Nhận diện... "tâm thần" - Dân Làm Báo

Nhận diện... "tâm thần"

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) - Phải đưa những người bị tâm thần thực sự vào trung tâm bảo trợ xã hội II hoặc nhà thương điên tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Phương cách điều trị hữu hiệu căn bệnh này là thực hiện đa nguyên, tam quyền phân lập... bằng lá phiếu bầu cử tự do, dân chủ, của cử tri để lựa chọn người lãnh đạo đất nước...

*

Người ta có thể bắt gặp ở trên đường phố, nơi thôn quê, hay ở bất cứ nơi đâu,  hình ảnh một người nói cười, múa hát hoặc làm những điều vô nghĩa. Họ không nhận thức việc mình làm, có thể gây nguy hiểm và mất an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh. Những người như vậy bị coi là tâm thần hay đơn giản là bị điên. Còn pháp luật thì coi là mất năng lực hành vi dân sự. 

Hiện tượng này cũng xuất hiện ở các loài động vật sống gần gũi với con người. Như chó, mèo, chuột hoặc trâu, bò và thường bị gọi là điên. Chúng có thể cào, cắn, húc bất cứ ai hoặc vật gì mà chúng nhìn thấy, nghe thấy. 

Người tâm thần thì bị bắt giữ, cách ly khỏi xã hội. Còn động vật điên thì bị giết. 

Phải chăng Lê Anh Hùng bị coi là tâm thần khi có các việc làm: 

- Trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam, anh thường là người đi hàng đầu. 

- Trong các đơn thư tố cáo và báo tin tội phạm, các bài báo trên mạng Internet đấu tranh bảo vệ nhân quyền, đã nêu đích danh những người "Làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân", một cách công khai với tên tuổi, địa chỉ rõ ràng. 

- Là dịch giả của một số cuốn sách trong đó có cuốn “Kinh tế học thể chế: Trật tự xã hội và chính sách công” từ tiếng Anh sang tiến Việt, với chủ đề về kinh tế, chính trị thuộc loại khó. 

- Là một công dân đang làm việc bình thường trong một doanh nghiệp, quan hệ gia đình và bạn bè thân hữu có nghĩa, có tình. 

Những việc làm như trên là ích nước, lợi dân. Người như vậy chắc chắn không thể bị tâm thần. 

Công an Hưng Yên ngày 21.1.2013 đã bắt Lê Anh Hùng và đưa về cơ sở giam giữ, cách ly những người mắc bệnh tâm thần, một cách lén lút, không công khai danh tính, không giấy tờ hợp pháp, không có yêu cầu của gia đình về việc quản chế người thân, cũng không có bệnh án và người đại diện cho cơ quan y tế, với chức năng chăm sóc người bệnh. 

Những việc làm của Lê Anh Hùng phải chăng đã phơi bày những thói hư, tật xấu, những khuyết điểm yếu kém của đảng độc quyền, như hội nghị TW 4 đã phải đau xót thừa nhận, để rồi tự thú sự bất lực của mình bằng hội nghị TW 6 vừa qua! 

Rõ ràng việc nhà nước CS bắt Lê Anh Hùng chỉ là một việc làm mờ ám, nhằm trả thù, khủng bố tinh thần anh và những người như anh. 

Đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, bị đùn đẩy trách nhiệm hoặc đánh "chìm xuồng" bằng sự im lặng là hành vi khủng bố tinh thần. 

Việc sử dụng lực lượng công an, quân đội, công khai hoặc ngấm ngầm đàn áp các cuộc biểu tình chống Trung Cộng, cướp đoạt tài sản của dân oan, bịt mồm, đánh đập gây thương tích, bắt bớ xử án trái pháp luật các nhà báo tự do, những người bất đồng chính kiến, thậm chí đánh chết người là hành vi khủng bố bằng hành động. 

Từ những sự kiện như trên, rõ ràng những người nhân danh nhà nước cộng sản VN, đang thực hiện chính sách khủng bố nhằm duy trì chế độ đảng trị. Chính họ vi phạm điều 84: "Tội khủng bố" của bộ luật hình sự, cũng như tuyên bố của bộ ngoại giao: "Việt Nam phản đối chủ nghĩa khủng bố và lên án các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức, những kẻ khủng bố phải chịu trách nhiệm về những hoạt động của mình và cần phải bị nghiêm trị." (Báo ĐT ĐCS ngày 3/5/2011). 

Nhìn rộng ra các hoạt động liên quan đến quyền con người, trong xã hội hiện nay, khi mà tình trạng Hiến pháp của nhà nước CS Việt Nam và các công ước quốc tế có liên quan quy định một đằng, những người được coi là lãnh đạo lại làm một nẻo đã trở thành phổ biến. 

Họ không ý thức được việc mình làm là đúng hay sai - có nghĩa đã bị tâm thần thực sự. Như trường hợp CN ủy ban tư pháp của quốc hội, UV BCĐ TW về phòng chống tham nhũng Nguyễn Văn Hiện và người đứng đầu, cấp trên trực tiếp của ông ta là những ví dụ điển hình. 

Sau 12 ngày bị giam lỏng, nhằm khủng bố tinh thần mà không khuất phục được, đồng thời trước sự phản đối của công luận trong và ngoài nước, cơ quan công an đã buộc phải trả lại tự do cho công dân Lê Anh Hùng. 

Phải đưa những người bị tâm thần thực sự vào trung tâm bảo trợ xã hội II hoặc nhà thương điên tại Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. 

Phương cách điều trị hữu hiệu căn bệnh này là thực hiện đa nguyên, tam quyền phân lập... bằng lá phiếu bầu cử tự do, dân chủ, của cử tri để lựa chọn người lãnh đạo đất nước. 

Hà Nội, ngày 10 tháng 02 năm 2013 


Nhà giáo – Cựu chiến binh 
ĐC: Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính,Thanh Xuân, Hà Nội. 
ĐT: (04) 38583514: DĐ: 0984535494. Gmail: xuannho.vu1@gmail.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo