Khi báo chí đưa những mẩu chuyện làm quà - Dân Làm Báo

Khi báo chí đưa những mẩu chuyện làm quà

Minh Dân (Danlambao) - Kể từ khi đường lưỡi bò hiện diện trên hộ chiếu của Trung Quốc 11-2012 đã có nhiều bất bình phản đối chính trong đất nước 1.3 tỷ người này, nhiều nước cũng không công nhận loại hộ chiếu này. Đó là dã tâm thể hiện ý đồ bành trướng mang hình lưỡi bò trên bản đồ của họ từ năm 1948 như một vết dầu loang với tầm trải rộng hết 75% diện tích biển Đông.

Chẳng ai lấy làm lạ khi nước CHXHCNVN không hề bình luận và phản đối về cái lưỡi bò liếm gần sạch VN của ông anh 16 chữ vàng cộng thêm 4 tốt, vì vàng quá rồi và tốt quá rồi.

Thế nên mấy hôm nay báo chí tích cực đưa chuyện về cái lưỡi bò nằm chình ình trong phần mềm học tập của công dân tương lai lớp 7 nước CHXHCNVN mà chẳng có liên quan đụng lòng gì tới nhà cai trị thì cũng dễ hiểu.


Các tựa đề rất cha chung như thế này có nhan nhản trên báo cách mạng:

Phần mềm Tin học lớp 7 xuất hiện 'đường lưỡi bò' - VnExpress 
Sách bài tập tin học cũng in hình 'đường lưỡi bò' - TNO
Vì đâu phần mềm có hình “đường lưỡi bò” vào trường học? - Dantri
Gỡ bỏ bài học có 'đường lưỡi bò' - VTC.vn

Theo tác giả Tuệ Nguyễn trên TNO thì phần mềm này được mua từ Thượng Hải, TQ.

Cũng buồn cho hàng ngàn ông cử Công Nghệ Thông Tin xuống núi mỗi năm mà không làm nổi cái phần mềm tin học giáo dục lớp 7, nhà nước ta phải đi thỉnh kinh tận Trung Hoa, hàng có kèm quảng cáo. 

Mấy ông nhà báo cũng dở hơi, khi tiếng nói trên công luận mà không có tác dụng làm cho nhà cai trị động lòng thì không nên đưa lên làm gì, việc này là của ông Phạm vũ Luận, người ăn lương bộ trưởng Giáo dục. Ông Luận có biết việc này không? Hay là việc riêng của tuyên giáo? 

Kết luận việc này thì có nghĩa nhà cai trị làm ngơ và tích cực tiếp tay đưa cái học thuyết bá quyền gián tiếp vào đầu óc học sinh, một cái sứ mệnh từ từ hiến dâng đất nước cho người Lạ. Đây không phải là một chuyện, có bao nhiêu chuyện khiếp nhược rành rành bợ đỡ mà không ai biết nhục quốc thể. 

Kết luận là nhà báo cứ nói cho vui và đảng cầm quyền thì cứ làm tới bến.
Nhà nước thì cứ ung dung vi phạm pháp luật và chẳng hề biết tổ quốc ở đâu.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo