Những con cá "phản động" - Dân Làm Báo

Những con cá "phản động"

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao)Không biết có phải vì đồng bào và nhân sĩ trí thức góp ý “sửa đổi Hiến Pháp” rất “nhiệt” tình làm cho nhiệt độ mùa hè trong “Nước” năm nay đột biến tăng lên hay sao mà chưa đến “tháng tư” mới vào tháng 3 nhưng “cá lớn cá bé” của “đảng ta” nóng ruột như sợ “chết luộc” trong Nước vội vàng nhảy đại lên bờ ngáp ngắn, ngáp dài, “ói” ra đủ thứ luận điệu của “cá tháng tư” rất hài hước, lếu láo, như ngôn từ của những bệnh nhân “tâm thần” nặng, mà bất cứ ai (đồng bào nhân dân và anh em trong quân đội, LL vũ trang) nếu còn tấm lòng thao thức, trăn trở, ưu tư, với tương lai tiền đồ, nhân cách phẩm giá của dân tộc đều phải lắc đầu “ngao ngán” trước những tư duy kiến thức phơi bày ra không hơn phường “giá áo túi cơm” của các cá nhân trong cơ cấu gọi là “lãnh đạo quốc gia”. 

Cuối tháng 1/2013 - TBT “đảng ta” vừa hoàn tất một vòng công du Châu Âu (EU) ngoài sự thăm viếng thay cho lời cảm tạ về việc sau gần 40 năm gọi là “thống nhất” hàng năm CH/XHCN/VN vẫn phải ngửa tay “ăn mày” viện trợ của EU và tại bản doanh liên minh này hiện diện đầy đủ 27 thành viên, kể cả bao gồm hơn chục quốc gia “cộng sản củ” bạn bè thân thiết của “bác và đảng ta” trước kia, nhưng nay đã “đa nguyên, đa đảng”: (Phần Lan, Séc, Hung-ga-ri, Ba Lan, Slô-va-kia, Slô-ve-nia, Lít-va, Lát-vi-a, Exờ-tô-nia, Bun-ga-ri và Ru-ma-ni) “ngài” TBT “đảng ta” như thành tâm tuyên bố tha thiết với đại diện các quốc gia EU ấy, từ đa nguyên dân chủ cho đến Hoàng Gia: “Việt Nam coi trọng vị trí và vai trò của EU, đồng thời bày tỏ mong muốn phát triển quan hệ đối tác toàn diện, ổn định lâu dài với các quốc gia EU”.

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn” sách giáo khoa cấp 1 đã dạy rồi – vậy mà “con cá” đầu đàn “đảng ta” TBT/đảng Nguyễn Phú Trọng (nhưng không biết kính trọng ngưỡng mộ sự trù phú văn minh của EU) về nhà chưa nóng chỗ ngồi thì là cà, lập cập, tuyên bố: “Ai muốn từ bỏ Điều 4 Hiến pháp, - Ai muốn phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng, - Ai muốn đa nguyên đa đảng, - Ai muốn có tam quyền phân lập, - Ai muốn phi chính trị hóa quân đội”: “có thể quy vào được là suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”. 

Diễn viên “Hài” 2 mặt CSVN và CT / Liên Minh Châu Âu

Dù có tôn trọng cái vị trí “VIP đảng” cho mấy thì buộc lòng nhiều người phải tự hỏi đó là tiếng “sủa” hay tiếng “nói”? Bởi vì qua sự kiện nóng hổi “Góp Ý Sửa Đổi Hiến Pháp” ngài Tổng Trọng không thể không biết đến cái danh sách, bản kiến nghị “Góp Ý” quang minh chính đại, có chữ ký của “72 nhân sĩ trí thức quốc gia, trong đó nhiều vị từng là bộ nhớ (Memory) của riêng cung vua và phủ chúa trong “triều đình CSVN” mà tri thức tiến sĩ “xây dựng đảng” của ngài Tổng Trọng đôi khi chỉ xứng tầm “cắp cặp, xách dép” cho các vị ấy (không chắc các vị ấy cho phép) vậy mà mắt mở nhưng cứ như mù, ngài Tổng Trọng vẫn ngáp ngáp ói ra, đánh tiếng cho những đối tượng khả kính ấy là: “suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức”?

Trong khi “ngài” trước đó lại tay bắt mặt mừng với hàng loạt nguyên thủ kể cả CT/Liên Minh EU - một Châu Lục quan trọng bậc nhất của hành tinh với thể chế chính trị văn minh đa nguyên tự do dân chủ, đối lập với “độc tài CSVN” - EU luôn luôn lên án sự vi phạm về nhân quyền thô bạo của CSVN – Ngài Tổng Trọng còn tha thiết: “bày tỏ lòng mong muốn phát triển quan hệ đối tác toàn diện, ổn định lâu dài” với EU (??)

Và vì vậy công luận nhân dân tự hỏi: Tốn kém kinh phí từ mồ hôi nước mắt nhân dân nhưng ngài Tổng nhà ta “Đi tới hơn chục ngày đàng sao cứ “khôn liền” một sàng lạc hậu CS/XHCN về nước như vậy?”. Sao ra đường đối ngoại với thiên hạ “đa nguyên” thì mặt hoa hớn hở, tay bắt mặt mừng xin làm đối tác toàn diện – mà về nhà thì “trùm mền chụp mũ” nhân dân ai thích “đa nguyên” là suy đồi “Đạo Đức”? 2 bộ mặt ảo thuật trong một hình hài đầy tớ nhân dân?? Tiến sĩ “xây dựng đảng”??.

“ngài” chiêm tinh gia Đầu Hói CT/Quốc Hội

Còn “ngài đầu hói” CT/ Quốc Hội Đảng - Nguyễn Sinh Hùng (“chiêm tinh gia” dự báo trước QH – 2012 Vinashin sẽ trả hết nợ - làm ăn có lãi trong năm 2013??)

Chúng ta đọc lời thoại này của “ngài đầu hói” CT/QH xem nó có giống lời thoại trong kịch bản “hài” không?? Khi công bố nhận xét các bản kiến nghị “Góp Ý sửa đổi HP” từ nhân dân gửi lên:

“Cái người đại biểu... này lợi dụng việc lấy ý kiến hiến pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại đảng, chống lại chính quyền. Cái đó là ngược chiều, phải kiên quyết đấu tranh và ngăn chặn.

Đây là người ta tổ chức lấy ý kiến rộng rãi, sinh hoạt chính trị để tham gia vào việc xây dựng và bảo vệ đất nước bằng cái bản quan trọng này mà anh lại lợi dụng câu chuyện này để anh tuyên truyền vận động làm những cái việc khác thì không được

Thứ hai nữa là, pháp luật quy định là... nghị quyết quốc hội quy định là cái bản lấy ý kiến là cái bản của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố, phải không ạ? Cái bản của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố trên cơ sở tiếp thu ý kiến thảo luận của... của quốc hội (hề) và... Thực ra là chúng ta cũng đã trình bày trong các cơ quan của trung ương, của Đảng... (có tiếng người nhắc: đã được quốc hội nhất trí).. đã được quốc hội nhất trí tổ chức lấy ý kiến thì đó là cái bản duy nhất. Còn anh tự tổ chức lấy một cách lấy ý kiến khác của anh là không được.

Đấy là cách làm không đúng quy định, còn tôi chưa nói là vi phạm pháp luật nhưng mà không đúng quy định. Thì chúng ta phải đấu tranh, đấy, chúng ta phải tuân thủ...”

“Hài hước” đáng phỉ nhổ vào mặt ngài không? “ngài” là CT/Quốc Hội lại ngồi xổm lên Hiến Pháp rỏ mồn một mà còn “dọa” ngược lại người dân: “còn tôi chưa nói là vi phạm pháp luật” (??) Trời hỡi, ngó xuống mà coi 72 bộ óc, nhân sĩ, trí thức mà tài danh thiếu điều bảng hổ, bia đá đề tên, giữa thanh thiên bạch nhật “chân thành góp ý” vì tiền đồ dân tộc bằng một văn bản rõ ràng hẳn hoi lại trở thành là chuyện mà ông CT/QH Nguyễn Sinh Hùng với lời phát biểu là cà, lục cục, như cà lăm, cà lắp, nói trên, lại cho rằng việc làm đó là: “còn tôi chưa nói là vi phạm pháp luật” (??) Thực tế là nên sửa lại chính xác câu đó cho chính “ngài Hùng hói” là: “còn tôi chưa nói là “Tôi” đã vi phạm pháp luật” khi đối chiếu với Hiến Pháp và Hiến Chương nhân quyền:

Điều 53 Hiến Pháp: Công dân có quyền tham gia quản lý Nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận các vấn đề chung của cả nước và địa phương, kiến nghị với cơ quan Nhà nước, biểu quyết khi Nhà nước tổ chức trưng cầu ý dân. 


Mọi người đều có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do tìm kiếm, thu nhận và quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới. 

Điều: 30: Không một điều nào trong Bản Tuyên Ngôn này được hiểu và hàm ý cho phép một nước, một nhóm hay một cá nhân nào được quyền có những việc làm hay hành động nhằm hủy diệt nhân quyền và tự do được thừa nhận trong bản Tuyên Ngôn này.

Ngài “đầu hói” CT/QH vui lòng chỉ ra chỗ nào? từ nào? là: “Lợi dụng việc lấy ý kiến hiến pháp để tuyên truyền vận động nhân dân chống lại đảng, chống lại chính quyền” (??) Trong bản kiến nghị của 72 vị nhân sĩ ấy? Ngài dám trả lời trên trang Blog này không? (dù ngài có quyền dấu tên) !.

Ngài nhìn vào gương soi xem “cái bản mặt” mình ra sao khi “ngài” biện minh, nói rằng: Bản kiến nghị góp ý sửa đổi HP phải là: Cái bản (mẩu giấy để ghi chép) của Ủy ban dự thảo hiến pháp công bố thì mới hợp lệ - Còn cái bản giấy kiến nghị của 72 vị nhân sĩ kia không phải mẩu giấy ấy là không đúng, không hợp lệ (??).– Mảnh giấy nào thì giá trị của nó củng chỉ là mảnh giấy, một công cụ, vật liệu, để chuyển tải nội dung chữ viết - “ngài” CT/QH phân biệt như vậy để làm gì? và nội dung “góp ý” - theo ngài CT/QH phải là từ buổi họp của tổ chức MTTQ cơ sở đứng ra chủ trì?? “Còn anh tự tổ chức lấy, một cách lấy ý kiến khác của anh là không được”.(??) - Đồng bào nhân dân thấy cái “tư duy” tầm cao trí tuệ lưu manh bịp bợm của lão “đầu hói” và cái đảng của ông ta chưa??. Nó y sì như dân chủ công khai “đảng cử dân bầu” CS/XHCN bay mùi sú uế “nồng nặc” suốt 68 năm qua - Quang minh chính đại “đảng ta” còn thua xa lắc cả Campuchia và Mianma - năm 2012 bầu cử, hai nước này mời các cơ quan giám sát quốc tế vào chứng kiến !.

Như gìm cơn (ói) - Không muốn nhắc thêm nữa – Nhưng, không thể.

Tới phiên 2 con cá “tháng tư” như cá mè một lứa (Thành ngữ tiếng Việt: “cá mè một lứa” là loại cá ăn tạp, phàm ăn, thường tranh giành thức ăn của nhau hàm ý chỉ sự việc vì lợi lộc của mình không phân biệt trên dưới, phải trái, đúng sai) dành nhau ngáp ngáp sớm, để củng cố cái “sổ hưu” và hy vọng đổi màu cái “cầu vai” đó là: 

Hết Đại “cá” Bùi Quang Cường, Viện phó Khoa học, Học viện Chính trị, Bộ Quốc Phòng, ngáp ngáp: “Phi chính trị hóa quân đội là luận điệu phản động”.??

Lại đến phiên: Đại “cá” Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang ngáp theo: “Mọi điều kêu gọi trung lập hay chia tách sự lãnh đạo của đảng là tư tưởng chính trị phản động”??.

Nếu không phải là học hàm có được để lấy “tiếng, sĩ diện” thì chắc ông Tiến sĩ đại tá Nguyễn Văn Quang thừa tri thức để biết cái nghĩa của từ “phản động” là gì. Văn hóa Việt không có từ này mà đó là một trong số những từ ngữ kinh điển của cộng sản quốc tế mà các đồng chí của 2 “đại cá” này nhập vào VN để dành riêng qui chụp cho những ai “không chịu khuất phục, không thích nghi với CS”.

Nghĩa thông dụng của “phản động” là: “có tư tưởng, lời nói hoặc hành động chống lại “cách mạng”, chống lại trào lưu tiến hóa văn minh nhân loại, nhằm giữ lại một xã hội đã lạc hậu hoặc không còn thích hợp với thời đại”.

Rất hài hước, từ nghiệm suy cái nghĩa ấy, đối chiếu hiện trạng trong nước và thế giới hiện nay, thực tế chứng minh, thật chính xác không trật một ly nào nó chỉ ra: 2 con cá bự “Bùi Quang Cường, Đại tá Viện phó và Tiến sĩ đại tá Nguyễn Văn Quang đích thị là những kẻ “cực kỳ Phản Động”.

Bởi vì, từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trước kia theo CS/XHCN thì hiện nay hơn 90% trong số đó đã từ giã “bỏ của chạy lấy người” vĩnh biệt cộng sản và XHCN, thậm chí nhiều nước (14 nước SNG ly khai, lấy lại độc lập từ CS/ Sô Viết) Cấm tuyệt đối hình ảnh “ngôi sao và búa liềm” xuất hiện trở lại trong đời sống xã hội, vì vậy chế độ CSVN chỉ còn là một trong 5 nước Cộng Sản lẻ loi chưa đến 3% sót lại trên gần 200 quốc gia tự do dân chủ hay đa nguyên trong LHQ hiện nay và trên thế giới, mà Quốc Hội hay Hoàng Gia của đa số những quốc gia này theo Hiến Định, Quân Đội hoàn toàn “độc lập, phi chính trị” chỉ duy nhất trung thành với “Tổ Quốc, nhân dân” không được phép lệ thuộc bất cứ một “đảng phái” chính trị nào. Thẩm quyền quản lý và sử dụng quân đội thuộc người đứng đầu Chính Phủ quốc gia, nhưng trong tất cả mọi trường hợp “động binh” đều phải thông qua sự chuẩn thuận của Quốc Hội theo hiến định,

Sự nhận định qui kết “phản động” ấy không thể nào nằm về phía chủ thể cá nhân hay đại chủ thể đa số tuyệt đối các quốc gia văn minh dân chủ “không CS” trên thế giới này, như 2 vị đại tá ấy đã “lếu láo” xuyên tạc khẳng định.

Khác với “hữu xạ tự nhiên hương”, CSVN sản sinh ra nhiều cái “thùng rỗng” nhưng hay “kêu to” đó là bản chất của những kẻ kém cỏi, dốt nát lại hay khoe khoang, khoác lác, che đậy năng lực hạn hẹp thế giới quan của mình bằng xảo ngôn lạc hậu, rẻ tiền, vụng về cố che lấp những thực tế mà chân lý đã chứng minh rõ ràng.

Có 2 yêu cầu rất đơn giản mà những cái “thùng rỗng” như 2 con đại “cá” cộng sản loạn ngôn, nói trên, cần phải chứng minh, nếu cho rằng lời khẳng định của mình là một chân lý:

1) Trên thế giới hiện nay có bao nhiêu quốc gia mà “Quân đội không thể và không nên trung lập”? Hiện tại quân đội quốc gia ấy đang trực thuộc một đảng chính trị nào lãnh đạo, bao nhiêu % trong 187 quốc gia LHQ – Hãy kể ra?

2) Nếu yêu sách, đòi hiến định: “Các lực lượng vũ trang phải duy trì tính trung lập về chính trị, đặt lợi ích của tổ quốc nhân dân lên trên bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào, thì đó là: phản lịch sử, phi thực tiễn và phi khoa học” (lời Tiến sĩ đại tá Nguyễn Văn Quang). – Vậy thì mời ngài “lý luận gia” cao cấp của CSVN giải thích cho thỏa đáng hiện tượng: Như quân cờ đomino với 90% các nước CS/XHCN quốc tế trong đó có Liên Sô và toàn khối Đông Âu hùng mạnh, tự nguyện làm đối tượng (phản lịch sử, phi thực tiễn và phi khoa học) tự thay đổi chế độ, xóa bỏ CNXH mang quyền lực lãnh đạo “dân tộc và quân đội” trả lại cho nhân dân, thiết kế công khai một thể chế mới đa nguyên tự do dân chủ – Vì sao lại như vậy? Rất ngạc nhiên: “Điều này đã được lịch sử chứng minh” (lời bài viết Nguyễn Văn Quang)??.

Chỉ với 2 câu hỏi đơn giản đó thôi – chưa nói tới vi Hiến nó đã “Việt Vị” toàn bộ cái công sức “hùng biện” rẻ tiền, của loài “nhái mọn” (chứ chưa phải là Ếch) cộng sản lạc hậu ngồi đáy giếng nói trời bằng vung ấy rồi.

Ðiều 45 (Hiến Pháp CHXHCN/VN): Các lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, 

Ngay cả điều 4 cũng vậy – CSVN tự tuyên bố là “lãnh đạo xã hội” không có nghĩa là lãnh đạo “quân đội” - văn bản nào ghi nhận sự chuẩn thuận của Quốc Hội – Cơ quan quyền lực tối cao của nhân dân Việt Nam? 

Thiên tài Stalin “vĩ đại” như = WC “Định đề” của Lênin như = đồ phế thải

Ông Đại tá Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang còn hết lời ngợi ca và tự hào khẳng định: Định đề “Quân đội không thể và không nên trung lập” là của V.I.Lênin viết cách đây hơn 100 năm? trong cuộc cách mạng dân chủ tư sản Nga 1905.

Vậy thì sau “một thế kỷ” Ông Đại tá Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang hãy nhìn lại giá trị thật của 2 ông “vua” không ngai Cộng Sản Khát Máu dưới mắt người dân Nga và Đông Âu (hình ảnh trên) – Hy vọng ông còn đủ “liêm sỉ” để đặt lại cái từ “Phản Động” cho đúng nơi, đúng chỗ của nó và ông nên tâm niệm rằng: Muôn đời, vĩnh viễn giá trị không thay đổi: “Sự Thật chính là Chân Lý của mọi chân lý”.

Hoàng Thanh Trúc


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo