Nghĩ cũng tội cho ngài Trương Tấn Sang - Dân Làm Báo

Nghĩ cũng tội cho ngài Trương Tấn Sang

Nguyễn Anh Dũng (Danlambao) - Nghĩ cũng tội cho ngài Trương Tấn Sang, ở trong nước đã không biến được những điều tốt đẹp thành hiện thực. Ra nước ngoài thì bị coi thường, thậm chí bị ngay thuộc hạ, thứ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn quen thói nhận tiền ở Việt Nam. Đã chơi khăm bằng việc tuyên bố: "Đồng bào biểu tình chống chủ tịch nước là vì tiền". Khiến cộng đồng Việt kiều điên tiết, phản ứng quyết liệt. Xem ra ngài Trương Tấn Sang cũng chỉ như là một vật tế thần, dưới triều đại độc tài của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng mà thôi...

*

Người ta biết đến Ngài không chỉ trong vai trò chủ tịch nước cộng hòa XHCN Việt Nam. Mà còn nghe lời nói và xem việc làm của Ngài trong các chuyến vi hành khắp trời Nam và năm châu, bốn biển. 

Tiếp xúc cử tri quận 1 (TPHCM) với tư cách ứng cử viên ĐBQH, Ủy viên Bộ chính trị, thường trực Ban Bí thư ông Trương Tấn Sang nói về "Một bầy sâu" (VietnamNet - 07/05/2011).

Thăm hỏi, nói chuyện với bà con ngư dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Ngài khẳng định: "Quốc gia nào cũng có chủ quyền. Do vậy vùng biển chủ quyền của ta thì ta cứ đánh bắt". (TNO - 15.4.2013). 

Trong chuyến thăm Trung Quốc vừa qua, nhìn bức ảnh ngài Trương Tấn Sang khom lưng, cúi đầu hơi bị quá thấp chào quốc kỳ Trung Cộng mà thấy đau lòng. Đành rằng nghi thức ngoại giao là như vậy, giá như ngài cúi đầu ngang với chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình. Thì đâu có cảm giác một nỗi nhục quốc thể khó mà biện minh.

Nhìn cung cách hợp chủng quốc Hoa Kỳ tiếp đón đương kim chủ CTN cộng hòa XHCN Việt Nam. Dường như có điều gì đó không bình thường, công luận đã phản hồi, bình luận nhiều rồi.

Xưa nay nhà nước CS VN, thường nhanh tay ký kết các công ước quốc tế, nhưng việc thực hiện các công ước đó lại là chuyện khác: "Việt Nam đã trở thành một trong những nước Châu Á đầu tiên và là nước thứ hai trên thế giới ký và phê chuẩn công ước quốc tế về quyền trẻ em" (Sách trắng BNG - Hà Nội 2005. Tr 58). Trong khi đó trẻ em vùng sâu vùng xa luôn trong tình trạng đói rét, trường lớp thì tạm bợ, rách nát. Một bữa cơm với thịt chuột, cũng đã làm sáng lên ánh mắt trẻ thơ, nụ cười mãn nguyện.

Đi ra nước ngoài, lời nói và việc làm của Ngài CTN cũng chỉ lặp lại nội dung đã được thỏa thuận từ trước, theo chỉ đạo của Bộ chính trị do đảng trưởng, ông Nguyễn Phú Trọng đứng đầu.

Duy trì điều 4 HP, đảng CS đã thâu tóm toàn bộ quyền lực nhà nước. Để áp đặt cái chủ nghĩa ngoại lai, toàn Mác với Lê sặc mùi bạo lực. Từ xưa đến nay chưa ai nhìn thấy hình bóng cái "Thiên đương trên mặt đất" ấy như thế nào.

Quen thói bưng bít thông tin, lừa đảo và áp đặt tư tưởng của một số nhân vật chóp bu trong đảng, hòng bắt nhân dân phải tuân theo như những nô lệ kiểu mới. Không đủ năng lực, trình độ và tư cách để lãnh đạo nhà nước và xã hội. Câu nói cửa miệng của họ là: Cấm, bắt, xử lý, đàn áp, bỏ tù... Nhớ lại ngày 25/2/2013, tại tỉnh Vĩnh Phúc. Đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đã lớn tiếng, ra lệnh cho đám thuộc hạ “Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”.

Tham nhũng vẫn ngang nhiên tồn tại và phát triển, dân oan khiếu tố ngày càng nhiều. Biển đảo, biên giới quốc gia vẫn bị Trung Cộng xâm phạm. Kinh tế ngày càng suy thoái, vật giá leo thang không có điểm dừng. Văn hóa, giáo dục, đạo đức xuống cấp một cách nghiêm trọng... Tại sao quan ngài không hô lên: “Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này”?

Quốc gia nào cũng vậy, muốn đất nước ổn định và phát triển thì luật pháp phải được thực thi một cách công bằng và nghiêm minh. Việt Nam là một nhà nước pháp quyền, vì vậy không thể có chuyện người dân phải tuân theo sự áp đặt tùy tiện của những người tự vỗ ngực là lãng đạo. Còn đảng viên thì "Hoãn phiên tòa vì các bị cáo chưa bị đình chỉ sinh hoạt đảng" (PLVN ngày 22/11/2007).

Việc TBT Nguyễn Phú Trọng với tư cách là trưởng BCĐ TW về PC tham nhũng, lại bao che cho hành vi tham nhũng của chủ nhiệm UB tư pháp, UV BCĐ Nguyễn Văn Hiện trong vụ tham nhũng nổi cộm tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Kẻ tham nhũng có thể trục lợi được một phần giá trị nào đó. Còn kẻ bao che cho tham nhũng thì hủy hoại cả một quốc gia, dân tộc.

Ngài Đảng trưởng có thể nói với các đồng chí, đồng đảng của ngài thế nào cũng được. Còn người dân không phải thuộc hạ của Ngài mà là: Công dân tự do "Có quyền được làm tất cả những gì luật pháp không cấm" (Tư tưởng HCM về quyền con người - HN 2005). 

Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 về quản lý và cung cấp sử dụng dịch vụ Internet. Những gì trái với hiến pháp thì người dân không có nghĩa vụ thực hiện. Bởi vì "Hiến pháp nước cộng hòa XHCN VN là luật cơ bản của nhà nước, có hiệu lực pháp lý cao nhất. Mọi văn bản pháp luật khác phải phù hợp với hiến pháp" (Điều 146 HP).

Cuộc đấu tranh ôn hòa bất bạo động, công khai đòi quyền tự do, dân chủ và nhân quyền. Không chỉ tuân theo pháp luật Việt Nam, mà còn phù hợp với các công ước quốc tế có liên quan. Khi mà nhà nước CS Việt Nam đã cam kết thực hiện theo "Luật ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế".

Ông đảng trưởng có thể huy động lực lượng cảnh sát, để theo dõi, khống chế, đàn áp nhiều người. Nhưng tuyệt nhiên không thể dập tắt được ý chí, lòng người khát khao về "Quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc". Cũng không thể hành sử theo kiểu độc tài khi mà, xu thế hội nhập quốc tế với chính sách đối ngoại theo phương châm: "Việt Nam muốn là bạn của tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế".

"Người Việt Nam định cư ở nước ngoài là bộ phận của cộng đồng dân tộc Việt Nam" (Điều 75 HP). Sự đồng cảm và ủng hộ của Việt kiều đối với công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước cũng như cuộc đấu tranh đòi tư do, dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam là lẽ tự nhiên và cần thiết. 

Nghĩ cũng tội cho ngài Trương Tấn Sang, ở trong nước đã không biến được những điều tốt đẹp thành hiện thực. Ra nước ngoài thì bị coi thường, thậm chí bị ngay thuộc hạ, thứ trưởng bộ ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn quen thói nhận tiền ở Việt Nam. Đã chơi khăm bằng việc tuyên bố: "Đồng bào biểu tình chống chủ tịch nước là vì tiền". Khiến cộng đồng Việt kiều điên tiết, phản ứng quyết liệt.

Xem ra ngài Trương Tấn Sang cũng chỉ như là một vật tế thần, dưới triều đại độc tài của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng mà thôi.

Hà Nội, ngày 09 tháng 8 năm 2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo