẳng, tạo hóa cho chúng ta quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc... chính quyền muốn được chính danh phải được sự đồng thuận của toàn dân... Người dân có quyền thay đổi, loại bỏ chính quyền khi nó đi ngược lại ý chí nguyện vọng của toàn dân...” 

Từ nguyện vọng được sống làm người đúng nghĩa đến khát khao dân chủ chính đáng của xu thế thời đại, người dân Syria xuống đường bày tỏ chính kiến rõ ràng rằng, đất nước Syria không phải của riêng giòng họ Assad hay phe nhóm, đất nước Syria là của dân tộc Syria và Bashar Al-Assad không thể cướp lấy làm của riêng cho giòng họ Assad, cha truyền con nối truyền đời cai trị như chế độ này đã từng cũng như còn xảy ra trong tương lai. 

Thế nhưng, nhà nước của Bashar Al Assad không học được bài học của các ông Ben Ali, Hosni Mubarak, Muammar Qaddaffi đã bị nghiền nát trước cơn cuồng nộ của sức mạnh nhân dân trước đó. Có lẽ kết thúc bi thảm của các lãnh đạo độc tài Tunisia phải lưu vong biệt xứ, Egypt chung thân khổ sai trong tù ngục, Libya chết thảm bên miệng ống cống không giúp cho tập đoàn cai trị độc tài Assad giác ngộ tỉnh thức, chúng vẫn đam mê quyền lực thẳng tay đàn áp điên cuồng nguyện vọng chính đáng của người dân Syria bằng tất cả sức mạnh bạo lực mà nhà nước độc tài thủ đắc, kể cả sự trợ giúp đắc lực của các nhà nước ma quỷ bên ngoài Syria, từ cung cấp vũ khí đến trói tay các tổ chức quốc tế làm trung gian hòa giải giúp Syria giải quyết khủng hoảng chính trị trong hòa bình. 

Có thể nói, diễn biến phức tạp của chiến tranh Syria hiện nay, không thể quên hoặc không nói đến vai trò của hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc gồm năm nước Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nga và Trung Cộng, các nước này có tác động không nhỏ đến cuộc chiến Syria hiện nay bởi mọi biện pháp nhằm ngăn chận nhà nước Bashar Al-Assad nhúng tay vào tội ác chống nhân loại ngay từ đầu đều bị Nga, Trung Cộng lấy quyền phủ quyết bác bỏ. Không những thế hai nước này còn cung cấp vũ khí lẫn phương tiện, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà nước độc tài Syria bắn giết vô tội vạ người dân Syria kể cả đàn bà, trẻ em. 

Vậy mà khi chiến tranh Syria ngày càng leo thang đến mức độ thù hận dâng cao “răng đổi răng, mắt đổi mắt, máu mời gọi máu” ngoài tầm hòa giải, kiểm soát của các định chế quốc tế thì Nga, Trung Cộng đổ vấy cho Hoa Kỳ, Tây Phương là tác nhân chính can thiệp vào nội bộ nước Syria làm chiến tranh leo thang. Lập luận của Nga, Trung Cộng tức cười ở chỗ là chính họ vô hiệu hóa định chế quốc tế can thiệp, ngăn chận bạo lực bùng phát ở Syria từ đầu, nhưng họ lại ngang nhiên bán vũ khí tân tiến, cùng với việc nhiều lần bỏ phiếu phủ quyết trói tay hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm ngăn chận tội ác phát triển ở Syria. 

Hành động của Nga, Trung Cộng như ngầm khuyến khích nhà nước độc tài Bashar Al Assad sử dụng bạo lực bắn giết bừa bãi nhân dân Syria. Hành động của cái được gọi là không can thiệp vào nội bộ Syria chẳng khác nào nhà hàng xóm đánh nhau thằng em ỷ sức mạnh vai u thịt bắp giành quyền làm chủ làm trời làm đất gì cô chị cũng phải nghe theo, đến một ngày cô chị chịu không nổi vùng lên đòi chia quyền làm chủ, lại bị thằng em du côn đánh đập chửi mắng và anh hàng xóm Nga, Trung Cộng không can ngăn tội ác lại cung cấp thêm bom mìn, dù thằng em du côn đã có dao, súng dư sức để giết chết bà chị yếu đuối đáng thương tay không tấc sắt của nó. Không dừng lại ở đó, anh láng giềng Nga, Trung Cộng còn chỉ vào mặt Hoa Kỳ, Phương Tây bảo rằng không được xen vào nội bộ nhà hàng xóm, cùng lúc với việc rêu rao khắp đầu làng cuối ngõ rằng Hoa Kỳ, Tây Phương có âm mưu xen vào nội bộ chiếm đoạt nhà của hai chị em hàng xóm này! 

Đến hôm nay thông tin tràn ngập không ai là không biết Nga, Trung Cộng ngay từ thời chiến tranh lạnh cho đến bây giờ đều nhắm vào Hoa Kỳ, Tây Phương hù dọa các nước chưa phát triển về bóng ma đế quốc thực dân mới, về bọn lái buôn vũ khí quốc tế xấu xa. Thế nhưng, những gì xảy ra trong quá khứ lẫn hiện tại đã chỉ ra rằng Hoa Kỳ, các nước Tây Phương có buôn bán vũ khí nhưng không buôn bán tràn lan vô nguyên tắc, đi ngược lại các giá trị chung, cam kết với cộng đồng quốc tế. Họ không bán vũ khí cho các chế độ ma quỷ củng cố quyền lực bắn giết khủng bố người dân vô tội, còn Nga, Trung Cộng thì ngược lại họ bán vũ khí không cần điều kiện ràng buộc cho bất cứ chế độ nào, miễn là thu được lợi nhuận càng nhiều càng tốt, trường hợp Syria là bằng chứng cụ thể không thể chối cãi. 

Về cái mà Nga, Trung Cộng gọi các nước thiết lập định chế cai trị giống và thân Hoa Kỳ, Phương Tây là chế độ tay sai do đế quốc thực dân mới dựng lên phục vụ cho ý đồ xâm lăng của thực dân đế quốc, nhưng ai cũng thấy người dân các nước “tay sai” đó, không hề bị ngăn cản quyền tự do, họ có quyền xuống đường chống lại các chính sách kinh tế, chính trị... của bất kỳ nước nào gây bất lợi cho đất nước họ như việc biểu tình chống nhập cảng thịt bò “điên” dạo nào và chống Mỹ thuê mướn đất, đặt căn cứ quân sự trên lãnh thổ của họ, vẫn không bị gán ghép là bị các thế lực thù địch xúi dục phá hoại tình hữu nghị của hai nước! 

Ngày nay thế giới văn minh tiến bộ, lượng thông tràn ngập nhanh nhạy trên các phương tiện truyền thông hiện đại nói về quan hệ ngoại giao, tình hữu nghị Việt-Trung ngợi ca mười sáu vàng, bốn tốt, và các quan chức Việt cộng từ lớn tới bé đều được dạy thuộc nằm lòng để khi có dịp là thốt lên: “... luôn trân trọng ghi nhớ, mãi biết ơn sự giúp đỡ chí tình, chí nghĩa, to lớn có hiệu quả mà Đảng, Chính phủ, nhân dân và Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã dành cho Việt Nam...” Đến hôm nay người dân đã tỏ tường sự giúp đỡ của Trung Cộng chỉ là âm mưu đẩy cho Việt Nam đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng... đánh Mỹ là đánh cho Liên sô, cho Trung quốc nhằm làm cho Việt Nam suy yếu dễ thôn tính và hiện nay tham vọng xâm lăng của Trung Cộng đã lộ rõ nhưng người dân lên tiếng phản đối mối quan hệ dối trá kiểu chủ tớ, kiểu sử dụng tay sai hạng bét của bá quyền nước lớn Trung Cộng lại bị đánh đập, tống tù. Thế mà, họ cứ luôn mồm thóa mạ chửi bới các nước thân lẫn tổ chức cai trị nhà nước theo khuôn mẫu Hoa Kỳ, Tây Phương là tay sai ngoại bang? 

Gần hai năm bạo động đẫm máu ở Syria cướp mất hai mươi ngàn sinh mạng con người, ý đồ đen tối của Nga, Trung Cộng trong cuộc chiến tranh Syria dần lộ rõ và bản chất liên minh ma quỷ Nga-Tàu thời chiến tranh lạnh không thay đổi. Nga thì cố tình nuôi chiến tranh, kéo dài chiến tranh Syria để bán vũ khí, thu lợi trên xương máu của dân tộc Syria. Tàu thì không muốn chiến tranh kết thúc sớm ở Trung Đông, Bắc Phi nhằm kềm chân Hoa Kỳ, Tây Phương hầu có đủ thời gian đưa tàu bè tràn ngập Biển Đông, thực hiện tham vọng xâm lăng Biển của các quốc gia Đông Nam Á và đặt thế giới vào việc đã rồi! Cả hai nước ma quỷ đã từng là nước xã hội chủ nghĩa tái lập liên minh nhằm phục vụ cho quyền lợi của riêng họ chứ không quan tâm đến sinh mạng của người dân vô tội Syria, đến hòa bình ổn định của thế giới nhưng vẫn lớn tiếng vu vạ các nước khác xen vào nội bộ Syria, âm mưu lật đổ xâm lược Syria, qua các tên tay sai của thực dân đế quốc, gây mất ổn định phá hoại hòa bình thế giới. 

Tất cả tuyên bố ồn ào của Nga-Tàu đều là gấp lửa bỏ tay người như bản chất của nó vốn có bởi gần đây nhất là trường hợp của nhà nước độc tài quân phiệt Myanmar có nhiều điểm tương đồng với nhà nước Bashar Al-Assad nhưng lãnh đạo độc tài quân phiệt Myanmar khi nhìn thấy sức mạnh nhân dân qua cuộc cách mạng dân chủ của Trung Đông, Bắc Phi, họ không sử dụng bạo lực điên cuồng để bảo vệ quyền lực độc tôn, họ nhân cơ hội tiếp cận trung gian hòa giải của đặc sứ Liên Hiệp Quốc thực hiện bước chuyển quan trọng là nối lại đối thoại với lãnh tụ đối lập bà Aung San Suu Kyi để từng bước chuyển đổi độc tài sang dân chủ, theo xu thế của thời đại. 

Đáp lại động thái tích cực nhà nước Myanmar cộng đồng quốc tế nhất là Hoa Kỳ, Tây Phương dần gỡ bỏ cấm vận, đón nhận Myanmar trở lại cộng đồng nhân loại sau nhiều chục năm tự cô lập, tự tách rời khỏi giòng sống tiến bộ của cộng đồng nhân loại. Chúng ta cũng thấy Hoa Kỳ, Tây Phương không hề lợi dụng thiện chí thay đổi của lãnh đạo quân phiệt để xúi dục kích động, âm mưu lật đổ hay xâm chiếm Myanmar như liên minh ma quỷ Nga-Tàu hù dọa, họ còn khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi cho Myanmar phát triển ổn định trong hòa bình, không lật lại tội ác của độc tài quân phiệt đã gây ra cho người dân Myanmar qua mấy mươi năm cai trị ngập đầy máu và nước mắt. 

Tóm lại, dù liên minh ma quỷ Nga-Tàu có cố tình nuôi dưỡng, kéo dài chiến tranh Syria để hưởng lợi từ cuộc chiến này thì chế độ độc tài của Bashar Al-Assad nhanh hay chậm cũng phải sụp đổ bởi các tướng lãnh quân đội, các quan chức cao cấp của chế độ lần lượt kẻ trước người sau rời bỏ chính quyền khủng bố, giết người gia nhập lực lượng quần chúng nhân dân, mới nhất người có chức vụ cao nhất là thủ tướng Riad Hajib rời bỏ chính quyền Bashar Al-Assad tuyên bố: “...Tôi rời bỏ khỏi chính quyền khủng bố giết người, tham gia vào cuộc chiến thần thánh... Tôi tuyên bố kể từ hôm nay, tôi là một binh sĩ của cuộc chiến thần thánh này...” 

Nhất định thiện sẽ thắng ác, chính nghĩa cuối cùng sẽ thắng gian tà và trong cuộc chiến giữa nhân dân với nhà nước độc tài, sức mạnh nhân dân là sức mạnh vô địch đã từng được chứng minh suốt giòng lịch sử nhân loại. Hy vọng lãnh đạo độc tài cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam học được bài học hữu ích từ các cuộc cách mạng dân chủ của Tunisia, Egypt, Libya, Syria, Myanmar để có hành động kiên quyết, dứt khoát với nhà nước ma quỷ, với kẻ thù có dã tâm xâm chiếm nước ta.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo