Thư gửi các nhà Lão Thành Kách Mạng (Phần 4) - Dân Làm Báo

Thư gửi các nhà Lão Thành Kách Mạng (Phần 4)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) Thưa các nhà Lão Thành Cách Mạng đáng kinh,

Sau ba lá thư gửi các nhà lão thành Kách Mạng (LTKM), tôi đọc lại và giật mình. Sao tôi, một “nhà báo lão thành” lại có thể làm chuyện dại dột như thế này.

So với các nhà LTKM, tôi nay tuổi chưa cao, nhưng thuốc chất cao. “Nhờ được” B.41 Kách Mạng “giải phóng” hụt mấy lần trong thời gian tôi không cầm nhưng lính tôi cầm súng chống lại Kách Mạng, trên và trong mình còn đầy thương tích, và sau khi “được” phỏng hai hòn, tôi lại “được” Kách Mạng “cho” đi “học tập” để biến “sỏi đá cũng thành cơm”, sống nhờ “ba ký lá sắn mỳ bổ bằng một ký lô thịt bò” nên vì ăn “bò lá” nhiều quá mà nay đã sau hơn 20 năm, thỉnh thoảng tôi vẫn xón ra Kách Mạng, à quên, “thịt bò” kách Mạng nhân đạo dạy cho tù ăn.

Lượng sức mình chẳng sống được bao lâu nữa, trong khi còn bao nhiêu việc phải làm, tôi lại phí thì giờ đi nói chuyện với đầu gối; có buồn lắm thì cũng học thầy Trần Văn Hương, vạch quần “gãi háng”, ít ra “dái” nó còn biết “lăn tăn”(*). Tôi quyết không màng tới (LTKM) nữa. Nhưng hôm nay, “được” đập vào mắt bài viết “Mấy suy nghĩ về tình hình, nhiệm vụ hiện nay” của Lê Hồng Hà, tôi lại ngứa tay mổ lá thư thứ 4 này gửi các nhà LTKM.

Nhà LTKM Lê Hồng Hà viết dài, nhưng tôi chỉ liếc vào hai đoạn đầu thôi cũng đủ ngứa.... Xin trích:

“1. Nhờ sự phát huy truyền thống cứu nước của cha ông ta trong lịch sử, mà nhân dân ta đã tiến hành Cách mạng Tháng 8 và giải phóng đất nước thành công. Đó là công lao vĩ đại của nhân dân ta, có sự đóng góp quan trọng của các nhà yêu nước, đặc biệt của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là nhà yêu nước Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. Chúng ta phải biết ơn nhân dân, các nhà yêu nước, đặc biệt là Đảng Cộng sản dưới sự lãnh đạo của Hồ Chí Minh.

2. Nhưng do sự lựa chọn 1 học thuyết sai lầm, học thuyết Mác – Lênin, do đi theo con đường sai lầm xây dựng chủ nghĩa xã hội (để tiến lên chủ nghĩa cộng sản), đi theo đường lối đấu tranh giai cấp (cải cách ruộng đất, cải tạo công thương nghiệp tư bản tư doanh, đàn áp nhân văn giai phẩm, đàn áp nhóm xét lại chống Đảng, đấu tranh quyết liệt: ai thắng ai, lấy quốc doanh làm chủ đạo, hợp tác hóa nông nghiệp, thủ công nghiệp, v..v...) nên trong việc xây dựng đất nước, Đảng Cộng sản đã hoàn toàn thất bại, tiêu diệt tất cả các tinh hoa của dân tộc, đưa đất nước vào con đường ngày càng suy thoái”

“Năm 1986, do sức ép của tình hình, đã có sự đổi mới lần thứ nhất, nhưng đó chẳng qua chỉ là sự đổi mới nửa vời, bộ phận, còn nói chung vẫn kiên trì chủ nghĩa Mác – Lênin, vẫn kiên trì chủ nghĩa xã hội, nên đất nước vẫn đi theo con đường sai lầm, đất nước vẫn tiếp tục tụt hậu. (So sánh với các nước xung quanh)..” (ngưng trích).

Tôi định trích ra để “phản biện” nhà LTKM Lê Hồng Hà, nhưng xét ra chẳng cần làm chuyện vô ích với qúy độc giả còn nhạy bén hơn bỉ nhân này, và vô duyên với tác giả của “Mấy suy nghĩ về tình hình, nhiệm vụ hiện nay”. Vì chính ông Hà đã “phản biện” ông Hà: Nội dung phần dưới (2) chửi cha phần trên (1).

Nhà đang tương đối sạch, “cha già”mang rác về xả đầy. Thúi um chịu không nổi, bị cả nhà chửi, đòi tống cổ đi. Nay đổ tội tại đám rác; còn đối với thủ phạm chính là “cha già Hồ”thì, “Chúng ta phải biết ơn…”.

Bổng dung tôi muốn gọi tên… Đỗ Mười… (*) “Ngồi buồn gải háng dái lăn tăn” (Th.T.Trần Văn Hương)



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo