Nổ như… lựu đạn - Dân Làm Báo

Nổ như… lựu đạn

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - "...Chưa hết đâu Anh Tám, anh đọc tiếp đoạn dưới nó tai hại và “nổ” còn lớn hơn lựu đạn, ông Thủ tướng nói: “Ngày 09/11/1946, Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hiến pháp năm 1946 thấm đẫm tư tưởng dân chủ pháp quyền của Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng các giá trị quyền con người, quyền công dân, đã trở thành tiền đề pháp lý đặc biệt quan trọng cho việc thiết lập một chính quyền dân chủ, mạnh mẽ và sáng suốt”. (*) - Quá “thấm đẫm tư tưởng ông Hồ” nên ông Phạm Văn Đồng bất cần đến Quốc Hội, đã “sáng suốt” tự ký cái công hàm bán nước nhìn nhận quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, coi trọng các giá trị “quyền con người, quyền công dân” nên lôi cổ gần 200. 000 đồng bào miền Bắc vô tội ra đấu tố giết hại trong CCRĐ - “Coi trọng giá trị quyền con người” tình nghĩa anh em chung giọt máu đào rồng tiên Âu Lạc nên sau 1975 lùa một lúc hơn nữa triệu sĩ quan công chức tinh hoa của CP/VNCH vào tù đày giết hại mà không qua một lần xét xử công khai nào… coi trọng các giá trị “quyền con người, quyền công dân” nhưng hiện tại quốc gia CS/XHCN/VN là nơi giam giữ nhưng công dân yêu nước, PV báo chí, Blogger “bất đồng chính kiến” nhiều nhất trong khối Asea..."

Bún bò giò heo! thứ này được đa, chị Tư làm tui một tô, bỏ hai ba cục giò, tô đặc biệt nghen, thêm chai Sài Gòn xanh...

- Úi trời ơi! mô phật, dữ hôn?

- Anh nói gì dzậy anh Tư!... mà thôi, chị Tư ơi! khỏi làm bún, chào chị tui đi dìa...

- Ủa! bữa nay mắc cái giống gì dzậy Anh Tám! Kêu làm rồi đổi ý cái rụp, cài số de cái ào...

- Bạn bè mà anh Tư khi dễ tui quá, bộ anh tưởng tui là thằng kẹo kéo cả đời không dám ăn hay sao mà tui mới gọi tô bún... là anh kêu trời! kêu phật, dữ hôn? 

- Khà... khà... Ngồi xuống đi cha nội, bạn chí cốt, anh là khách, mắc mớ gì mà tôi rủa anh? Tôi rủa là rủa cái thằng cha trong tờ báo này nè...

- Ủa? Sao tự nhiên rủa người ta? 

- Thì anh ngồi xuống đi, đọc chỗ này nè...

- Ngày 8/11/2013, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng công bố Ngày Pháp Luật nước CHXHCN Việt Nam. (*)

Kiếm sĩ chém gió Nguyễn Tấn Dũng công bố Ngày Pháp luật Việt Nam

- Ủa! Cái này cũng ngồ ngộ à nghen! 

- Bởi dzậy tui mới kêu trời! Nói cho dzui theo tư duy tri thức “y tá” miệt vườn, thì tính từ năm 1945 đến nay là 68 năm x 365 ngày, Ngày nào xã hội Miền Bắc và miền Nam (sau 1975) cũng bị đảng lãnh đạo duy nhất chỉ có “đảng luật” đến tận hôm nay ông Thủ tướng “X” mới chính thức công bố CH/XHCN/VN mới có ngày “Pháp Luật”. 

- Mà suy cho cùng tư duy ông thủ tướng X cũng chính xác đó chớ anh Tư... Ngay cả pháp luật quốc tế mà mấy ông CS này đã thò tay ký mà còn cóc cần... Anh thấy đó HĐ Geneve 1954 và Paris 1973 - mấy ổng đâu có thèm đếm xỉa đến công pháp mà chỉ biết có “đảng luật” của CS thôi...

- Nè anh Tám! tui đọc chỗ này coi ông thủ tướng “X” hiên ngang phát biểu nghe vừa mắc cỡ lại vừa mắc cười: “Việc Quốc hội thông qua Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật, trong đó quy định ngày 9 tháng 11 hằng năm là Ngày Pháp luật nhằm động viên toàn dân nâng cao nhận thức, ý thức thượng tôn pháp luật, tự giác chấp hành, tích cực tham gia bảo vệ Hiến pháp và pháp luật. Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí, các vị đại biểu, các vị khách quý đến tham dự buổi Lễ”. (*) Thì ngược lại, hổng biết ổng có còn nhớ hông? Cái dzụ TS Cù Huy Hà Vũ kiện ổng ra toà về cái Boxit chớ ai, đã tránh né Pháp Luật, không dám ra toà, ổng còn toa rập ném đá dấu tay nhất trí lấy 2 cái bao cao su đã qua sử dụng làm “bao OK luật” nữa chớ, thiệt là nhục nhã, tệ hơn vợ thằng đậu... Vậy mà ổng mở miệng kêu gọi mọi người “Thượng tôn pháp luật, tự giác chấp hành”!?. 

- Đâu anh Tư cho tui mượn tờ báo, nghía chút coi... Cha chả ông thủ tướng X còn nói như dzầy nữa chớ: “Trước Cách mạng tháng Tám năm 1945, dưới ách cai trị hà khắc, tàn bạo của thực dân, phong kiến, nước ta không có Hiến pháp, nhân dân ta không có tự do, dân chủ. Ngay từ khi giành được chính quyền, đảng ta đã chủ trương ban bố Hiến pháp dân chủ; ban bố những quyền tự do dân chủ cho nhân dân”. (*) Ban bố “cho” nhiều quá xá tự do dân chủ kiểu cộng sản độc tài nên hổng có tờ báo nào của người dân được phép hiện diện so với “hà khắc, tàn bạo của thực dân, phong kiến” nhưng mấy chục tờ báo tư nhân từ Nam ra Bắc tự do xuất bản ào ào!? 

- Uý trời đất ơi! Ổng còn nổ banh ta lông luôn nè anh Tư: “Thưa đồng chí, đồng bào. Vào thời điểm lịch sử đó, Hiến pháp năm 1946 là bản Hiến pháp dân chủ, tiến bộ của một nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, không kém bất kỳ bản Hiến pháp nào trên thế giới”!? (*) Các quốc gia trên thế giới người ta thì đa phần là cộng hoà tự do dân chủ đa nguyên, tam quyền phân lập, độc lập tuyệt đồi – Còn XHCN/VN thì CS độc tài đảng trị, Quốc Hội thì đảng cử ra bắt dân bầu, tạo nên một nghị trường đồng nhất “đỏ lòm” búa liềm, rặn ra một nhà nước CS toàn trị với tự do ngôn luận bằng 700 tờ báo, đài phát thanh truyền hình do “nhà nước, đảng” độc quyền quản lý! Tương phản như đen và trắng vậy mà ổng dám “nổ” là không kém bất kỳ bản Hiến pháp nào trên thế giới!? Nghe lọt cái lỗ tai hông anh Tư?

Chưa hết đâu Anh Tám, anh đọc tiếp đoạn dưới nó tai hại và “nổ” còn lớn hơn lựu đạn, ông Thủ tướng nói: “Ngày 09/11/1946, Quốc hội đã thông qua bản Hiến pháp đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Hiến pháp năm 1946 thấm đẫm tư tưởng dân chủ pháp quyền của Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng các giá trị quyền con người, quyền công dân, đã trở thành tiền đề pháp lý đặc biệt quan trọng cho việc thiết lập một chính quyền dân chủ, mạnh mẽ và sáng suốt”. (*) - Quá “thấm đẫm tư tưởng ông Hồ” nên ông Phạm Văn Đồng bất cần đến Quốc Hội, đã “sáng suốt” tự ký cái công hàm bán nước nhìn nhận quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc, coi trọng các giá trị “quyền con người, quyền công dân” nên lôi cổ gần 200. 000 đồng bào miền Bắc vô tội ra đấu tố giết hại trong CCRĐ - “Coi trọng giá trị quyền con người” tình nghĩa anh em chung giọt máu đào rồng tiên Âu Lạc nên sau 1975 lùa một lúc hơn nữa triệu sĩ quan công chức tinh hoa của CP/VNCH vào tù đày giết hại mà không qua một lần xét xử công khai nào… coi trọng các giá trị “quyền con người, quyền công dân” nhưng hiện tại quốc gia CS/XHCN/VN là nơi giam giữ nhưng công dân yêu nước, PV báo chí, Blogger “bất đồng chính kiến” nhiều nhất trong khối Asea...

- Thôi “stop” đi anh Tư, anh đọc hết bài phát biểu của ổng chắc tui ói hết tô bún bò này ra quá... Ổng ta nổ kiểu này coi chừng có ngày lựu đạn sút chốt nổ banh xác ổng hổng chừng.



_______________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo