Vì sao đảng cố giữ điều 4 hiến pháp - Dân Làm Báo

Vì sao đảng cố giữ điều 4 hiến pháp

Thằng Lượm (Danlambao) - Dân quê bàn chuyện chính trị.

Mấy ngày nay, Quốc hội đang bàn chuyện sửa đổi Hiến pháp (HP) 1992 và sửa đổi luật Đất đai. Trong việc sửa đổi HP, quan trọng nhất là Điều 4; trong việc sửa đổi luật Đất đai, quan trọng nhất là khái niệm sở hữu toàn dân.

Đây là hai đề tài quan trọng mà người dân trong nước và kiều bào chăm chú theo dõi, hồi hộp mong chờ một sự thay đổi “phép lạ” có thể xảy ra.

Tui cũng rất quan tâm theo dõi qua đài, báo (đủ các lề) nhưng không chút tin tưởng có sự thay đổi có tính “cách mạng” xảy ra, nhất là các vấn đề then chốt của chế độ như: tên nước, Điều 4 Hiến pháp, kinh tế Nhà nước làm chủ đạo, nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, sở hữu toàn dân trong đất đai…

Vì sao tôi không còn chút tin tưởng vào sự thay đổi có thể xảy ra tại kỳ họp Quốc hội lần 6 khóa XIII này?

Bởi một lẽ rất đơn giản: Quốc hội này chỉ là cơ quan Trung ương 2 của đảng. Quốc hội “cây cảnh” này thực chất ai cũng biết chỉ là “đảng hội”, hoàn toàn không phải “của dân, do dân, vì dân” như bài bản tuyên truyền của CSVN.

Ai cũng biết, trước kỳ họp Quốc hội này, Trung ương đảng đã họp (Hội nghị TƯ lần 8, khóa XI), đã thống nhất (ra nghị quyết) tất cả các vấn đề về sửa đổi HP, luật Đất đai và nhiều vấn đề quan trọng khác. Tất cả các vấn đề như: Điều 4 HP, sở hữu toàn dân, kinh tế nhà nước làm chủ đạo, công an, quân đội trung thành với đảng đã được quyết định.

Việc đưa ra Quốc hội bàn chẳng qua là hình thức mị dân, cho có vẻ “Cộng hòa-dân chủ” một chút. Ở VN, muốn biết Quốc hội thông qua chuyện gì hay không, chỉ cần theo dõi kết quả cuộc họp trước đó của cơ quan “vua”, đó là Hội nghị TƯ đảng.

Đó cũng là đặc trưng của chế độ “đảng trị” tại VN.

Không chút tin tưởng có sự thay đổi về Điều 4 HP và sở hữu toàn dân, tôi chỉ thắc mắc là: đảng CSVN quyết liệt giữ Điều 4 HP để làm gì? Tui chỉ chú ý đến vấn đề này bởi vì, theo tui, đây chính là điểm nghẽn mạch lớn nhất, khó khăn nhất cho việc thay đổi các vấn đề khác. Đây cũng là “hòn đá tảng” thô kệch nặng nề nhất làm kìm hãm sự phát triển mọi mặt của đất nước.

Tui chỉ là một nông dân, “cơm chưa no, lo tối mặt” nhưng cũng đủ trí óc để nhận thấy lý do đảng CSVN “cố sống cố chết” giữ cho được Điều 4 HP, vì nó liên quan đến sự “sống còn” của chế độ đảng trị, được tóm gọn trong câu nói sau:

Bỏ điều 4 là tự sát!


1/ Điều 4 HP mặc định: đảng (CSVN)là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. (Tui không quan tâm đảng theo chủ nghĩa nào, đại diện cho ai vì mấy cái đó chỉ để trang trí cho toàn bộ nội hàm: đảng đứng trên Nhà nước và xã hội).

Khi nắm quyền LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC VÀ XÃ HỘI thì đảng được gì, mất gì?

a/ Phần đảng được:

- Được nắm TIỀN:

Đảng muốn giữ “ kinh tế Nhà nước làm chủ đạo” là để nắm tiền. Nhà nước là của đảng nên kinh tế Nhà nước chủ đạo là “ kinh tế đảng chủ đạo”.

- Được làm siêu “địa chủ”:

Đảng đẻ ra khái niệm sở hữu toàn dân về đất đai nhưng do Nhà nước đại diện chủ sở hữu thực chất là đảng muốn: đất đai là sở hữu của đảng. Đảng biết đất đai là tài sản đặc biệt; càng đặc biệt đảng càng bám lấy. (tấc đất tấc vàng!)

- Được “trường trị và quang vinh muôn năm”: Đảng nghĩ sẽ được trường trị vì đảng đang được bảo vệ bởi một đội ngũ quân đội, công an đông như kiến, chỉ biết trung với đảng và còn đảng còn mình .

Đảng muốn quang vinh muôn năm vì có một lực lượng hàng mấy trăm ngàn văn nô, bồi bút , dư luận viên chuyên sáng chế các bài báo, bài tham luận, bài nghiên cứu ngợi ca “công láo” và “thiên tài, sáng suốt, đúng đắn, ơn đảng, ơn chính phủ” hết năm này sang tháng khác.

- Được dẫn dắt dân tộc VN đi lung tung, vừa đi vừa dò đường: Đảng cố bám vào “định hướng XHCN”, nhưng “toàn đảng” đều không biết CNXH ở đâu, nên cứ như người mù, lúc đi lúc dừng, lúc quay lại từ đầu rồi đi tiếp. Người nào không chịu đi theo thì bị giết bỏ không thương tiếc.

Dù biết chắc CNXH là không tưởng, nhưng đảng vẫn bám giữ, vì đó là cái bẫy để đảng thanh lọc những người muốn chống lại đảng. Đảng ra lệnh: “yêu tổ quốc phải yêu CNXH” Cho nên ai chống CNXH là chống đảng vì đảng đã chọn con đường “đúng đắn nhất” này rồi.

Vì sao không thể thay đổi hiến pháp trong kỳ họp quốc hội này?


Vì Hiến pháp đứng sau Cương lĩnh của đảng. Quốc hội chỉ là “đảng hội” nên không thể sửa lại Cương lĩnh, nghị quyết của đảng.

Đảng đã “soạn” sẵn “Cương lĩnh – đảng pháp” như sau:

Trong bài phát biểu chỉ đạo Hội nghị trung ương đảng CSVN, lần 5, khóa XI, 07. 05. 2012, ở phần chỉ đạo về sửa đổi Hiến pháp, Ông Trọng nói: “Sửa đổi, bổ sung Hiến pháp phải tiếp tục khẳng định bản chất và mô hình tổng thể của thể chế chính trị và bộ máy nhà nước đã được xác định trong Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011) và Hiến pháp năm 1992. Đó là: Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước thông qua tổ chức nhà nước dưới sự lãnh đạo của đảng. Quyền lực nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát quyền lực giữa các cơ quan trong việc thực hiện các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp. Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến, lập pháp; các cơ quan nhà nước khác do Quốc hội lập ra, có trách nhiệm báo cáo công tác và chịu sự giám sát tối cao của Quốc hội. Nhà nước ta không tam quyền phân lập”. (báo lề đảng ngày 07/5/2012)

Điều 4 HP nằm rành rành trong đoạn chỉ đạo này:

“Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước thông qua tổ chức nhà nước dưới sự lãnh đạo của đảng. ”

Còn ai mơ về sửa đổi Điều 4 HP hãy rửa mặt, dụi mắt cho tỉnh: BỎ ĐIỀU 4 ĐỒNG NGHĨA ĐẢNG TỰ SÁT!

Đảng chả dại gì TỰ SÁT trong khi TIỀN-QUYỀN đang nắm trong tay, lại đứng trên pháp luật, không ai dám đụng đến sợi lông chân.

b/ Phần đảng mất:

-Chẳng mất gì cả, có chăng là mất uy tín, mất đạo đức. Nhưng những thứ đó đảng làm gì có đâu mà mất? “Đảng ta” cướp chính quyền từ vua Bảo Đại và chính phủ Trần Trọng Kim từ năm 1945 chứ có phải do dân bầu lên đâu mà có uy tín với đạo đức.

Đảng không mất gì thì ai mất?

Chỉ có nhân dân VN là người mất tất cả.

Các cơ quan tư pháp ở Bắc Giang bắt giam oan ông Nguyễn Thanh Chấn 10 năm tù, dư luận bàn tán đủ kiểu vì còn được giải oan. Điều 4 HP do đảng soạn ra đã giam giữ dân tộc VN mấy chục năm nay, gây ra bao nhiêu cảnh oan ức, khổ sở thì ai sẽ giải oan và bồi thường cho dân ta đây?

Xin lấy kết luận của tác giả: Một độc giả về bài viết (đăng trên trang web: basam.info):

NHỮNG “THÀNH TỰU” VỀ SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG CSVN 80 NĂM QUA SỰ THẬT LÀ NHƯ THẾ NÀO? ĐẢNG CSVN CÓ THẬT SỰ XỨNG ĐÁNG ĐỂ NGƯỜI DÂN “CHỌN MẶT GỬI VÀNG”(MẶC ĐỊNH VÔ HẠN LÀ NGƯỜI LÃNH ĐẠO ĐẤT NƯỚC) KHÔNG?

Thủ phạm đã gây ra hàng triệu cái chết cho người dân VN suốt 80 năm qua là đảng CS.

Thủ phạm gây ra bao bất công trong XHVN hiện nay là đảng CS.

Thủ phạm gây ra sự tụt lùi so với các nước khác trên thế giới là đảng CS.

Thủ phạm gây ra sự bạc nhược ươn hèn, quỳ gối làm tay sai cho Tàu cộng, bán đất buôn dân là đảng CS.

Thủ phạm của nạn tham nhũng vô phương chữa trị là đảng CS.

Tất cả là từ Điều 4 mà đảng CSVN đã áp đặt vào Hiến pháp VN.

Không bao giờ mất Điều 4 HP khi đất nước này còn do đảng CS giành quyền lãnh đạo toàn diện!

9/11/2013

(Viết trong lúc bão số 14(Hải yến) đang còn cách bờ biển miền Trung VN vài trăm cây số)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo