Tiêu roài anh Quý Ngựa ơi - Dân Làm Báo

Tiêu roài anh Quý Ngựa ơi

Nguyên Anh (Danlambao) - Một thứ trưởng mà tư cách như vậy thì trách gì bọn đàn em bên dưới và cứ từ đó suy ra nguyên hệ thống, một tầng lớp lãnh đạo thì sẽ biết tư cách của những kẻ miệng lúc nào cũng xoen xoét: sống, chiến đấu, học tập theo tấm gương đạo đức giả của già hồ...

*

Dương Chí Dũng trước tòa đã khai ra người ba tăng báo tin cho hắn bỏ trốn là thứ trưởng bộ côn an Phạm Quý Ngọ làm cho toàn dân giật cả... mình vì bất thình lình!

Dĩ nhiên hắn phải khai, không nhẽ hắn chung chi đầy đủ cho anh mà giờ đây lại bị ăn kẹo đồng như anh Trỗi thì oan Thị Mầu quá, trạng chết chúa cũng băng hà chứ, tiền cướp được cũng phải đổ mồ hôi sôi nước mắt mới có, chung cho anh mà hắn lại bị dựa cột thì vô lý quá.

Đáp lại sự tố cáo của Dương Chí Dũng anh Phạm Quý Ngọ, trưởng ban chuyên án điều tra sai phạm Vinalines quăng liền cái tình vờ: "Tôi không liên quan đến việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng. Dũng khai là chuyện của anh ta, trách nhiệm của cơ quan điều tra là phải làm rõ việc này". 

Miệng thì nói cứng như vậy nhưng chắc... trim anh ấy lặn đâu mất tiêu rồi, cũng phải thôi một mình đàn em của Dũng là Dương Tự Trọng với chức vụ giám đốc côn đồ an Hải Phòng thì làm chó gì có cửa vào hội trường chuyên án nghe anh Ba Ếch chỉ đạo?

Chỉ có tầm thứ trưởng như Phạm Quý Ngựa mới có cửa bước vào đó và tiết lộ thông tin, đổi lại là một vali tiền đế quốc.

Xem lý lịch của anh Ngựa xem nào:

Phạm Quý Ngọ (sinh 1954) là một Thượng tướng Công an Nhân dân Việt Nam Chức vụ hiện tại của ông là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam. 

Ông là Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) Sáng ngày 7 tháng 1 năm 2014, Dương Chí Dũng khai trong phiên tòa xử em trai là Dương Tự Trọng rằng Phạm Quý Ngọ là người điện thoại nói cho ông ta biết về việc quyết định khởi tố, bắt tạm giam mình đã được phê chuẩn, bảo ông ta tránh đi một thời gian. Đồng thời ông Dũng cũng khai đã đưa cho ông Ngọ tại Tuần Châu là 10. 000 USD, còn tại nhà riêng ông Ngọ là 500. 000USD Trưa cùng ngày, Phạm Quý Ngọ phủ nhận việc mình liên quan đến việc Dương Chí Dũng bỏ trốn. (*)






Coi như anh Ngựa là nhân vật không phải tầm thường, trên là sếp Trần Đại Quang còn dưới là anh cho nên anh nắm quyền sinh sát thanh tra và nhận chút ít quà mọn của Dương chí Dũng là... 500. 000 đô la chứ có nhiều nhặn gì cho cam?

Mà 500 nghìn đô là bao nhiêu nhỉ? khoảng hơn 10 tỷ một chút đấy mà, tầm cỡ các anh cắn còn nhiều phi vụ bạo hơn chứ bao nhiêu đó thì nhằm nhò gì, cứ nhìn mấy trăm ký heroin tà tà bay qua Taiwan trị giá hàng chục triệu đô thì mới thấy cái quả 500 nghìn của chú Dũng lo lót thật là bèo gì đâu.

Cũng vì Dương Chí Dũng keo kiết chi ít quá cho nên đâu có đi lọt? nếu hắn chịu chi vài triệu đô thì giờ này đang tàn tàn tại cái xứ miên xứ mọi nào đấy chứ đâu có ra tòa mà khai ra anh.

Qua đó cũng thấy buồn cười cho các quan chức xứ lừa, cứ tưởng mình là vip ở Việt Nam thì qua Mỹ trốn dể ợt, ai ngờ đâu bọn cảnh sát của bộ an ninh nội địa nó không xem anh ra cục c… gì cho nên phải dùng chiêu cóc chết quay đầu về núi!

Và giờ đây ngài thứ trưởng Phạm quý Ngọ đang… chữa bệnh trước cáo buộc tham nhũng của mình, nói thật với anh nếu anh đang ở bệnh viện thà anh cho tiền bọn lương y như ác mẫu đàn em của chị Kim Tiến chích cho anh vài mủi… Quinvaxem 5 trong 1 chết cho rồi chứ còn sống làm gì nữa cho mang nhục khi tên Dũng nó bêu anh ra trước mắt bàn dân thiên hạ, liệu bây giờ anh có ói lại số tiền đó cho anh Ba Ếch ảnh cũng đâu có thèm vì ảnh còn cắn bạo hơn nữa với hạm đội tàu ngầm Kilo đội giá và cái phi đội máy bay lạc hậu thì ảnh ăn của anh làm gì cho mang tiếng?

Anh Quý Ngựa ơi, bây giờ chỉ còn có cách binh mấy ông thầy cs cựu trào khai quốc công thần của anh mà thôi, xem cây dù của anh có thiêng tiếng nói còn có trọng lượng không thì á lồ cho anh Ba một tiếng để ảnh chỉ đạo cho chìm xuồng vụ án, nhưng nếu Dương chí Dũng tử hình còn thằng em côn đồ an Hải Phòng 18 năm tù ở thì chúng cũng không để anh yên đâu.

Thật là khôn ba năm dại một giờ mà…

Nhưng có lẽ cái giá của anh cũng không nhẹ đâu, cứ nhìn đại tá Dương tự Trọng giám đốc côn an Hải Phòng bị đề nghị 18 năm tù thì ít nhất anh cũng có phần đấy:

- đầu tiên mấy cái lon lá làm bằng nhôm của anh sẽ rớt cái bẹp

- sau đó cái mặt anh còn được bêu cho toàn dân chiêm ngưỡng và chắc anh cũng có một xấp lịch chúc mừng năm mới để dành xài từ từ trong ngục thất.

Còn nếu anh bình an vô sự thì giả thuyết đó khó xảy ra vì anh tên Ngọ sinh năm 1954 tức là năm nay sẽ là năm tuổi của anh thân bại danh liệt cũng là điều dể hiểu, thế nhưng nếu thủ tướng Ba Ếch không trảm anh thì một lần nữa toàn dân sẽ được nhìn thấy cái chủ nghĩa cộng sản ưu việt, tình đồng chí đồng rận anh em cho nên đội ngũ tiên phong của bác Trọng lú toàn là một lũ chuột cống đen sì…

Một thứ trưởng mà tư cách như vậy thì trách gì bọn đàn em bên dưới và cứ từ đó suy ra nguyên hệ thống, một tầng lớp lãnh đạo thì sẽ biết tư cách của những kẻ miệng lúc nào cũng xoen xoét: sống, chiến đấu, học tập theo tấm gương đạo đức giả của già hồ...

Và điều đó cũng có nghĩa các anh không có một chút giá trị gì trong con mắt người dân!



________________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo