Giáo dục kiểu gì đây? - Dân Làm Báo

Giáo dục kiểu gì đây?

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) - Nhìn quyết định số 95/QĐ-UBND, ngày 12/9/2012 của UBND phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, do PCT Nguyễn Ngọc Anh ký. Về việc “Áp dụng biện pháp giáo dục tại phường”, đối với chị Đặng Bích Phượng, nhưng lại không nêu được lý do, không biết được nội dung giáo dục như thế nào. Có nghĩa đây là quyết định trái pháp luật (Điều 296 Luật hình sự). Quả là chuyện nực cười về sự ngây ngô, ngớ ngẩn của người ra quyết định.

Nói đến giáo dục là nói đến mối quan hệ giữa thầy và trò dựa trên những nguyên tắc sư phạm tương ứng như: Mục tiêu, chương trình, giáo trình, thời gian và phương pháp tiến hành … 

Người thầy phải là tấm gương sáng về tư cách đạo đức và trình độ chuyên môn cho học viên noi theo. Với quyết định này thì các điều kiện của quá trình giáo dục là không có. UBND phường Dịch Vọng không có chức năng và tư cách để tiến hành giáo dục. Mà chỉ có thể áp dụng biện pháp hành chính quản thúc, hạn chế quyền tự do, dân chủ của con người, nếu có đủ căn cứ chứng minh chị Bích Phượng vi phạm pháp luật. 


Thực chất cái gọi là “Giáo dục tại địa phương” chỉ là cái cớ để, che giấu hành vi quản chế, giam lỏng chị Bích Phượng. Mà muốn bắt bớ, giam cầm ai đó thì phải có chứng cứ phạm tội, phải qua xét xử công khai. Thực hiện biện pháp này có nghĩa UBND phường đã coi thường pháp luật, tùy tiện ngăn cản lòng yêu nước của người dân tức là đã đồng lõa, tiếp tay cho Trung Cộng xâm phạm chủ quyền quốc gia, là bao che cho tham nhũng. Nói một cách đơn giản đó là hành vi xâm phạm an ninh tổ quốc, xâm phạm quyền con người, cần phải bị xử lý theo pháp luật. 

Trong nhà trường, người thầy phải có bằng tốt nghiệp tại các trường sư phạm, hoặc chí ít cũng phải có “Chứng chỉ sư phạm” của cơ quan có thẩm quyền cấp. Với cái QĐ 95 nêu trên thì ai cũng có thể làm “Thầy” được. UBND phường Dịch Vọng đã bôi nhọ ngành giáo dục và đào tạo rồi đó. 

Chị Bích Phượng là một người phụ nữ nhỏ bé, tuổi cũng đã cao. Tham gia biểu tình yêu nước phải được coi là tấm gương sáng, tiếp bước truyền thống chống giặc ngoại xâm của hai bà Trưng, bà Triệu. 

Thiết nghĩ sai thì sửa, UBND phường Dịch Vọng nên thu hồi lại quyết định đó, như vậy sẽ giữ được lòng tin với dân và cũng là thực hiện nghiêm chỉnh NQ TW 4 của Đảng, trước khi được triển khai tới cấp phường. 

Hà Nội ngày 18 tháng 9 năm 2012 

Nhà giáo-cựu chiến binh
Gmai: xuannho.vu1@gmai.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo