Tại sao tôi ký tên Trần Dân Tiên? - Dân Làm Báo

Tại sao tôi ký tên Trần Dân Tiên?

Phan Châu Thành (Danlambao) - Đọc câu hỏi trên, các bạn đừng nghĩ tôi là Hồ, là xúc phạm tôi lắm đấy! Chả là, cách đây hơn 2 năm rưỡi (ngày 16/01/2012) tôi có viết một bài đặt tên là “Sau ăn cướp: Ba giai đoạn đổi màu tài sản và con người của CSVN” rồi ký tên Trần Dân Tiên, gửi đến Dân Làm Báo và sau đó một số báo mạng khác đăng lại. Gần đây, một số báo mạng (tất nhiên vẫn là lề dân) đăng nhắc lại bài viết đó của tôi vì tình hình diễn ra hiện nay rất giống với những gì tôi đã dự báo từ hơn 2 năm trước.

Và như thế có nghĩa rất có thể dự đoán của tôi sẽ đúng tiếp cho vài năm tới về sự đổi màu tài sản ăn cướp được và con người kẻ cướp là CSVN, từ tư bản “đỏ” sang tư bản “vàng-đen” (mà chúng sẽ tự gọi là tư bản “dân tộc”), thậm chí chúng biến thành “tư bản dân chủ mới” của CSVN, từ tài sản quốc gia thành “vốn tự có” của chúng, sau khi chúng ăn cắp và ăn cướp gần hết tài sản của dân nước Việt nghèo khó, sau khi chúng đẩy hơn 80 triệu dân Việt vào họa Bắc thuộc mới… Và điều đó đã và đang xảy ra hiện nay cho đến khoảng sau 2020 hay 2030 nữa…

Có bạn đọc thắc mắc, tại sao tác giả bài viết đó lại lấy tên Trần Dân Tiên, một cái tên theo nghĩa đen hay nghĩa bóng thì đều rất ổn – người công dân đầu tiên (!), nhưng lai lịch của nó thì lại rất hắc ám, vì nó là cái tên Hồ đã dùng để viết sách tự “thổi”, tự “nâng bi” chính mình – cuốn “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch”. Có người đã thay tôi trả lời những thắc mắc đó của bạn đọc, và trả lời rất đúng, như ông Châu Xuân Nguyễn trên blog CXN, rằng đó là tôi đã chửi khóe Hồ, cũng là chửi cả cái đảng CSVN đang dùng cái xác Hồ trong đá đen thui ở HN để tiếp tục lừa dân nắm quyền. Đúng là tôi đã muốn thế, và đã cảm giác mình làm được như thế khi ký cái tên đó dưới bài viết đó và gửi đi, dù nội dung bài viết đó mới là thông điệp quan trọng tôi muốn cảnh báo và tố cáo với mọi người dân Việt Nam hôm nay: 

Hãy cảnh giác, đừng mắc lừa cộng sản lần nữa- chúng đang vừa ăn cắp/ăn cướp vừa đổi màu (giống như từ 1945 đến 1949/1951 chúng đã đổi màu từ đảng cộng sản thành lực lượng dân tộc dân chủ để cướp chính quyền của dân và hãm hại hết các lực lượng dân chủ đích thực rồi mới lại lộ nguyên hình là cộng sản sắc máu)! Bởi nếu không, đất nước và dân tộc Việt này sẽ lại mắc lừa và lầm than tiếp dưới gót giầy lớp lớp con cháu cộng sản đã đổi màu không biết đến bao giờ nữa! Cả trăm cả vài trăm năm sau?! Không! Bẩy chục năm qua đã là quá đủ! Đã quá sức chịu đựng của dân tộc ta rồi!

Nhưng đó chưa phải là tất cả - một thông điệp cảnh báo cho mọi người Việt và một tiếng chửi cả cái đảng CSVN hơn ba triệu kẻ tư bản đỏ lớn bé, mà còn một vài điều nữa tôi đã muốn gửi gắm. Còn một vài điều nữa tôi muốn chia sẻ, và tôi xin nói rõ hơn ở đây, bài viết này, về và xung quanh cái tên Trần Dân Tiên đã trở thành xấu xa dơ bẩn chỉ vì Hồ đã một lần dùng nó cho việc hèn hạ mà lịch sử thế giới chưa có kẻ tầm lãnh tụ hèn hạ nào từng làm, vì nó quá hèn kém xấu xa với bất cứ ai có lòng tự trọng, nói chi đến những ai có chí làm lãnh tụ.

Thứ nhất, khi lấy tên Trần Dân Tiên cho bài viết của mình (bất kể nội dung gì) tôi đã chửi được đảng CSVN mà vẫn thách họ làm gì được tôi (một cách minh bạch theo luật của chính họ) vì việc đó?! Họ đâu có sở hữu cái tên đó, và ngay cả xác Hồ đang nằm trong đá cũng vậy.

Thứ hai, nếu họ bất chấp luật pháp của họ - như họ vẫn luôn luôn làm, cứ đưa tôi ra tòa vì tội “xúc phạm” lãnh tụ Hồ của họ, thì họ phải chứng minh công khai cho thiên hạ biết Hồ đã lấy tên Trần Dân Tiên để tự sướng như thế nào! Khi đó, họ sẽ chỉ tự biến đảng của mình thành trò cười khinh them cho dân Việt và cả thế giới.

Thứ ba, khi họ muốn hại tôi vì thế, trả thù tôi vì đã ký tên Trần Dân Tiên dưới bài viết của mình – điều chưa ai dám làm xưa nay, từ khi cái tên Trần Dân Tiên đó xuất hiện với cuốn “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch” của Hồ tự “thổi” mình từ khoảng năm 1948 tại Trung Hoa và 1949 tại Pháp đến nay, vì sợ Hồ/sợ đảng, tôi muốn khuyến khích mọi người khi viết những bài phê phán tố cáo cộng sản hãy lấy chính những tên của Hồ mà ký. Ví dụ, có thể dùng các tên Hồ Chí Minh hay Hồ Chí Min (bỏ “h” đi), Chiến sĩ hay Chiếm sĩ, T.Lan, Lin hay Thầu Chín, Nguyễn Ái Quốc hay Nguyễn Oái Quốc (thêm ‘O”)… cho dzui hơn? Cho dzui hơn tức là cho lời tố cáo của chúng ta mạnh hơn nữa đó. Nhưng tôi thấy có người lấy nick là Hồ Chó Minh thì cũng không nên, vì như thế là oan và xúc phạm loài chó quá – chúng có xấu xa và đáng ghét, đáng khinh bỉ thế đâu!

Thứ tư, khi ký tên nào đó “của Hồ” như trên dưới những bài viết có nội dung tố cáo hay/và vạch trần tội ác của cộng sản VN như bài “Sau ăn cướp: ba giai đoạn đổi màu tài sản và con người của CSVN” của Trần Dân Tiên, nếu cộng sản muốn hại tác giả Trần Dân Tiên thì phải đưa nội dung bài viết ra công bố trước tòa luôn, điều đó càng giúp nội dung bài viết đó đến với đông đảo người Việt hơn, có thể đến cả thế giới nếu báo chí quốc tế quan tâm vụ án. Và nếu nội dung đó có lý, có cơ sở, nó sẽ thuyết phục được người dân, giúp người dân nhận rõ thêm chân tướng những gì CSVN đang làm hiện nay… Và đó chính là mục tiêu mong muốn của tác giả “Trần Dân Tiên”!

thứ năm, cuối cùng, để kết bài này, tôi rất muốn các bạn thắc mắc, nhỡ tôi – Phan Châu Thành -nhận vơ mình là tác giả Trần Dân Tiên của bài viết mấy năm trước đó thì sao? Điều đó rất có thể, vì nó ở trên mạng làm sao tôi chứng minh Phan Châu Thành là “Trần Dân Tiên” đây? Các bạn càng nghi ngờ tôi – Phan Châu Thành, thì xác suất các bạn sẽ tìm lại và đọc bài đó của Trần Dân Tiên càng cao. Và đó lại là điều “Trần Dân Tiên” và Phan Châu Thành tôi muốn. 

Đúng là tôi không thể chứng minh điều đó (Phân Châu Thành là “Trần Dân Tiên”) cho các bạn ngay được. Bởi vì nếu cố gắng làm thế, tôi chắc chắn sẽ biến thành Trần Dân Tiêu mất (tiêu dưới tay an ninh cộng sản)! Mà tôi thì không muốn thế và các bạn, tôi hy vọng, cũng vậy – trừ khi các bạn là đảng viên trung kiên của đảng CSVN hay những kẻ ăn lương đảng để hãm hại những người đấu tranh cho Tự do Dân chủ cho Việt Nam như tôi, thì không tính? 

Tôi xin nợ các bạn điều đó, đến ngày Dân chủ Tự do đến với mọi người Việt Nam chúng ta, cũng không lâu nữa. Nhưng có ít nhất một người biết tôi Phan Châu Thành là “Trần Dân Tiên” đó, đó là admin tờ báo của dân mà tôi đã tin tưởng gửi cả hai bài viết đến – bài này của Phan Châu Thành và bài trước của aka Trần Dân Tiên (và tất nhiên – cùng rất nhiều bài viết khác). 

Đó chính là bác Vũ Đông Hà - admin của Dân Làm Báo yêu quí của chúng ta! 

Cảm ơn Dân Làm Báo, người bạn tâm giao rất yêu quí và rất tin cậy của tôi! 

Tôi yêu Dân Làm Báo vì tôi là một dân làm báo!


Phan Châu Thành aka Trần Dân Tiên.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo