Đủ chiêu trò ngăn chặn người dân đến tham gia phiên tòa các Blogger CLBNBTD - Dân Làm Báo

Đủ chiêu trò ngăn chặn người dân đến tham gia phiên tòa các Blogger CLBNBTD

Chị Dương Thị Tân bị an ninh mật vụ đạp xe, cố ý gây tai nạn

Danlambao - Tin cho biết, công an TP.HCM đang huy động lực lượng hòng sách nhiễu, khủng bố người dân trước ngày diễn ra phiên sơ thẩm vụ án các Blogger Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do. Vợ cũ blogger Điếu Cày là chị Dương Thị Tân bị đạp xe, Website Truyền Thông Chúa Cứu Thế bị tấn công tê liệt, Nhà thờ Dòng Chúa Cứu Thế (38, Kỳ Đồng) bị an ninh - mật vụ rải truyền đơn... Bên cạnh đó là đủ mọi chiêu trò, thậm chí những thủ đoạn hạ cấp nhất cũng được phía công an mang ra sử dụng.

Lúc 15h ngày 22/09, Website của Truyền Thông Chúa Cứu Thế www.chuacuuthe.com bị tấn công dữ dội, buộc lòng phải chuyển sang trang dự phòng. Bạn đọc có thể truy cập tại các địa chỉ: http://www.vrmi.org/ hoặc  http://chuacuuthenews.wordpress.com 

Buổi thắp nến cầu nguyện cho 3 blogger CLBNBTD và các thanh niên công giáo lúc 18h30 tối nay tại nhà thờ DCCT cũng chứng kiến một lực lượng an ninh chìm dày đặc.

Không dừng lại ở đó, khuôn viên nhà thờ DCCT cũng bị rải truyền đơn. Truyền Thông Chúa Cứu Thế cho biết: "Sáng thứ bảy, ngày 22.09.2012, an ninh CSVN đã thi hành mọi thủ đoạn để ngăn chặn dân chúng tham gia phiên toà “công khai” này bằng cách lén lút rải tờ rơi (truyền đơn) tại nhà thờ DCCT ở số 38 Kỳ Đồng, Q3, SG. 

Một giáo dân cho biết, họ bỏ truyền đơn phía sau hang đá, và các bồn hoa trong sân Hiệp nhất. Công an mật vụ giả giáo dân xứng “chúng con”, nhưng lại làm điều không phải của những người cùng trong một gia đình".

Truyền đơn rải trong nhà thờ DCCT có một bức ảnh được lấy từ trang Danlambao ghi lại diễn biến hôm 7/8/2012 - ngày các Blogger tập trung trước cổng Tòa án Nhân Dân TP.HCM đòi trả tự do cho Điếu Cày. Có thể thấy, mặc dù Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh cấm cán bộ 'không đọc, không phổ biến' thông tin trên Dân Làm Báo, nhưng chính cơ quan an ninh TP.HCM đã đi đầu trong công tác 'tuyên truyền, phổ biến' thông tin của Danlambao bằng hình thức rải truyền đơn.

Từ tối hôm 21/09/2012, các nhà mạng đã thay đổi phương thức chặn tường lửa gắt gao hơn đối với Danlambao, khiến nhiều nơi gặp khó khăn khi truy cập. Đặc biệt, hôm nay 23/09/2012, đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV) cũng đã tiếp tục 'vinh danh' Dân Làm Báo thông qua phát biểu của Bộ Trưởng Bộ Thông Tin Truyền Thông Nguyễn Bắc Son.

Ngoài ra, theo ghi nhận của CTV Danlambao tại Sài Gòn, cho đến thời điểm này đã có rất nhiều trường hợp bị theo dõi, sách nhiễu và khủng bố.

1. Chị Dương Thị Tân (Vợ cũ Blogger Điếu Cày): Tối 21.09, công an gửi giấy mời làm việc vào sáng thứ 2 ngày 24/09. Theo quan sát, hiện có 10 an ninh canh giữ và theo dõi 24/24.

Nghiêm trọng hơn, vào chiều nay, 23/09, chị Dương Thị Tân cùng con trai đến tham dự thánh lễ tại nhà thờ DCCT Sài Gòn đã bị an ninh mật vụ cố ý gây tai nạn. Khi hai mẹ con đang trên đường đi, bất ngờ bị CA giả dạng lao vào đạp xe, khiến chị Tân suýt ngã.

2. Chị Lư Thị Thu Trang: 4 an ninh bắt đầu canh gác và theo dõi từ chiều thứ năm ngày 20/09. 

3. Anh Phạm Bá Hải: 5 người canh 24/24 bắt đầu từ thứ sáu ngày 21/09. Anh Hải cũng bị gửi giấy 'làm việc' vào 8h sáng thứ 2 ngày 24/09/2012.

4. Anh Đỗ Nam Hải: 3 an ninh canh 24/24 như thường lệ

5. Chùa Liên Trì: Theo quan sát, có khoảng 4-5 an ninh canh gác cả ngày lẫn đêm. Đây là số lượng an ninh bị nhận mặt, còn những thành phần chưa bị nhận diện khác cũng tiếp tục lai vãng.

6. Anh Ngô Thanh Tú là nhân chứng của phiên tòa cũng bị CA TP.Cam Ranh triệu tập để 'Hỏi một số vấn đề có liên quan'.

7. Cô Nguyễn Hoàng Vi bị công an đến nhà gửi giấy 'làm việc'. Mặc dù đã từ chối không tiếp, tuy nhiên những viên CA trơ trẽn đến mức tự ý vào nhà, lên phòng riêng của Vi gõ cửa.

8. Một vài cựu thuyền nhân bị mời làm việc, đe dọa. CA ngông cuồng ra lệnh miệng 'cấm cho tham dự phiên tòa'.

....

Trên đây chỉ là một số trường hợp ghi nhận được, ngoài ra còn nhiều trường hợp khác sẽ được bổ sung sau.

Trong hoàn cảnh đang bị an ninh đổ xô lùng sục khắp nới, chị Bùi Thị Minh Hằng đã công khai gửi đi lời kêu gọi:

Phiên tòa xử 3 nhà báo bất đồng chính kiến chỉ còn ít giờ nữa sẽ diễn ra sau 3 lần trì hoãn vô cớ. 

3 con người bị bắt giam bất chấp pháp luật, 3 gia đình tan nát, rơi vào hoàn cảnh khốn cùng - Một bà Mẹ phẫn uất đến độ phải TỰ THIÊU. Biết bao hành xử vô nhân tính mà họ phải ghánh chịu? Đây thật sự là nỗi nhức nhối của xã hội Việt Nam hiện tại, Là mối quan tâm không phải chỉ của 3 gia đình mà đang là mối quan tâm của toàn xã hội. Mối day dứt của cả cộng đồng những con người tiến bộ

Không chỉ người Việt Nam mà cả thế giới đang hướng sự quan tâm tới phiên xử này... Việt Nam có còn công lý hay không? Dân chủ và nhân quyền Việt Nam như thế nào sẽ được cả thế giới này biết đến thông qua phiên tòa ngày mai diễn ra tại Tòa án ND Thành Phố Hồ Chí Minh - Địa chỉ: 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Phường Bến Thành - Quận 1. 

Vì những lý do trên tôi mong muốn chúng ta : Tất cả những con người yêu chuộng công lý và lẽ phải hãy quan tâm tìm hiểu. Bớt chút thời gian đền dự phiên tòa để biết nhiều hơn những sự thật đang diễn ra trong đất nước chúng ta. Mà bây giờ chúng ta không thể trông chờ vào bất cứ thông tin có định hướng nào, vì ngay cả việc bà Mẹ nhà báo tự do Tạ Phong Tần đã phải TỰ THIÊU và chết ngày 30 tháng 7 năm 2012 vừa qua cũng không hề có một dòng thông tin từ báo chí chính thống. Như thế cũng đủ cho thấy "tự do báo chí - tự do thông tin" đang nằm ở đâu trên đất nước có 90 triệu người dân này.

Vì theo thông báo chính thức của tòa. Đây là phiên xử CÔNG KHAI 

Do đó chúng ta hãy thông tin cho thật nhiều người cùng đến dự phiên tòa để chứng kiến tận mắt và nghe tận tai mọi việc PHẢI- TRÁI- ĐÚNG- SAI...

Mong lắm thay! Kính nhờ toàn thể bà con , anh chị em hãy giúp share thông báo này. Trân trọng biết ơn! 

Bùi Thị Minh Hằng



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo