Hết dân trí thấp lại đến 'dân quá kém hiểu biết' - Dân Làm Báo

Hết dân trí thấp lại đến 'dân quá kém hiểu biết'

Tiến sĩ Ngô Thị Lư, Viện Vật lý địa cầu cho rằng nhân dân Quảng Nam kém hiểu biết. 

Lê Diễn Đức - Hết Thống đốc Ngân Hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình chê dân Việt dân trí thấp nên không biết ngân hàng nào tốt, xấu, nay đến bà Tiến sĩ (?) Ngô Thị Lư (Viện Vật lý địa cầu) chê "người dân quá kém hiểu biết về động đất nên gây hoang mang dư luận".

Trong khi, như tôi đã thông tin, thiết bị đo động đất nhập từ Canada vẫn đắp chiếu nằm ở Nội Bài đã hơn 3 tháng nay vì cơ quan nhập thiếu tiền... thuế! Vậy mà Lưu Thế Biểu, Phó trưởng Ban Xây dựng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, "việc động đất thời gian vừa qua hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến việc tích nước sắp tới của đập thủy điện sông Tranh 2" - theo "Info.net" 12/9.

Ông Trần Xuân Thọ Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam đã vỗ thẳng vào mặt các ông bà trên: 

"Hãy đặt mình vào vị trí của người dân để hiểu họ nghĩ gì. Đừng bao giờ áp đặt kiến thức của mình lên họ. Họ là người dân, không thể đòi hỏi họ có hiểu biết như các nhà khoa học. Lâu nay họ xem trên truyền hình, hễ động đất là chết người, hết Nhật Bản đến Trung Quốc, cứ động đất có nghĩa là thảm họa. Vậy sao không sợ? Bộ nói sẽ triển khai đề tài “Nghiên cứu động đất kích thích khu vực hồ chứa thủy điện Sông Tranh” trong 3 năm nữa. Có nghĩa chúng tôi phải đợi đến 3 năm nữa mới có thể biết được rõ ràng tình hình hay sao?”.


“Nên nhớ đây là sự cộng hưởng của thảm họa kép, vừa động đất vừa chất lượng công trình không đảm bảo chứ không đơn thuần chỉ là động đất. Vì vậy cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định cho tích nước để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân ở hạ lưu. Người dân không tin tưởng cũng đúng thôi. Một công trình cả mấy ngàn tỉ đồng, mới tích nước mấy ngày đã xảy ra sự cố, nay lại xảy ra động đất liên miên, làm sao họ tin? Việc khắc phục sự cố thì nên công khai để người dân biết, đằng này lại đóng cửa với báo chí, vậy làm sao họ tin? Chính bản thân tôi cũng nghi ngờ huống gì họ!".

Còn Lê Phước Thanh, chủ tịch tỉnh Quảng Nam nói "nếu chỉ còn 1% không an toàn thì tỉnh cũng đề nghị không cho tích nước vào hồ thuỷ điện Sông Tranh 2". (*)

Đúng là phải bắt các mấy ông bà sống ở Hà Nội dọn về Quang Nam sống dưới đập của Thuỷ Điện Sông Tranh 2 xem có còn ăn nói quan liêu, tinh tướng được nữa không.

Lê Diễn Đức
-------------


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo