Đảng cởi truồng ngó nhau nhưng cấm dân ngắm - Dân Làm Báo

Đảng cởi truồng ngó nhau nhưng cấm dân ngắm

Dân Làm Báo - Trùm đảng tại Hồ Chí Minh là Lê Thanh Hải lại vừa tiếp gót đồng chí X lôi blog Danlambao ra xỉ xói. Chuyện các đồng chí ta ốm nghén, xanh xao vì các blog lề Dân, mà DLB chỉ là một thành viên trong cộng đồng ngày càng lớn mạnh này, thì cũng bình thường xóm huyện. Tuy nhiên, "bối cảnh" các chú đem vụ này ra mới lại là chuyện đáng nói, cần phải nói.

Xem nè: 

Vào chiều 17/12, các đồng chí Thành ủy tại Hồ Chí Minh xúm tụm lại để kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết số 4 của đảng các chú. 

Theo tin lề đảng thì Hồ Chí Minh đã "triển khai trên 200 hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết với sự tham dự của các cán bộ chủ chốt và gần 159.000 đảng viên tổ chức, tham dự kiểm điểm, phê bình." 

Thế nhưng tại sao trong cái "đội hại" kiểm điểm những thói hư tật xấu này thì trùm Lê Thanh Hải lại lôi ra cái chuyện blog lề Dân nói xấu cán bộ? Sao không chờ vào dịp khác, tổ chức một "đội hại" học tập theo gương Trần Dân Tiên gì đó, tất cả đều trong không khí đạo đức ngất trời và lúc đó lên tiếng phê phán blog lề Dân nói xấu cán bộ đạo đức đang sống, chiến đấu, học tập theo gương bác Trần Dân Tiên vĩ đại. Chỉ có điên (và ngu) mới lôi chuyện lề Dân nói xấu cán bộ khi cán bộ ta vừa mới tự kỷ luật thói hư tật xấu của nhau! 

Nhưng ở đời, cái gì cũng có lý do của nó! Tập đoàn cướp ngày không đủ tranh thủ cướp đêm, nắm đầu, cai trị được gần 90 triệu người này đâu phải đồ dỏm (dù rằng made in china) để đụng đâu làm theo hứng đó.

Chừng đó 159.000 đảng viên, cộng thêm cán bộ chủ chốt, nhưng các chú sau khi thành khẩn phê và tự phê, nghiêm túc sướng và tự sướng chỉ nắm cổ được 4 con dê đem ra cắt tiết tế thần: cảnh cáo một chú trong đảng bộ Tổng công ty Thủy sản Việt Nam, cách chức 2 chú của Đài tiếng nói nhân dân thành phố, tống ra khỏi đảng - đuổi về với nhân dân một chú trong đảng bộ Công ty vàng bạc đá quý (má ơi, đảng bộ này ngon nhất nước nghe bà con)

Trong khi đó thì đồng chí trùm đảng Nguyễn Phú Trọng thì một mực khăng khăng: "một bộ phận không nhỏ" thoái hóa, hư đốn trong đảng. Trùm đảng ôm ghế chủ tịch nước Trương Tấn Sang thì trước sau như một: "cả bầy sâu lớn nhỏ" trong đảng. 

Mà thành Hồ là nơi trùm đảng cướp (đảng nào thì tùy, ai muốn hiểu sao thì hiểu). 
Mà thành Hồ là nơi nhung nhúc đủ loại sâu. Vàng bạc đá quý cũng có sâu nằm. 

Vậy thì các chú đồng chí ta, đứng đầu là chú Hải, nhìn qua nhìn lại, nhìn lẫn nhau, nhìn lại mình, nhìn tất cả đang trần trần truồng như nhộng/sâu - mới nhủ thầm: kiểu này thì... chết mẹ! Ráng mãi chỉ lôi ra được vài con sâu/dê để tế cho thần nghị quyết TU. 

Thế nào cũng bị chửi! 

Ai chửi?

700 đứa lề đảng thì đã có đảng cột dây cương đi đúng lề rồi. Chú Huynh đã và đang giựt giựt từng con mã cúi đầu đi ngoan ngoãn. Nếu có con nào trật rầy lề đảng thì coi như nó thuộc nòi... không chính thống như chú Hải đã phán phủ đầu chứ chẳng phải chuyện chơi. Đã cảnh báo gián tiếp!

Còn lại chỉ có đám lề Dân ngày đêm phục vụ cho Sự Thật và lãnh lương bằng Lòng Yêu Nước. Chúng mà trích lời chúa đảng, chúa nước, so sánh sự kiện, mở hồ sơ Hai Thanh Lee và thành tích tiến về Sài Gòn ta giải phóng mặt bằng của đồng chí họ Lee thì có mà chít!. 

Vì thế cho nên: "Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng, các trang mạng không chính thống hiện nay như “Quan làm báo”, “Dân làm báo” là vấn đề lớn, không chỉ riêng những tin nói xấu cán bộ mà còn ảnh hưởng đến nhận thức thanh thiếu niên…" 

Vì thế cho nên: "để giải quyết vấn đề này, một mặt Ban Thường vụ Thành ủy cũng như lãnh đạo thành phố phải tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém của mình. Mặt khác, phải tập trung chỉ đạo các cơ quan báo chí định hướng tư tưởng cho đúng." 

Để bótay chấm hết, có thêm vài nhận xét nho nhỏ ở 2 đoạn trên: 

1. Mr. Lee xác nhận các blog lề Dân có ảnh hưởng đến nhận thức thanh thiếu niên. 

2. Mr. Lee xác nhận các blog lề Dân nói đúng và làm đúng trong việc "thông tin xấu" về cán bộ nên "Ban Thường vụ Thành ủy cũng như lãnh đạo thành phố phải tập trung khắc phục những hạn chế, yếu kém của mình"

3. Mr. Lee xác nhận là cán bộ đảng xấu nhưng phải "tập trung chỉ đạo cơ quan báo chí định hướng tư tưởng" để... cho đúng. Đúng cái gì thì bà con ta chắc đã... Việt Nam Ơi... Thời gian quá nửa đời người... Và ta đã tỏ tường rồi...



_________________________

Bài liên quan đã đăng:

Bí thư Lê Thanh Hải kêu gọi cán bộ 'đề kháng' với Dân Làm Báo


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo