Nói chung là không biểu tình nữa - Dân Làm Báo

Nói chung là không biểu tình nữa

Nguyễn Thông (Thongcao55 Blog) - Đọc xong tờ báo Hà Nội Mới (tên trên măng-sét là Hànộimới) thứ hai 6.8.2012, cơ quan của thành ủy đảng cộng sản Việt Nam thành phố Hà Nội, mình nghĩ thế này:

- Kể từ nay, người dân dù yêu nước chân tình hoặc bị lợi dụng cũng không nên đi biểu tình nữa, dứt khoát không biểu tình yêu nước chống Trung Quốc nữa, đã có đảng và nhà nước lo, ôm chi rơm cho rặm bụng, lại còn mang tiếng xấu.

- Nếu Trung cộng giở mặt (điều này rất dễ xảy ra, sắp xảy ra), nhà nước có huy động đi biểu tình thì tùy quý vị, ai muốn đi thì đi, nhưng mấy đứa trẻ nhà mình thì chúng bảo sẽ không đi, đã có đảng nhà nước lo, lo luôn cả thể. Lúc người ta "yêu" thì không cho "yêu", cứ cấm đoán, xét nét; nay bắt "yêu" thì thất tình rồi, chả "yêu" nữa. Chính sách thiếu nhất quán thế, chúng không thích. Chúng còn phản biện bọn con là công dân chứ có phải con rối đâu để muốn giật thế nào thì giật. Lúc ấy xin nhường chỗ trong đoàn biểu tình cho các anh chị Hoàng Thu Vân, Nguyễn Minh Phong, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Đua, Nguyễn Thị Quyết Tâm và một số anh chị khác.

- Bác Lê Hiếu Đằng và 41 bác nhân sĩ, trí thức, công dân Sài Gòn nếu vẫn quyết tổ chức biểu tình thì em chẳng dám can. Chỉ xin các bác đi có hàng ngũ (không để người ta vu cho là vi phạm trật tự giao thông), cần khẳng định lại lần nữa là biểu tình phản đối Trung Quốc chứ không vì bất cứ mục đích gì khác, để nếu đứa nào vu cáo, xỏ xiên thì vả vào cái mặt nó. Em không đi với các bác, vì như em đã nói, có đảng và nhà nước lo, lo mãi, sau này có bẩy hoặc rước, em cũng không đi. Trung Quốc có sang thì cha con em cầm súng, vậy thôi.

- Mấy người phỉ báng biểu tình và quần chúng biểu tình, sắp tới khi đảng và nhà nước kêu gọi xuống đường mà không thấy họ đâu cũng chả sao. Đội ngũ nhân dân khuyết vài ba chỗ là chuyện thường tình. Nếu họ có dẻo quẹo cái miệng nói ngược lại thì cũng là chuyện thường tình. 

7.8.2012




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo