Ngày bận rộn - Dân Làm Báo

Ngày bận rộn

Người Buôn Gió - Sáng ra định xuống cái cửa hàng cà fe người ta gọi làm cái biển và cửa kính. Vừa dắt xe ra thì thấy Quân nhắn tin văn phòng của Quản (em trai Quân) đang bị khám xét.

Thẳng Quản tính hiền lành nhất trong đám anh em nhà Quân. Nó chỉ biết chăm chỉ kiếm tiền, chuyện thời sự, chính trị không bao giờ bàn lấy một câu. Đợt giỗ bố Quân mình về quê dự, mọi người chém gió đủ chuyện, riêng thằng Quản đi làm việc nhà, quét dọn, bê vác. Tuyệt không tham gia một câu.

Văn phòng của Quản bị khám xét, cả nhà riêng nữa. Nghe nói là bên cảnh sát khám vì chuyện làm ăn. Mình vừa đi đến nơi thấy toàn mấy ông an ninh quen nhẵn mặt, chột dạ tự hỏi. Khám xét chuyện làm ăn liên quan gì mà an ninh đầy ở đây thế này. 





Người đàn ông mặc áo sơ mi dài tay màu nâu nhạt có mặt lúc khám văn phòng cũng như lúc khám nhà của Lê Quản. Anh ta có mặt ở nhiều nơi khác như nhà thờ Thái Hà, giáo dân Thái Hà đi gửi đơn, đoàn biểu tình chống Trung Quốc tại Hồ Gươm, anh ta còn có mặt theo dõi chị Dương Hà và Cù Thị Xuân Bích (sau này đối chiếu các ảnh thì mới biết anh ta theo dõi một giáo dân Thái Hà đi cùng chị Dương Hà và Cù Thị Xuân Bích). Từ những dữ liệu trên rút ra kết luận anh ta chuyên đặc trách về giáo dân Thái Hà. Một số hình ảnh anh ta ở mọi nơi khác có dưới đây. 


Lần này anh ta mặc áo kẻ ca ro cộc tay ở Hồ Gươm trong đoàn biểu tình ngày 14-8-2011 



Đang quay phim giáo dân Thái Hà ra ủy ban nhân dân TPHN gửi đơn. Ngày 2/12/2011. Anh ta là ai mà có mặt bất cứ nơi nào có giáo dân Thái Hà tại Hà Nội. Hay là anh ta cũng thích chụp giáo dân giống như mình nhỉ. Biết đâu lại là blogger, mà có khi lại là phóng viên của Nữ Vương Công Lý, Chúa Cứu Thế hay Danlambao... cũng nên. 


Con xe này xem ra quen quen. 

Công an lục soát văn phòng và nhà riêng của Quản, lấy đi một số giấy tờ, tài liệu. Còn văn phòng công ty bên trong sài Gòn thì công an bê sạch 20 cái máy tính với nét mặt hả hê.

Quả này Lê Quản sạt nghiệp, khổ thân. Nhìn những người quen đứng canh văn phòng và nhà Quản thì hiểu. Nếu những người này chỉ đứng bên ngoài thôi thì bộ phận nào chỉ huy việc khám xét.? Một cấp to hơn, cái cấp mà đi con xe 31A 8688 kia kìa.

Một con người hiền lành, chân chất như Quản làm gì mà khiến những bộ phận này có mặt. Nếu là vụ án kinh tế thông thường thì chắc không cần những người đó có mặt. 

Quảng là em ruột luật sư Lê Quốc Quân, người vừa có bài trên AP và thỉnh thoảng có bài trên BBC.

Công an khám xét Hà Nội, Sài Gòn mang đi một số đồ đạc như máy tính, tài liệu như giấy, sách, đĩa CD. Tạm thời chưa bắt ai. Một số tin nói rằng vụ bắt Quản liên quan đến Quanlambao, với mình thì không tin chuyện này.

Theo dõi vụ Quản xong, về đến nhà lại gặp khách trong miền Trung ra. Bố con nhà Huỳnh Thục Vy gia đình đang bị phạt vạ một đống tiền vì tội viết blog. 

Với Huỳnh Ngọc Tuấn. (hổ này mới là hổ phụ vì sinh hổ tử, chứ thằng Tí Hớn nhà mình nó sợ công an, làm mình thành mèo mướp luôn) 

Với Huỳnh Trọng Hiếu 

Với Huỳnh Thục Vy, Tí Hớn, Trầm Tử (Duy chồng Vy) 

Nguyễn Lân Thắng (biểu tình viên Hồ Gươm) giới thiệu 
chiến trường cho các bạn phương xa đến thủ đô. 

Huỳnh Thục Vy chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài Lý Thái Tổ. Nơi bắt đầu cho những cuộc biểu tình yêu nước (mà báo chí Hà Nội gọi là tụ tập gây rối). Hôm nay Hồ Gươm sạch bóng an ninh, cảnh sát, dân phòng. Nhưng tràn ngập du khách Tàu đi lại. 

Cha con nhà Huỳnh Ngọc Tuấn dạo Hà Nội có vỏn vẹn hai tiếng đồng hồ, trong lúc đợi tàu về quê. Rất tiếc là nhiều bạn bè Hà Nội không kịp gặp gia đình anh. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo