Tổng Lãnh sự quán Pháp quan tâm về Buổi Dã ngoại Trao đổi về Quyền Làm Người - Dân Làm Báo

Tổng Lãnh sự quán Pháp quan tâm về Buổi Dã ngoại Trao đổi về Quyền Làm Người

Nguyễn Hoàng Vi - Sáng ngày 02/05/2013, blogger Nguyễn Hoàng ViVũ Sỹ Hoàng đã có một cuộc gặp gỡ không chính thức với ông Faubrice Maurice Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM. Cuộc trò chuyện diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ. Phía Lãnh sự quán đưa ra những vấn đề mà họ quan tâm đặc biệt: 

1. Thăm hỏi về cuộc Dã ngoại trao đổi về Nhân Quyền vào Chủ Nhật ngày 5 tháng 5 này. 

2. Suy nghĩ của blogger Việt Nam về vụ án Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, đặc biệt là bản án đối với anh Điếu Cày.

3. Thái độ của nhà cầm quyền Việt Nam đối với những người biểu tình chống Trung Quốc. 

4. Những đàn áp, sách nhiễu từ phía nhà cầm quyền đối với cá nhân Nguyễn Hoàng Vi và các bloggers khác, đặc biệt trong ngày diễn ra phiên tòa xử phúc thẩm các thành viên của Câu Lạc Bộ Nhà Báo Tự Do. 

5. Suy nghĩ của chúng tôi về lãnh đạo đảng CSVN điển hình là về Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Faubrice Maurice
Ông Faubrice Maurice đã đặc biệt quan tâm là với những đàn áp của nhà cầm quyền, điều gì đã làm cho những Công Dân Tự Do không sợ hãi và công khai tổ chức Buổi dã ngoại trao đổi về Quyền con người vào ngày Chủ Nhật 5/5/2013. 

Blogger Nguyễn Hoàng Vi đã trả lời rằng:

Nhân quyền cần phải được thể hiện công khai và quyền con người sẽ không có nếu nó chỉ được thể hiện trong sự sợ hãi hoặc lén lút. 

Bên cạnh đó, Việt Nam đang nộp đơn để xin trở thành thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc thì không có lý do gì, hay chính xác hơn là một nghịch lý nếu ngăn cản công dân Việt Nam thảo luận nội dung của Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền cũng như phân phát tài liệu quan trọng này cho những công dân khác để hiểu rõ những quyền mà nhà nước đang bàn thảo để cho vào trong Hiến pháp mới. 

Ông cũng thắc mắc là tại sao Điếu Cày với các blogger cách xa về tuổi tác mà mọi người vẫn luôn luôn có cùng chí hướng và ủng hộ anh ấy. Blogger Vũ Sỹ Hoàng đã trả lời rằng:

Anh Điếu Cày là biểu tượng của Tự do Ngôn luận, là người tiên phong của phong trào Dân Báo Việt Nam và cũng là người từ những ngày đầu đã lên tiếng bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Do đó, những bạn bè, blogger đàn em phải tiếp nối anh để làm những viên gạch lót đường nhằm góp phần xây dựng một xã hội Việt Nam tốt đẹp hơn. 

Khi chúng tôi đến quán cafe để gặp mặt Tổng LSQ Pháp, có một vài an ninh mặc thường phục đi theo đến quán. Chúng tôi có báo cho ông Maurice biết điều đó và hỏi ông có ngại không, ông nói ông biết rằng bên phía an ninh cũng biết là ông đi gặp gỡ những ai... Xét thấy việc gặp gỡ, trao đổi là quyền tự do của công dân và chẳng có gì sai trái mà không dám công khai. Nếu như cuộc pinnic trao đổi về Quyền con người vào ngày 5/5 bị cản trở, phá rối thì mong các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, các Đại sứ quán và Lãnh sự quán hãy cùng lên tiếng cho chúng tôi!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo