Không làm thì cạp đất mà ăn - Dân Làm Báo

Không làm thì cạp đất mà ăn

Xèng la bở (Danlambao) - Tổ tiên để lại câu dân gian: “không làm thì cạp đất mà ăn”, là nhằm răn dạy con dân chăm lo làm việc để có cái ăn. Trong khi đa phần con dân nước Việt vì sợ phải “ăn đất” nên lo làm việc, thì cũng có đứa con “nghịch tặc” làm ngược lại là ăn đất để sống mà không phải làm.

Đứa “nghịch tặc” ấy là gia đình nhà Sản. Nhà Sản nắm trong tay vũ khí giết người nên khắp chốn cùng quê ai ai cũng sợ. Lợi dụng cả thiên hạ sợ mình, nhà Sản tuyên bố một đạo luật. Đạo luật ấy là toàn bộ đất đai từ núi rừng, ruộng đồng cho đến hồ ao khắp thế gian này không là của riêng ai, toàn bộ đất đai nhà Sản gọi là “của chung” do nhà Sản độc quyền quản lý.

Bàn dân thiên hạ, ai ai sử dụng đất để làm nông, lâm, ngư nghiệp… thì đều phải cống nộp thuế cho nhà Sản. Còn sử dụng để ở thì phải cống nộp nhiều nhiều hơn nữa. Cái khoản cống nộp nhiều nhiều ấy, nhà Sản gọi là: “chuyển đổi mục đích sử dụng đất”.

Tiền cống nộp: “chuyển đổi mục đích sử dụng đất” là khoản thu đã nuôi sống gia đình nhà Sản suốt mấy chục năm qua. Cho nên có thể nói: nhà Sản sống là nhờ ăn đất! 


Đến thời điểm bây giờ thì đã khác.

Bây giờ nhà ở đã vượt quá so với dân số nên chẳng có mấy ai chuyển đổi mục đích sử dụng đất để mà cống nộp tiền cho nhà Sản nữa. Sốt ruột, nhà Sản cho xây sẵn nhà chờ người ta đến ở thì thu tiền cống nộp, nhưng nhà xây xong rồi cũng bỏ hoang luôn.

Không có tiền cống nộp từ chuyển đổi sử dụng đất, nhà Sản đói thật sự. Chiều nay trong phiên họp gia đình ở Ba Đình Hà nội, vị quản gia họ Vương của nhà Sản nói rằng: 8 triệu thành viên già và 7 triệu thành viên đang làm việc của nhà Sản đang hụt tiền tăng lương.

Vị quản gia này thú thật rằng: tiền thu từ chuyển đổi đất không còn nhiều trong khi tiền thu chính thống từ làm kinh tế cũng đã giảm.

Nhà Sản đang đói, bàn dân thiên hạ xôn xao mong cho cả nhà nó chết luôn cho đáng đời đứa con nghịch tặc, ai đời lại cạp đất mà ăn chứ không chịu làm việc để kiếm sống bao giờ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo