Viết ngắn cho bạn bè mình - Dân Làm Báo

Viết ngắn cho bạn bè mình

Bạn bè thân quý, 

Khi con số chữ ký trên Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do lên đến 3.300, tôi nhận được nhiều câu hỏi đại ý như "Ký để làm gì? Ký thì có lợi gì? Giá trị pháp lý của những chữ ký này nằm ở đâu?..."  Tôi biết mình khó có thể trả lời toàn vẹn các câu hỏi trên theo đúng ý của từng người, bởi mỗi chúng ta là một cá thể riêng biệt và độc lập. Cá nhân tôi khi ký tên vào Lời Tuyên Bố này, điều đầu tiên tôi nghĩ đến đó là:

Chúng ta không thể để một người dũng cảm nói lên điều mình muốn (và nhiều người khác muốn) như nhà báo Nguyễn Đắc Kiên cô đơn. 

Hơn nữa, Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do cũng chính là nguyện vọng và ý chí của chính tôi. 

Với kinh nghiệm đã từng làm thư khởi xướng việc kêu gọi trả tự do cho công dân Nguyễn Văn Hải, blogger Điếu Cày, đã gửi thư đến thẳng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang một cách công khai để nói lên quan điểm của mình. Tôi khẳng định rằng, tính pháp lý của các chữ ký dù online hay trên giấy cũng sẽ là một câu trả lời rành mạch của chúng ta đối với các vấn đề xã hội. 

Các anh an ninh mạng, các bạn dư luận viên có thể sẽ dùng đủ cách để khiêu khích, để nhạo báng những người ký tên nhưng không vì thế mà tôi và những người khác từ bỏ quyền được nói của mình. 

Bạn có thể ký tên hoặc không, điều này tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. 

Tôi hy vọng rằng dù có lựa chọn thế nào thì chúng ta cũng sẽ học được cách tôn trọng sự lựa chọn của nhau. 


Đó mới là dân chủ!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo