Vì sao thanh niên trốn Nghĩa vụ quân sự? - Dân Làm Báo

Vì sao thanh niên trốn Nghĩa vụ quân sự?


Trích: Trước những chiêu trò này, Thiếu tướng Lê Mã Lương nói, các cách đó rất trẻ con mà ai cũng biết. Việc những thanh niên dạy nhau cách trốn nghĩa vụ quân sự thể hiện rằng họ không ý thức được điều mình làm và vô hình chung họ đã phạm vào một điều thiêng liêng đó là trách nhiệm công dân đối với đất nước. Tại sao họ lại hèn đến như vậy? Chưa có giặc mà đã hèn nhát như thế thì khi có giặc sẽ hèn như thế nào nữa? 

Thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời bình mà còn hèn như vậy thì trong các lĩnh vực khác, các thanh niên đó cũng rất hèn và đáng lên án. Trốn tránh nghĩa vụ quân sự là hiện tượng phổ biến trên thế giới nhất là khi đất nước hòa bình nhưng số lượng không nhiều. Còn ở Việt Nam, hiện tượng trốn tránh nghĩa vụ quân sự và dạy nhau cách trốn nghĩa vụ quân sự là điều rất lạ lẫm với dân tộc Việt Nam, lạ lẫm với tính cách người Việt Nam nhưng tôi cho rằng số lượng người như vậy không nhiều. Người Việt Nam không hèn thế. Họ không xứng đáng là người Việt Nam vì có lỗi với những thế hệ đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc để họ có cuộc sống yên bình như ngày hôm nay. Họ đã quay lưng lại với truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm của tổ tiên. Dưới góc độ nào đó, cách hành xử của những thanh niên đó là một tội ác cần lên án. (*)

Sau khi xem qua phát biểu của tướng Lê Mã Lương chúng ta hãy cùng xem xét tại sao thanh niên VN không muốn tham gia NVQS trong thời bình chỉ 18 tháng so với thời chiến là vài năm hoặc không biết cả ngày về?

Trước đây Việt Minh với cái cách tuyên truyền mật ngọt như chiến đấu cho một xã hội không còn người bóc lột người, tinh thần vô sản quốc tế, thế giới đại đồng đã đánh vào tâm lý của một bộ phận người dân thời đó, họ hăng hái tham gia cống hiến hết sức mình để cho đảng mặc tình lợi dụng, chúng ta hãy nhìn tấm gương bà Cát Hạnh Long, một ân nhân của lãnh tụ HCM đã cống hiến rất nhiều vàng bạc cho cách mạng và có con trai đang là sỹ quan phục vụ trong quân đội cách mạng nhưng khi nghe lệnh bọn cố vấn tàu khựa HCM đã bị xử bắn không thương tiếc thì nói gì đến thường dân?

Sau đó để nhuộm đỏ miền Nam Việt Nam đảng đã phát động các phong trào tuyển quân, lương thực tại các vùng miền để tiến hành cuộc chiến huynh đệ tương tàn, rất nhiều cán binh miền Bắc thân xác đã tan biến vào hư vô với cách điều quân của Võ Đại tướng với chiến thuật tiền pháo hậu xung, đổi lại gia đình của họ nhận được gì ngoài tấm bắng khen Tổ quốc ghi công và đồng lương bèo bọt bị ăn chặn các khâu của bọn sâu mọt địa phương?

Chiến tranh Tây Nam với những thiên tài quân sự như Lê Đức Anh tư lệnh mặt trận 479 đã đưa nhiều thanh niên hai miền Nam Bắc trở thành hài cốt xứ người hoặc ngày về với thân thể không nguyên vẹn!

Họ được cái gì để phục vụ cho tham vọng bành trướng cho nhà cầm quyền CSVN?

Chỉ có tên Lê Đức Anh leo lên làm chủ tịch nước và con trai là Lê Mạnh Hà vào Saigon đè đầu cỡi cổ người dân với vị trí P.CT Q.Bình Thạnh, hắn đã bị người dân Thanh Đa phản đối dữ dội khi đòi giải tỏa trắng chung cư bị lún này và không có đền bù! Nay thì con của LĐA đã là PCT UBND thành Hồ! Hắn có công lao gì cho đất nước?

Có đấy, hắn là giọt tinh trùng của bố hắn và cái vị trí của hắn được cha mình xây dựng trên thân xác của các người lính xuất thân từ các thanh niên nghèo bị bắt buộc phải tham chiến dù hoàn toàn không muốn năm xưa!

Cũng như tên Kim Chính Nhật truyền ngồi cho thằng oắt con Kim Ủn thôi chứ có gì mà ầm ỉ...

Sau 38 năm cầm quyền của đảng CSVN người dân đã sáng mặt với những luận điệu tuyên truyền dối trá năm xưa.

Và cái lý tưởng hết người bóc lột người chẳng những không hết mà còn được nhà cầm quyền mời bọn tư bản, điếm quốc tế vào bóc lột người dân thậm tệ!

Tinh thần vô sản quốc tế cao cả nhồi nhét vào các thế hệ ngày ấy chỉ còn có 4 nước kiên định là Việt Nam, Trung Quốc, Cuba và Bắc Triều tiên.

Cuba thì đói bỏ bu lấy đâu mà giúp?

Bắc Triều Tiên mới đây cho đoàn chuyên viên quân sự cấp cao qua đòi nợ VN vì những giúp đỡ trong thời nội chiến nhận được chữ: Xù!

Còn tinh thần quốc tế vô sản của Trung Quốc còn tởm hơn khi họ xua bọn giặc đói tràn xuống vùng biển VN cướp bóc!

Thế giới Đại Đồng ở đâu khi bọn sâu mọt tung tăng hưởng thụ còn người dân thì nghèo xơ nghèo xác?

Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu đã hiện nguyên hình chữ LÁO khi người dân trong nước hôm này làm tối mặt tối mủi vẫn không đủ tiền trang trải mọi thứ chi phí khi lạm phát gia tăng tốc độ phi mã!

Tiếp đến BCT đã làm náo loạn người dân khi đưa ra Hiến Pháp sửa đổi trong đó quy định Quân đội phải ưu tiên bảo vệ đảng!

Mà đó lại là một cái đảng thổ tả đã hết thời trước trào lưu tiến bộ của thế giới với những đặc điểm: cha truyền con nối (Nông Đức Mạnh - Nông quốc Tuấn, Nguyễn tấn Dũng - Nghị-Phượng-Triết, và hầu hết con cái của đám ủy viên BCT có đăng trong bài Hoàng Gia CS của Hoàng Thanh Trúc!

Đó chỉ mới là bề nổi tảng băng chứ hầu như những lĩnh vực của VN từ quốc phòng, ngoại giao, kinh tế, côn an, nội vụ đều do cha con những kẻ kiêu binh thời Trịnh Nguyễn điều hành, thậm chí có cả những công ty quốc doanh mà không một người lạ nào có thể bước vào vì vị trí công việc được truyền từ đời cha xuống đời con...

Từ đó nảy sinh ra các bất cập xã hội khi đại bộ phận người dân nghèo khổ chạy ăn từng bữa, tư bương, tự sống còn một thiểu số công thần, dựa hơi, cơ hội thì giàu nứt đố đổ vách!

Và bây giờ cái thiểu số hơn 3 triệu đảng viên động viên con em tầng lớp thứ dân thì ai cũng từ chối, họ không muốn con em mình phải gia nhập quân đội CS phục vụ cho một chủ thuyết ngoại lai giả tưởng và bảo vệ cho bọn tư bản đỏ tiếp tục ăn trên ngồi trốc phì phò phét lác...

Cũng xin trả lời tướng Lê Mã Lương về câu nói: người VN không hèn thế, họ không xứng đáng là người VN như sau:

Trong câu nói của ông có cả đúng và sai!

Người VN không hề hèn, từ ngàn xưa cha ông ta ta đã có công dựng và giữ nước truyền lại cho con cháu ngày nay nhưng rất tiếc một nhóm vô lại khoác áo chính quyền với tâm lý bạc nhược đã cam tâm dâng hiến cho giặc mà đứng đầu là Trọng Lú và 16 tên trong BCT dẫn đến việc sinh mạng của người dân rẽ rúng ai muốn bắt, bắn gì cũng được!

Các ngài hãy tìm đọc lại lịch sử VN và xem vị vua nào đã từng nói:

- Kẻ nào dâng một tấc đất tổ tiên gầy dựng cho quân thù thì có tội đến nghìn thu và tự kiểm điểm lại mình về Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, biển Đông trước khi phát biểu ai là hèn, thanh niên VN hay chính các ngài?

Họ vẫn xứng đáng là người VN và họ sẽ phục vụ Tổ Quốc Việt Nam với một chính thể do 90 triệu dân bầu ra chứ không phải tự biên tự diễn như cái đảng hiện nay.

Hàng triệu thanh niên sẽ gia nhập quân đội bảo vệ nước Việt Nam thân yêu với lý tưởng đưa đất nước trên con đường Dân Chủ, Tự Do, Bác Ái và Nhân Quyền chứ không phục vụ cho cái đảng phái của những tên khoác áo cộng sản mị dân mà tiền thì như núi!

Có đúng vậy không tướng Lê Mã Lương?



____________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo