Bá Thuyền hay bá Đạo? - Dân Làm Báo

Bá Thuyền hay bá Đạo?

Nguyên Anh (Danlambao) - Quốc hội nước Việt Nam mới nhóm họp có vài ngày đã nóng lên với việc phủ nhận những đòi hỏi bỏ điều 4 Hiến pháp của ông ĐBQH chủ nhiệm UBPLQH Phan Trung Lý. Mọi người chưa kịp trấn tĩnh với sự hai mặt của Đại Biểu Lý thì ông Nguyễn Bá Thuyền ĐBQH tỉnh Lâm Đồng phát biểu: Tôi phản đối những người đòi bỏ điều 4 Hiến Pháp!

Những người đòi bỏ điều 4 HP là ai nhỉ? 

Họ là 72 người và đại bộ phận nhân dân nước VN trong đó có những người đã gầy dựng lên chế độ để cho ngài Bá Thuyền hôm nay ngồi mát ăn bát vàng phát biểu. 

Đa số dân chúng không biết ông Nguyễn Bá Thuyền là ai mà lại phát biểu như các vị tiến sỹ... giấy theo gương vua Lú: Ai đòi đa nguyên, đa đảng là suy thoái đạo đức chính trị (!) 

Lý lịch của ngài ĐBQH tỉnh Lâm Đồng:
Họ và tên khai sinh: Nguyễn Bá Thuyền 
Ngày sinh: 03/02/1955 
Dân tộc: Kinh 
Tôn giáo: Không 
Quê quán: xã Mỹ Hương, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh 
Nơi cư trú (nơi ở hiện nay): 4K Bùi Thị Xuân, phường 2, tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 
Trình độ học vấn: Đại học 
Nghề nghiệp, chức vụ (khi trúng cử): Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng.

Ngài đại biểu năm nay 58 tuổi xuất thân từ cái nôi XHCN miền Bắc hiện đương chức viện trưởng viện kiểm sát tình Lâm Đồng. 

Xem biểu đồ thống lê số lần phát biểu của ngài tại Quốc Hội mà nghiền ngẫm: 

- Số lần phát biểu đại diện tỉnh mình: 2 
- Số lần phát biểu đại diện cử tri của mình: 1 
- Số lần phát biểu đại diện ngành mình: 3 


Một ĐBQH phát biểu ít cho tỉnh và cử tri của mình cho thấy: 

1- Tỉnh Lâm Đồng không có gì nổi cộm (nhưng có vụ Làng Mai) 

2- Người dân Lâm Đồng không có gì bức xúc để chuyển tải lên chương trình nghị sự Quốc Hội hoặc nếu có mà ông ĐBQH không biết hoặc không muốn biết! 

Vậy mỗi khi đi họp Quốc Hội ông Nghị làm gì nhỉ? 

Xem lý lịch của ông người dân không lấy làm lạ, đa số thế hệ dân miền Bắc thứ hai như ông tuy không trực tiếp trong đoàn quân năm nào nhưng lại thừa hưởng một thứ lý luận giáo điều, chủ nghĩa Mác xít Lê Nin nít, phấn đấu vào đảng, làm quan xong rồi tự cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có mặc kệ trào lưu tiến bộ của thế giới, mặc xác đám dân lành với nhiều bất cập. 

Thưa ông nghị Thuyền, 

Là đại biểu Quốc Hội một tỉnh du lịch lớn ông vui lòng đăng đàn định nghĩa về hai chữ Tự Do và Dân chủ cho toàn dân được biết có được không ạ? 

Xin ông đừng ngụy biện Dân chủ nước ta là Dân chủ tập trung trong đó nêu ra những việc mà chính phủ nước nào cũng phải làm cho người dân nước họ nhé. 

Dân chủ phổ cập toàn dân thưa ông, ông có hiểu về nó không? 

Sau khi ông phát biểu, xin ông vui lòng định nghĩa và phân tích về đảng cầm quyền hiện nay là độc tài độc đảng hay là chính quyền Dân chủ? 

Nếu ông nói dân chủ thì sẵn đang ở Ba Đình thì ông hãy trao đổi cùng các quan đồng liêu của mình lý do vì sao người dân thể hiện cái quyền Dân chủ của mình đi biểu tình chống TQ xâm lược thì bị bỏ tù? 

Còn Tự Do thì nhà cầm quyền lấy tư cách gì mà ngăn cấm các tiếng nói đối lập ôn hòa bắt hết các nhà bất đồng chính kiến? 

Hỏi ông cho vui thôi chứ biết ông cũng không đủ trình độ để giải trình trước dân tộc về Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền, cái đầu óc u mê tăm tối của ông chỉ mong muốn đảng CS trường tồn để no cơm ấm cật đến đời con đời cháu, có phải không ông? 

Ông nên tự bỏ tiền túi ra đi qua tham quan các quốc gia dẫn đầu về Dân chủ trên thế giới để mở rộng tầm nhìn, và tự hỏi tại sao người dân tại đó họ có những cái quyền mà người dân nước mình không có! 

Và tại sao nước họ giàu có mà nước mình nghèo rớt mồng tơi? 

Khi nào ông hiểu được tại sao thì tỉnh Lâm Đồng mới hy vọng có một Đại Biểu đủ tầm trên diễn đàn quốc sự! 

Rất buồn cho vùng đất của nhân sỹ Hà Sỹ Phu có người đại biểu đi ngược lại ước muốn của dân tộc VN. 

Cái tên Nguyễn Bá Thuyền của ông không hợp thời đâu, nên đổi lại Nguyễn Bá Đạo nghe hợp lý hơn đấy! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo