Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần bị quản giáo ức hiếp - Dân Làm Báo

Tù nhân lương tâm Tạ Phong Tần bị quản giáo ức hiếp

VRNs (23.12.2013) – Thanh Hóa – Cô Tạ Minh Tú cho VRNs biết: “Tôi gởi đồ vào cho chị Tần, cán bộ không cho nhận”. Đó là những quyển sách tự điển và Kinh Thánh, cô Tú vừa mang đến trại số 5, Yên Định, Thanh Hóa theo yêu cầu của cô Tạ Phong Tần, là chị hai của cô Tú.

Cố Tú còn cho biết, lần trước khi cô gởi quần thun thể thao dài và áo dài tay vào, nhưng cán bộ quản giáo lại tráo đồ và chỉ đưa cho cô Tạ Phong Tần chiếc quần thun ngắn và mỏng như quần đùi của nam giới. Còn chiếu tre, nhằm cách mặt đất gởi vào, cô Tần cũng không được nhận.

Theo cô Tú, cô Tạ Phong Tần cho biết tại trại giam số 5 này, các nữ tù nhân bị nhốt chung rất đông trong một phòng. Khi đi tắm, phải tắm lộ thiên, không nhà tắm giữa mùa Đông lạnh rét của Miền Bắc. Do đó, tình trạng viêm họng và ho của cô Tần càng ngày càng trầm trọng.

Theo định của pháp luật hiện hành, một tù nhân chỉ bị hạn chế một số quyền chứ không bị tước đoạt toàn bộ quyền. Thông thường, người tù không được tự do thăm gặp, đi lại, không được ứng cử hay bầu cử, nhưng chắc chắn được học hỏi và được theo dõi tin tức xã hội. Tuy nhiên, hiện nay các nhà tù Việt Nam đã bị công an lạm quyền, xâm phạm hết mọi quyền của người đang bị nhốt tù.

Cô Tạ Phong Tần chụp hình trong Khóa huấn luyện kỹ năng truyền thông Công giáo do VRNs tổ chức, tháng 08.2010




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo