Nhóm bạn trẻ Sài Gòn bị tước đoạt quyền nhặt rác - Dân Làm Báo

Nhóm bạn trẻ Sài Gòn bị tước đoạt quyền nhặt rác


Nguyễn Nữ Phương Dung (FB Miu Mạnh Mẽ) - Sáng nay, như thường lệ mỗi sáng chủ nhật, tôi và nhóm bạn cùng đi nhặt rác tại công viên Lê Thị Riêng nhưng lần này bất ngờ bị các chú bảo vệ ngăn cản ko cho nhặt...

Tại Sài Gòn, từ khoảng vài tháng nay anh em chúng tôi đã lập ra một nhóm thiện nguyện sáng chủ nhật mỗi tuần đi nhặt rác tại các công viên trong thành phố, vì là nhóm thiện nguyện với mục đích bảo vệ môi trường, giúp người dân xung quanh ý thức hơn với việc không xả rác bừa bãi cho nên chúng tôi luôn sinh hoạt đều đặn nhiều tháng nay ở các công viên mà không sử dụng truyền thông hay hình ảnh. Tuy nhiên, không hiểu sao hôm nay nhóm đi nhặt rác ở công viên Lê Thị Riêng, đang nhặt rác hăng say thì bị bảo vệ ngăn cản, công an, dân phòng có cả xe công an được huy động trước cổng cv khi thấy nhóm chúng tôi đến. Chú bảo vệ nói với chúng tôi rằng chúng tôi không được phép nhặt rác ở đây vì đây là nhiệm vụ của nhân viên vệ sinh, nếu chúng tôi muốn nhặt thì phải liên lạc trước với ban quản lí xin phép...

Chúng tôi đã giải thích là muốn giúp nhân viên vệ sinh đỡ nhọc hơn, giúp người dân ý thức hơn về môi trường và mong các chú bảo vệ hãy xem chúng tôi như những người bình thường vào công viên chơi nhưng thích đi nhặt rác, và chúng tôi đã nhận câu trả lời thẳng thừng rằng: không cho chúng tôi nhặt, vào công viên chơi thì được, nhưng không được nhặt rác.

Chúng tôi biết chắc rằng đằng sau việc ngăn cản này là có sự nhúng tay của các viên an ninh hay theo dõi chúng tôi, họ đã gây áp lực với những chú bảo vệ cv này không cho chúng tôi tiếp tục sinh hoạt ở đây nữa, cv này nhóm đã đến nhặt rác nhiều lần, những lần trước bảo vệ đều thấy nhưng ko hề bị ngăn trở.

Thật ko thể nào hiểu nổi, việc nhặt rác là một công việc tốt, hữu ích cho xã hội, đáng lẽ phải được ủng hộ vậy mà lại bị ngăn cản... Ngay cả quyền nhặt rác cũng bị tước đoạt thì tại đất nước này còn quyền gì được họ tôn trọng chứ? Hôm nay có cậu bé, con của một anh trong nhóm cũng tham gia đi nhặt, sau ngày hôm nay trở về, cậu bé ấy sẽ nghĩ gì khi làm một việc tốt thì lại bị cấm cản? cậu bé sẽ nghĩ sao về câu nói của chú bảo vệ: vào đây chơi thì được, nhưng không được nhặt rác??

Chú bảo vệ nói: "chúng tôi không được phép nhặt rác ở đây vì đây là nhiệm vụ của nhân viên vệ sinh, nếu chúng tôi muốn nhặt thì phải liên lạc trước với ban quản lí xin phép...". 
Ngày 25.05.2014

Cậu bé ấy sẽ nghĩ gì khi làm một việc tốt thì lại bị cấm cản?

Chúng tôi đi nhặt rác hôm chủ nhật ngày 14.3.2014

 Chúng tôi đi nhặt rác hôm chủ nhật ngày 14.3.2014

Chúng tôi đi nhặt rác hôm chủ nhật ngày 14.3.2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo