Mật vụ cộng sản đâm xe, ám hại ông Nguyễn Bắc Truyển - Dân Làm Báo

Mật vụ cộng sản đâm xe, ám hại ông Nguyễn Bắc Truyển


Ông Nguyễn Bắc Truyển tường thuật việc bị công an cố ý đâm xe tối 28/8/2014

CTV Danlambao - Ông Nguyễn Bắc Truyển, một nhà hoạt động nhân quyền từng bị kết án 3,5 năm tù giam vừa bị 2 viên an ninh cộng sản tông xe gây thương vào lúc 19 giờ tối qua, ngày 28/8/2014 tại Sài Gòn.

Vụ trả thù nghiêm trọng xảy ra khi ông Truyển cùng vợ là bà Bùi Thị Kim Phượng đang đi bộ từ trạm xe bus về nhà. Khi đến trước khu vực số nhà 349 Bà Hạc (phường 4, quận 10), xuất hiện hai tên an ninh điều khiển xe máy lao đến, cố tình đâm thẳng vào vợ chồng ông Truyển.

Cú tông xe cực mạnh đã khiến ông Truyển phải nhập viện chữa trị do bị chấn thương ở đầu. Bà Bùi Thị Kim Phượng may mắn không bị thương tích do những kẻ thủ ác nhắm mục tiêu vào chồng bà.

Trưa ngày 29/8, trao đổi với Danlambao sau khi sức khỏe tạm hồi phục, ông Nguyễn Bắc Truyển khẳng định thủ phạm tông xe chính là những tên công an vẫn thường xuyên theo dõi vợ chồng ông.

“Ngày hôm qua, trên đường từ bến xe bus trở về nhà, tôi bị 2 tên dùng xe máy từ đằng sau tông thẳng đến. Tôi bị té bật ngửa ra sau.”


Ông Truyển nhận rõ mặt bọn chúng vì 2 tên này nằm trong nhóm 3 tên công an mật được cử theo dõi vợ chồng ông trong ngày 28/8.

“Cú tông xe rất mạnh. Khi ngã tôi có cảm giác rất là mạnh. Do đó tôi ê ẩm hết phần bên trái, đầu đập vào tay lái của chúng nên hơi xây xẩm, choáng và có cảm giác muốn ói”, ông Truyển cho biết.

Ông Truyển sau đó được thầy giáo Phạm Minh Hoàng đưa đi khám tại bệnh viện Việt Pháp và nằm lại một đêm để theo dõi.

Tính mạng bị đe dọa

Trưa ngày 29/9/2014, nhà hoạt động 47 tuổi này đã về đến nhà trọ tại 383/6 đường Bà Hạc, phường 4, quận 10. Chung quanh nhà ông, lực lượng an ninh, mật vụ vẫn tiếp tục theo dõi và đóng chốt.

Được biết, vụ việc ngay lập tức đã được bạn bè, thân hữu của ông thông tin, báo động đến các cơ quan ngoại giao, các đại sứ quán tại Việt Nam.

Trao đổi với Danlambao, ông Nguyễn Bắc Truyển bày tỏ sự lo ngại cho tình trạng an nguy của vợ chồng ông, đặc biệt sau những đợt khủng bố, hành hung hết sức nghiêm trọng trong 6 tháng vừa qua.

Ông Nguyễn Bắc Truyển là một nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền tại Việt Nam, từng bị kết án 3 năm rưỡi tù giam với cáo buộc "tuyên truyền chống phá nhà nước".

Ông là tác giả của nhiều bài viết được đánh giá rất cao trên Danlambao, nội dung kêu gọi dân chủ, nhân quyền và lên tiếng cho các tù nhân lương tâm hiện đang bị giam giữ trong chế độ lao tù CS.

Sau khi ra tù, ông đã về huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp sinh sống và cưới vợ. Tuy nhiên, do e ngại tầm ảnh hưởng của ông Truyển đối với các tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tại địa phương, công an Đồng Tháp đã khủng bố khốc liệt đối với vợ chồng ông ngay trước ngày cưới.

Do tính mạng bị đe dọa nếu quay lại Đồng Tháp, vợ chồng ông Truyển buộc phải ở lại Sài Gòn và sống tại một phòng trọ của gia đình thầy giáo Phạm Minh Hoàng.   

Tông xe, giàn cảnh gây tai nạn là thủ đoạn mà lực lượng công an cộng sản thường áp dụng để trả thù những người không cùng quan điểm. 

Năm 1988, cả gia đình nhà soạn kịch nổi tiếng Lưu Quang Vũ đã tử nạn sau một vụ tai nạn giao thông đáng ngờ. Cho đến nay, dư luận vẫn còn cho rằng đây là một vụ ám sát nhắm vào Lưu Quang Vũ sau nhiều tác phẩm có tính đả phá mạnh mẽ. 

Thủ đoạn này trước đây cũng đã được công an cộng sản mang ra áp dụng đối với nhiều nhà dân chủ tiên phong trong Phong trào 8406.

Năm 2011, cô Nguyễn Hoàng Vi cũng đã bị công an cố tình giàn cảnh gây tai nạn. Cú tông xe hiểm ác khiến blogger này ngã đập mặt xuống đường, hàm răng bị gãy hơn 16 chiếc, môi rách. Vụ tai nạn đã để lại nhiều di họa đến sức khỏe của cô sau này.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo