Sài Gòn: Tự thiêu trước Dinh Độc Lập - Dân Làm Báo

Sài Gòn: Tự thiêu trước Dinh Độc Lập

CTV Danlambao - Một vụ tự thiêu bí ẩn xảy ra ngay tại trung tâm Sài Gòn vào sáng sớm ngày 23/5/2014 hiện đang gây xôn xao dư luận, tạo nên nhiều thông tin đồn đoán trái ngược.

Video clip vụ tự thiêu do một người dân ghi lại cho thấy ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt ngay trước khu vực cổng vào chính diện Dinh Độc Lập. Thời điểm xảy ra vụ việc có mưa nhỏ trong lúc trời tờ mờ sáng.

Báo An Ninh Thủ Đô dẫn lời nhân chứng cho biết, nạn nhân là một phụ nữ khoảng 30 tuổi đã tử vong ngay sau vụ tự thiêu. Cơ quan công an hiện đang điều tra danh tính nạn nhân.

Cập nhật: Đến 16 giờ chiều ngày 23/5, đường link bài "Một phụ nữ tự thiêu trên phố" trên báo An Ninh Thủ Đô đã không còn truy cập được.

Facebook Lê Nguyễn Hương Trà nói rằng hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tự thiêu. 

"Hơn 6h trời mưa lất phất, lửa tắt hẳn. Xác chết cháy khô, trong tư thế ngồi co chân dựa lưng vào cổng rào của Dinh" 

Đến khoảng trưa ngày 23/5, facebook Hoàng Dũng CĐVN đã trực tiếp đến hiện trường kể lại rằng: "Tình hình đã yên ổn, bình thường trở lại. Chỉ có thêm 2 nhân viên an ninh sắc phục đứng ở cổng". Đinh Độc Lập vẫn mở cửa đón khách như thường ngày.

"Dấu tích để lại còn rất ít: một vệt cháy đen hình bầu dục, độ 0,5m2. Tuy họ đã cố làm sạch, nhưng để ý thì vẫn nhận ra", Facebook Hoàng Dũng cho biết thêm.

Hiện danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc vẫn đang là một bí ẩn khiến dư luận hết sức quan tâm. Thêm vào đó, vụ tự thiêu diễn ra ngay trước cổng chính Dinh Độc Lập - một chứng tích có nhiều ảnh hưởng về văn hóa, lịch sử và chính trị đặc biệt quan trọng tại Sài Gòn.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo