Câu chuyện thế nào là yêu nước? - Dân Làm Báo

Câu chuyện thế nào là yêu nước?

Vũ Đình Quyến (Danlambao) - Chuyện xảy ra trong một ngày tình cờ thầy trò gặp nhau giữa một giáo viên dậy tiếng Việt và một học sinh người Việt được sinh ra và lớn lên tại hải ngoại. 

Hai thầy trò có cuộc tọa đàm thăm hỏi nhau tại nhà của em học sinh. Vị giáo viên thấy em học sinh đang mở máy vi tính để đọc tin tức VN. Muốn trắc nghiệm sự hiểu biết của học trò mình, vị giáo viên làm một cuộc phỏng vấn học trò về những diễn biến thời sự liên quan đến quê hương VN. Câu chuyện giữa thầy (GV) và em học sinh (HS) xảy ra như sau:

(GV) - Em nhận định tình hình diễn biến vừa qua, sau khi TC ngang nhiên đặt dàn khoan dầu HD981 trên thềm lục địa kinh tế ở nước ta, phản ứng của dân chúng trong nước như thế nào? 

(HS) - Theo lịch sử VN, chúng ta bị ngàn năm đô hộ giặc Tầu (Trung Hoa) và trăm năm đô hộ giặc Tây (Pháp) đã thấm nhuần vào dòng máu Lạc Việt tình yêu nước chống ngoại xâm bảo vệ Tổ Quốc. Đó là truyền thống của người Việt. Biến cố dàn khoan HD981 của TC đã khơi dậy lòng yêu nước không hẳn từ người dân quốc nội mà ngay cả người Việt ở Hải Ngoại cũng phẫn nộ lên tiếng chống lại mộng ước bá quyền của TC. 

(GV) - Cuộc chiến "Điện Biên Phủ" Quân Pháp thua trận phải đầu hàng quân đội VN do đảng CSVN chủ động. Em có cho rằng đó là công lao của đảng CSVN dành lại độc lập cho nước nhà không? 

(HS) - Sau thế chiến II cuộc diện thế giới thay đổi. Các cường quốc đồng thuận sẽ trao trả lại độc lập cho các nước nhược tiểu bị đô hộ hoặc bảo hộ, VN dưới ách đô hộ của Pháp. Ông Hồ Chí Minh là một đảng viên của đảng CS quốc tế được sự hỗ trợ của Liên xô và Trung Cộng. Núp dưới chiêu bài chống Pháp cứu nước, lợi dụng lòng ái quốc bất khuất của dân tộc VN Ông ta giải tán Đảng CS Đông Dương và liên minh với các đảng phái quốc gia thành lập chính phủ Việt Minh khơi dậy lòng yêu nước Toàn dân. Sự căm hờn của dân Việt dưới ách thống trị của Pháp tạo một sức mạnh một lòng đánh Pháp nên công cuộc đánh Pháp thành công. 

Tuy nhiên, sau khi dành được độc lập, Hồ Chí Minh đã giết hại các đảng phái Quốc Gia để hiện nguyên hình ĐCSVN, tay sai cho Quốc Tế CS và được sự chỉ đạo của quan thầy ký kết hiệp định Geneve chia đôi đất nước VN vào năm 1954. Vĩ tuyến 17 về phía Bắc VN thuộc về chế độ CS và từ vĩ tuyến 17 về phía Nam thuộc về khối Tư Bản Tự Do. Thế giới chia thành lưỡng cực tạo thành cuộc chiến tranh lạnh ý thức hệ giữa Tư Bản và Cộng Sản. Hoa Kỳ là một cường quốc đứng đầu cho khối Tư Bản. Liên Xô và Trung Cộng thuộc về khối CS. Sau khi Hoa Kỳ thay đổi chiến lược và đã tách được khối cộng làm hai, thế giới biến thành thế chân vạc giữa ba cường quốc (Mỹ - Nga - Trung Cộng). Sự du nhập thể chế CS và làm tay sai cho Nga -Trung Cộng; Ô. Hồ Chí Minh (theo em) Ông không phải là người yêu nước và còn có tội nặng với dân tộc VN. Nếu đất nước không bị chia đôi, chắc hẳn VN sẽ có một trang sử khác tốt đẹp hơn. 

(GV) - Cựu tổng bí thư Ô. Lê Duẫn còn tuyên bố: "Ta đánh là đánh cho TC và Liên Xô" trong thời kỳ CS Bắc Việt tấn công chính thể Tự Do VNCH miền Nam VN trên danh nghĩa đánh Mỹ cứu nước. Nhưng khi tiếm chiếm miền Nam VN. Đoàn quân CSVN tiến vào Sài Gòn không thấy bóng dáng một người Mỹ nào và Bộ Đội miền Bắc ngỡ ngàng trước cảnh phồn Vinh, văn minh giàu có của chính thể VNCH họ đã bật ngửa cho rằng cuộc chiến chỉ là cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Vậy tại sao "những trí thức cách mạng lão thành" họ cho rằng họ là những người yêu nước. Vậy tại sao họ không phản ứng để đưa ra một giải pháp chuyển hướng thành lập một thể chế tốt hơn sau khi chiến tranh đã chấm dứt, Em nghĩ gì về điều này? 

(HS) - Say men trong chiến thắng, ngu dốt trong đui mù, tự hào với đoàn quân bách chiến bách thắng với luận điệu tuyên truyền: "Quân đội VNCS anh hùng đánh thắng hai cường quốc đầu sỏ Pháp Mỹ" nên họ không thoát khỏi âm mưu bá quyền của TC. Họ đã đánh mất thời cơ quay về với dân tộc. Trí thức trở thành nô bộc cho chế độ,. Quân Cán Chính VNCH bị đưa vào những trại tù biệt danh là "Tù cải tạo" họ bị đối xử rất tàn nhẫn và không có ngày về. Ngoài xã hội, VC áp dụng chính sách bài trừ văn hóa miền Nam họ cho rằng đây là thứ "văn hóa đồi trụy". Họ tung ra chiến dịch được gọi là "đánh kinh tế mại bản" nhằm triệt hạ cả nền kinh tế miền Nam, ngay cả đến những doanh nghiệp nhỏ cũng bị tịch thu thành cơ sở quốc doanh. Bắt dân đi vùng kinh tế mới, nhất là đối xử tệ bạc với những thân nhân Quân Cán Chính VNCH, con em của họ bị phân biệt trong môi trường học đường không được vào Đại Học. Em không hiểu các vị cách mạng miền Nam (tay sai cho CS Hà Nội) được mệnh danh là "Đoàn Quân Giải Phóng Miền Nam". Họ sẽ nghĩ gì và đến lúc này sau 39 năm sao chưa sám hối tạ tội với đồng bào?. Họ biết lầm đường lạc lối vẫn còn cố bám lấy thây ma CS thì họ chẳng phải là những người yêu nước. 

(GV) - Một số học giả và nhóm trí thức đang tọa đàm bàn cãi về chủ đề "Thoát Trung" hay "Thoát Cộng". Một số đảng viên cao cấp cũng hiểu điều đó, nhưng họ vì quyền lợi và quyền lực, họ không biết cách nào để thoát một cách an toàn!. Em nghĩ gì về điều này và em có cho rằng đây là một cơ hội có thể thay đổi vận nước, cách nào để thoát Cộng? 

(HS) - Nguyên nhân chính vẫn là đảng CSVN gây ra. Đã gần 7 thập niên dưới sự lãnh đạo của VC không đem lại một thành quả nào cho đất nước. Xã hội thì sa đọa, giáo dục thì suy đồi, kinh tế thì què quặt, nông dân mất đất, dân chúng mất nhà, quan chức thì giàu có, công nhân bị bóc lột, Bán đất dâng biển, tham nhũng cửa quyền v.v... hoàn toàn chỉ là láo khoét, bịp bợm. Những bằng chứng điển hình ấy đã và đang xảy ra trên quê hương VN. Muốn "Thoát Cộng" phải "Thoát Đảng". 

Một là đảng CSVN tự giải tán trao lại quyền cho dân tộc. Một chế độ "Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền" được thành hình do chính người dân tín nhiệm trao phó. Thiết lập một trật tự theo hiến pháp mới do quốc hội được dân bầu lên soạn thảo. Với nhân bản người Quốc Gia Dân Tộc, công và tội được xét xử một cách công minh, cái gì thuộc về Quốc Gia sẽ được thu hồi sung công quỹ, cái gì thuộc về sở hữu cá nhân được chứng minh hữu lý sẽ được bảo đảm không truy xét. Nếu điều này xảy ra sẽ tránh được sự đổ máu và chắc chắn họ sẽ được giảm khinh tối đa. 

Hai là các đảng viên còn nghĩ đến tình tự dân tộc phải "Thoái Đảng". Các nhân sĩ trí thức, học giả, các chức sắc lãnh đạo các Tôn Giáo kêu gọi toàn dân tổng khởi nghĩa truất phế đảng CSVN để thành lập một thể chế mới do dân quyết định. 

ĐCSVN là một chướng ngại, muốn đương đầu với kẻ cướp vào nhà, thì phải dọn dẹp chướng ngại vật để có vị trí thích hợp đối phó địch. "Thoát Đảng" sẽ "Thoát Trung" được. 

(GV) - Cám ơn em. Tương lai nước Việt do chính tuổi trẻ các em sẽ lãnh đạo. Thầy mong rằng thế hệ trẻ trong nước sẽ cùng các em hải ngoại giao hòa cộng tác thi thố Trí - Đức (hậu CS) lèo lái con thuyền Quốc Gia VN thênh thang dưới ánh bình minh rực rỡ, đưa đất nước đến vinh quang. Xây dựng một giang sơn văn minh, tiến bộ trong Tự  Do- Hạnh Phúc - Dân Chủ và quyền con người được tôn trọng. Dân chúng được hưởng thái bình an cư lạc nghiệp. 

Đan Mạch ngày 10-06-2014 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo