Những thiên tài bại não - Dân Làm Báo

Những thiên tài bại não

Nguyên Anh (Danlambao) - Không có ở đâu mà luật pháp rối như canh hẹ như tại Việt Nam! Đầu tiên chắc có lẽ cái tư duy bốc hốt đã ăn sâu trong não bộ giới viên chức khi ta đây là kẻ có quyền hành, cho nên giới cầm quyền đã áp nhiều loại luật vô cùng vô lý lên đầu bọn dân lành!

Một chiếc xe hơi khi muốn chạy trên con đường VN đã gồng mình chịu thuế gần gấp 3 lần giá trị của nó, và khi nó cũ đi (giá trị chỉ còn vài chục đô nếu ớ nước ngoài) thì ai mua lại muốn sang tên cũng được những nhân viên có cái mặt lạnh như tiền đưa ra cái barem giá trong đó là biểu giá được các chuyên viên ăn hại tính với giá trên trời cho những chiếc xe cũ nhiều khi gần bằng giá mua nó trên thị trường, tất nhiên người tiêu dùng cũng khôn ngoan chọn cho mình con đường lách thuế bằng những tờ giấy ủy quyền.

Sau đó với cái tâm (tham) và cái tầm (láo) quan Đinh bộ Giao đề xuất ra cái luật phạt xe không chính chủ làm thiên hạ chửi nhoi trời đất, có lẽ quan nhục quá hay sao cho nên đã đình cái luật nhà trời thêm một thời gian!

Thưa các quan, chỉ có tại cái thiên đường mù xã nghĩa này chiếc xe hơi mới gồng gánh 5 loại giấy tờ gồm sổ đăng kiểm, cà vẹt, bảo hiểm, tem lưu hành, bằng lái xe!

Tại những quốc gia văn minh họ không cần những thứ rách việc đó, chỉ một tờ giấy A4 có mã vạch ghi tên chủ sở hữu, đã đăng kiểm và có đóng bảo hiểm là xong, chắc vì tại họ ngu quá nên không biết làm như chúng ta các quan nhỉ, vì làm như vậy thì lấy quái gì mà các quan hoạnh họe, sách nhiễu đám dân lành!

Các quan cứ thử đem chiếc xe của quan đi đăng kiểm mà không biết điều xem sao?

Nếu thiếu vài tờ giấy bạc già hồ trên táp lô thì người thừa hành của quan nét mặt không được vui và nố máy, rú ga cho chiếc xe của quan muốn bốc khói, mòn vỏ, nhưng nếu biết điều bôi trơn thì những chiếc xe từ thời.. hoàng đế Bảo Đại còn trị vì cũng được phép lưu hành, từ đó dẫn đến những cái chết thương tâm cho người dân thường vì bọn xe điên mất lái, mất thắng!

Còn chiếc xe khi nó lăn bánh thì đã đóng trước bạ rồi mắc gì những ai mua lại phải đóng lại lần nữa, nếu có chỉ là phí sang tên vài chục bạc mới là chính đáng.

Tiếp theo đó một cái luật khác được các nhà làm luật ưu việt nghĩ ra:

Chứng minh nhân dân (ID card) phải ghi tên cha mẹ!

Và một ông sếp ngành côn an cho rằng nhiều nước trên thế giới đã làm và VN học hỏi theo!

Ai nghe xong cũng chửi tiên sư bố ông hết!

Đã là công dân được hiến pháp CSVN quy định chịu trách nhiệm khi tròn 18 tuổi hà cớ gì ông lại lôi cha mẹ người ta vào? sau đó để che đây cái dốt nát của mình ông ngụy biện bằng đó là phương pháp khoa học mà các nước khác đã làm!

Người viết phải nhọc công tra lục tàng thư các quốc gia trên thế giới mỏi cả mắt cuối cùng mới tìm được cái quốc gia ông nói để minh chứng cho toàn dân được biết ông nói thật chứ không có điêu!


CMND
Bộ lạc ăn thịt người
OlaKa Shada, sinh ngày: 30/4/1975
Nơi sinh: bộ lạc Rakuta-rừng rậm Phi Châu
Tên cha: OlaKa Shadu-tù trưởng
Tên Mẹ: ZangLali Hondre - chủ tịch hội phụ nữ da đen ở trần
(!!!)

Đó cũng là cách suy nghĩ thực hành của bọn côn an, khi đọc lệnh truy nã trên kênh truyền hình ANTV dạo trước, (thời nhà văn, nhà báo, nhà láo, nhà điêu Hữu Ước còn làm TBT) suy cho cùng vì với tâm lý làm cha thiên hạ cho nên họ muốn làm láo cho ta đây không kém phần quan trọng và quên mất chính mình đã vi phạm cái quyền Dân chủ của công dân một cách trầm trọng.

Tiếp theo một cái luật tào lao khác: ai ngực lép không được lái xe!

Cả xã hội nháo nhào...

Người thì đi tập thể hình, kẻ thì đi bơm ngực, còn ai nghèo quá thì réo tên tứ đại đồng đường nhà quan ra mà chửi, thấy thế quan hãi quá, co vòi rút lại làm bàn dân một phen hú hồn.

Tiếp theo sau đó ngày hôm nay các quan lại ra thêm vài luật mới trong đó nổi lên: ai đi xuất khẩu lao động mà bỏ trốn thì mức phạt vạ là 100 triệu đồng và cấm xuất cảnh! 

Thiệt bó tay các quan, đã nghèo như tổ đĩa đăng ký đi làm culi quốc tế mà bị bóc lột quá thì phải trốn thôi, mà khi đã trốn thì quan làm chó gì bắt được mà phạt với không phạt?

Còn nếu quan tinh quái hơn bắt nọn kẻ ở nhà thì cũng đành phải bó tay khi vợ con chúng nó toàn là chị Dậu thời @, hơn nữa chỉ có tại cái thời thổ tả này mới có vụ bán sức lao động người VN với cái giá rẻ mạt gần giống như tệ nạn buôn người có vinh hạnh gì mà các quan khoe khoang khoác lác?

Một cái luật tào lao khác không kém cạnh: ai ngoại tình sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng! Trong đó nghiêm cấm kết hôn, quan hệ giữa mẹ chồng con rễ, bố chồng nàng dâu, anh em họ hàng. (!) 

Ngộ nhỉ?

Đã ngoại tình thì phải Núp!

Mà đã núp thì làm sao mà kiếm để phạt? chắc lại phải đẻ thêm lực lượng cảnh sát quốc gia bảo vệ Thị Mẹt để ăn hại vào cái ngân sách nước nhà!

Còn chuyện cấm còn hài hước hơn khi ai chịu khó suy nghĩ cũng thấy nhiều bất cập:

Ví dụ một người phụ nữ kết hôn sớm năm 18 tuổi và có con gái ngay sau đó, khi con của cô ấy lập gia đình năm 20 tuổi thì bà mẹ chỉ mới 38, và người con rễ lại đứng tuổi đã 40, sau một thời gian chung sống canh không lành canh không ngọt người con rễ bỏ vợ và có cảm tình với người mẹ thì không có lý do gì để mà ngăn cấm họ cả, vì hai người không cùng chung huyết thống và họ đến với nhau tự nguyện vì ai cũng đã trưởng thành, chỉ còn tý lấn cấn là phạm trù đạo đức của các nhà làm luật đưa ra, nhưng tiếc thay đó là cái đạo đức... giả chứ thật ra các quan còn dâm ô trụy lạc hơn cả đám dân lành!

Phạm trù ví dụ vừa nêu có thể dùng ngược lại với vế mẹ chồng con rễ, bố chồng nàng dâu.

Chỉ nêu vài luật mới của những nhà làm luật tại cái thiên đàng xã nghĩa để toàn dân trông thấy tầm nhìn của họ, cũng phải thôi, xuất thân từ các lớp học tại chức, phao thi, cộng điểm, công thần, cậy quyền, cậy thế để được làm quan thì họ có tý trình độ nào để nghiên cứu và làm luật?

Phải gọi chính xác đó là ý kiến của các tên bại não!

Và ngay cả sếp của các sếp, đương kim thủ tướng Việt Nam còn tốt nghiệp trường làng thì trách chi những nhân viên trong bộ máy!

Nhưng tiếc thay chúng ta lại phải đóng những đồng tiền thuế từ mồ hôi công sức để trả lương nuôi cái đám ăn hại đái nát này nhởn nhơ phét lác.

Thật đúng là những chuyện bi hài chỉ có tại thiên đàng mù xã nghĩa...!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo