Bước chuẩn bị cho thời hậu cộng sản - Dân Làm Báo

Bước chuẩn bị cho thời hậu cộng sản

Le Nguyen (Danlambao) - Kỹ thuật thông tin, truyền thông hiện đại của thời đại tin học đã phá dần bức màn bưng bít thông tin, vạch trần tuyên truyền dối trá và từng bước đẩy lùi đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam từ thế chủ động trên mặt trận độc quyền thông tin, truyền thông báo chí trở nên bị động chống đỡ yếu ớt, trước sức tấn công như vũ bão của các chiến sĩ thông tin trên các trang báo lề dân, các trang mạng xã hội trong thời đại a còng (@). Thời nay những tuyên truyền dối trá, những thông tin sai lệch nhằm phục vụ cho nhu cầu định hướng dư luận của cộng sản dễ dàng bị lật tẩy, chỉ sau một động tác kỹ thuật của điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính bàn...cùng với một số “vũ khí” kỹ thuật thông tin bí mật hiện đại khác.

Với kỹ thuật thông tin của thời đại tin học hiện nay đã giúp mọi người dân nếu có điều kiện tiếp cận, ai cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông hiện đại để tự biến mình trở thành chiến sĩ thông tin tấn công vào thành trì tuyên truyền dối trá của cộng sản và nhờ vào các trang báo lề dân, các trang mạng xã hội tạo điều kiện cho người dân không phân biệt nguồn gốc, trình độ có cơ hội tham gia bày tỏ cảm nghĩ, thể hiện thái độ mạnh mẽ tố cáo, nói lên nỗi niềm uất ức đối với tội ác và bất công xã hội do băng đảng cộng sản gây ra.

Nhờ vào kỹ thuật truyền thông tân tiến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mở mắt nhìn ra thế giới thời đương đại để thấy loài người sống, thở như thế nào. Cũng như nhờ kỹ thuật tin học giúp cho người dân nhận rõ bộ mặt giả nhân giả nghĩa, giả đạo đức của bác, hiểu ra bộ mặt lưu manh của lãnh đạo cộng sản và thấy được bản chất xã hội đen của đảng cộng sản Việt Nam. Từ sự thật rùng rợn, kinh tởm đáng khinh bỉ đã bị lộ nên trên các diễn đàn xã hội, các trang báo mạng ngoài nhà nước đã có rất nhiều bài viết, những lời bình luận phê phán lẫn phẫn nộ với lời lẽ thiếu kiềm chế nhưng cần thiết, lên án tội ác, dối trá không thể chối bỏ của bác đảng, của nhà nước cộng sản Việt Nam.

Thế cho nên tạm gác lại đề tài tố cáo tội ác, vạch trần dối trá - một đề tài bao la gần như vô tận có nguồn gốc phát sinh từ con người cộng sản, tổ chức cộng sản Việt Nam và chúng ta sẽ tập trung vào những diễn biến thời cuộc liên quan đến Tàu - Việt - Mỹ, đến nguy cơ tiềm ẩn trong nội bộ đảng có khả năng tạo đột biến dẫn đến sự thay đổi hoặc sụp đổ của chế độ toàn trị cộng sản trong những ngày tháng sắp tới đây.

Lược sơ qua những sự kiện nổi bật đáng chú ý liên quan, ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ toàn trị cộng sản Việt Nam gồm có: một là giàn khoan HD – 981 của Tàu Cộng ngang nhiên xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam; hai là vụ bắt giữ cựu trùm an ninh, hung thần Chu Vĩnh Khang cùng vây cánh của ông ta; ba là cựu thủ tướng Ôn Gia Bảo bị đặt vào tầm ngắm điều tra tham nhũng của đảng cộng sản Tàu; bốn là làn sóng bạo động của sắc dân Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương lan ra nhiều nơi trên lãnh thổ Tàu; năm là lập trường của Nhật Mỹ đối với sự kiện HD – 981 của Tàu Cộng, đe dọa đến an ninh hàng hải quốc tế ở biển đông; sáu là cuộc Mỹ du ồn ào của ứng viên sáng giá của chức danh tổng bí thư đảng cộng sản, bí thư thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; bảy là các nghị sĩ sáng giá của cả hai đảng Dân Chủ lẫn Cộng Hòa thăm viếng Việt Nam; tám là cuộc viếng thăm Việt Nam của đại tướng Martin Dempsey, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ; chín là đáp từ của các lãnh đạo đảng, nhà nước tiếp đón trọng thị đối với các giới chức Mỹ, mười là khủng hoảng kinh tế kéo dài và nợ quốc tế vượt mức an toàn của chế độ cộng sản Việt Nam.

Đúc kết các sự kiện bề nổi cùng với các lời nhận định, phân tích của các bình luận gia Việt Nam lẫn quốc tế cho chúng ta thấy, rất có khả năng cộng sản Việt Nam sẽ “bắt tay” với Mỹ để cứu vãn bế tắc lẫn nguy cơ sụp đổ chế độ bởi người anh cả Tàu Cộng cũng đang lâm vào khủng hoảng có nguyên nhân phát sinh từ đảng độc quyền lãnh đạo. Vì thế Tàu Cộng cần phải dồn nhiều nguồn lực đối phó với những biến động bên trong nước Tàu nên không thể ôm đồm “bao cấp” cho cộng sản đàn em và buộc cộng sản Việt Nam phải đi tìm chỗ dựa để tồn tại.

Có nhiều thông tin về mâu thuẫn quyền lợi, tranh giành quyền lực bên trong nội bộ đảng cộng sản Tàu cùng với mâu thuẫn khó khắc phục về sắc tộc, về kinh tế xã hội đang bùng nổ khá khốc liệt, có thể làm cho nước Tàu vỡ ra từng mảnh nhỏ như bản đồ nước Tàu cổ vốn có, và con đường tiến gần Mỹ, gần với các nước dân chủ giàu mạnh nhằm bảo vệ đảng cộng sản Việt cũng chính là lối thoát cho cộng sản Tàu. Do đó những dấu hiệu đảng cộng Việt công khai “quan hê thân thiện” với Mỹ so với trước đó, Việt Cộng chỉ dám gọi Tàu Cộng là “tàu lạ”. Biểu hiện này, rất có thể nằm trong âm mưu thoát hiểm có sự đồng thuận của hai đảng cộng sản Việt -Tàu (?)

Mặc dù thế, Mỹ và các nước dân chủ tiên tiến không đến nỗi ngây thơ để cộng sản tiếp tục lừa vì bây giờ là thế kỷ 21 chứ không phải thời kỳ thập niên năm mươi, sáu mươi của thế kỷ trước và hiện nay người Việt tị nạn dày dạn kinh nghiệm cộng sản cũng đã có mặt khắp nơi trên thế giới sẽ không để cộng sản Việt Nam dễ dàng hứa hẹn, tuân thủ luật chơi quốc tế trên miệng, trên giấy nhưng không thi hành các cam kết quốc tế nhằm vào việc tìm kiếm viện trợ, trợ giúp quốc tế cứu nguy đảng, kéo dài đời sống thực vật cho chế độ toàn trị cộng sản.

Từ lâu, trước khi cộng sản Việt Nam lâm vào tình thế nguy ngập, đe dọa đến sự tồn vong của đảng, của chế độ cộng sản như hiện nay. Trước đó trong dư luận quần chúng đã lưu truyền câu nói: “theo Mỹ là mất đảng, theo Tàu là mất nước” như là lời tiên tri đang ứng nghiệm vào sinh mệnh đảng cộng sản Việt Nam. Câu nói tiên tri này đã định đoạt số phận đảng cộng sản bởi con bài tẩy của đảng cộng sản đã bị lật, đừng mong chờ vào phép lạ để cứu sống đảng mà đảng phải đối diện thực tế cũng như đảng cộng Việt nên có một lần khôn ngoan để tránh tổn thất không đáng có cho tổ quốc dân tộc Việt Nam.

Chế độ do đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo sẽ biến đi trong tương lai là điều không thể tránh khỏi, không thể đảo ngược và những cá nhân, tổ chức, lực lượng, đảng phái đấu tranh cho một nước Việt Nam dân chủ tương lai đã có chưa, đã chuẩn bị chưa một dự án chính trị nhằm thiết chế chính thể dân chủ và những chương trình hành động để xây dựng, phát triển đất nước thời hậu cộng sản?

Dự án chính trị và chương trình hành động cho nhà nước dân chủ không phải là công việc của từng cá nhân riêng lẻ, dù cho cá nhân đó có là thiên tài đi chăng nữa, cũng không khả thi? Muốn thiết chế chính thể dân chủ tân tiến hợp thời đại, muốn có được chương trình hành động hiệu quả trong xây dựng, phát triển đất nước phải là sự phối hợp của các bộ óc tài năng, những cá nhân “thiên tài” biết gạt bỏ cái tôi để phối hợp làm việc nhóm (team-work) vì tương lai Việt Nam.

Điển hình như việc phối hợp nghiên cứu các mô hình chính trị dân chủ tiêu biểu, tiên tiến thời hiện đại theo mô hình của Hoa Kỳ, của các nước Bắc Âu như Đan Mạch (Denmark) Na Uy (Norway) Thụy Điển (Sweden), của Liên Âu như Pháp (France) Đức (Germany) Ý (Italia), của các nước trong khối thịnh vượng chung như Anh (England) Gia Nã Đại (Canada) Úc (Australia), của các nước á châu như Nhật (Japan) Nam Hàn (South Korea) Đài Loan (Taiwan) Tân Gia Ba (Singapore)... nhằm đúc kết, tìm ra ưu lẫn khuyết để chọn lựa, hình thành mô hình tổ chức nhà nước và cả hiện đại hóa chính thể dân chủ. Nó cũng có nghĩa là chọn ưu điểm của các mô hình dân chủ tiên tiên để làm thành một mô hình dân chủ thích hợp cho Việt Nam, thực hiện dân chủ hóa trong thực tế đời sống và thuận lợi cho việc xây dựng, phát triển đất nước.

Chọn được mô hình dân chủ thích hợp cũng như xây dựng được những điều kiện cần và đủ như hiến pháp, các đảng chính trị, bầu cử tự do, truyền thông độc lập, luật pháp dân chủ, tinh thần dân chủ, sinh hoạt dân chủ...không có nghĩa là Việt Nam đã có một nền chính trị dân chủ hoàn hảo và sẽ hữu hiệu trong xây dựng, phát triển đất nước.

Do đó để một nhà nước Việt Nam dân chủ thành công trong tương lai, cần phải chuẩn bị chương trình hành động mang tính chuyên môn, chuyên nghiệp của các chuyên viên trên các phương diện cốt lõi liên quan đến công việc tổ chức điều hành quản trị chính phủ làm cơ sở nền tảng để xây dựng, phát triển đất nước hiệu quả như luật pháp, an ninh, quốc phòng, kinh tế, tài chính, thuế khóa, giáo dục, y tế, nhân dụng, năng lượng, phúc lợi xã hội...

Điển hình có những công việc thuần chuyên môn có thể phối hợp làm ngay bây giờ không phải lấn cấn với tổ chức, đảng phái chính trị cục bộ. Chẳng hạn như chuyên viên luật có thể cùng nhau ngồi lại viết dự thảo hiến pháp, phác thảo khung luật pháp cho một nước Việt Nam dân chủ tương lai. Các chuyên gia ngành y cùng nhau ngồi lại soan thảo chính sách y tế, về mô hình vận hành các bệnh viện theo chuẩn quốc tế. Các nhà giáo cùng hợp soạn chương trình giáo dục đào tạo, về mô hình điều hành một trường đại học hiện đại kiểu mẫu. Các chuyên viên ngành thuế hoạch đinh kế hoạch thuế khóa thích hợp, hiệu quả cho nhu cầu phát triển của quốc gia...

Một số công việc liên quan đến tổ chức cai trị vừa nêu đều cần đến chuyên môn, không chuyên môn thì không thể làm tốt được và duy ý chí thì chỉ có phá hoại chứ không thể làm được như tư duy “hồng hơn chuyên” của cộng sản. Các cá nhân tài năng của nhiều thế hệ người Việt sống khắp nơi trên thế giới lẫn đang sống trong nước đều có thể bắt tay nhau thực hiện không cần phải chờ đợi... kẻo những thế hệ lớn tuổi tài năng ở mọi lãnh vực ngành nghề, không còn nhiều thời gian lẫn cơ hội đóng góp cho một Việt Nam hậu cộng sản, nhất là những kiến thức hữu ích không phải bị mai một vì thế hệ tuổi cao đều phải lần lượt theo nhau ra đi.

Tất cả những điều vừa bàn đến đều không thuộc phạm trù tài năng cá nhân, dù cá nhân đó có là thiên tài. Những công việc “đội đá vá trời” liên quan đến đời sống của dân, của nước muốn đạt hiệu quả phải là sự hy sinh đóng góp của nhiều tài năng riêng lẻ nhưng cần phải có sự phối hợp trong một hệ thống ý thức vận hành chung như các đảng phái chính trị trong các nước dân chủ cạnh tranh ráo riết để tranh lấy quyền lãnh đạo quốc gia nhưng các đảng chính trị đều phục vụ, đều hướng đến mục tiêu vì dân vì nước, vì danh dự tổ quốc là tối thượng, mới được người dân của họ trao quyền lãnh đạo quốc gia.

Đảng cộng sản phải ra đi, chế độ độc tài toàn trị phải bị thay thế là quy luật đào thải tất yếu của lịch sử vì nó phản dân hại nước và danh dự tổ quốc không là tối thượng trong tâm tư tình cảm của cộng sản Việt Nam. Do đó những người Việt Nam yêu nước không kể nguồn gốc, mỗi người góp một bàn tay, làm hết sức mình có thể để đóng góp vào việc xây dựng, phát triển cho nước Việt Nam dân chủ hậu cộng sản như mọi người dân Việt Nam hằng ao ước. Nhất là chuẩn bị những điều kiện cần và đủ để thiết chế, vận hành cho một nước Việt Nam dân chủ vào những ngày tháng chuyển động sắp tới nhất định sẽ xảy ra.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo