Thông tin mới nhất về chị Bùi Thị Minh Hằng - Dân Làm Báo

Thông tin mới nhất về chị Bùi Thị Minh Hằng

Nguyễn Bắc Truyển - Sáng nay, 19/8/2-14, Quỳnh Anh đã gặp được chị Hằng tại trại giam An Bình (Cao Lãnh, Đồng Tháp). Buổi gặp diễn ra trong vòng 15 phút.

Theo Quỳnh Anh, chị Hằng sức khỏe yếu vì vừa trải qua lần tuyệt thực thứ 4 - 13 ngày (không ăn, không uống). Hiện nay, chị đã dừng tuyệt thực, sức khỏe có tốt hơn, giọng chị Hằng vẫn sang sảng hào hùng như ngày nào.

Chị Hằng xin gởi lời nhắn với bà con cô bác:

1/ Chân thành cám ơn tất cả những ai đã quan tâm đến chị và hai người bạn bị bắt (Thúy Quỳnh, Minh).

2/ Chị rất vui khi biết tin Bo Trung (Trần Bùi Trung) đã đi Hoa Kỳ vận động cho những người bị bắt và mong cộng đồng người Việt giúp cho Trung trở thành một người thanh niên trưởng thành, sống có lý tưởng, sống có trách nhiệm với những người xung quanh.

3/ Nếu như tòa án phán quyết với một bản án bất công, chị Hằng sẽ tuyệt thực cho đến chết để phản đối. Chị nói: Hy sinh cũng là một cách đấu tranh.

4/ Chị mong bà con đồng bào xa gần và đại diện các Đại sứ quán đến tham dự phiên tòa ngày 26/8/2014.

Quỳnh Anh cũng đã nói với chị Hằng về sự quan tâm lo lắng của cộng đồng người Việt khắp nơi đối với sức khỏe chị Hằng và hai người bị bắt cùng (Thúy Quỳnh, Minh). Sự vận động với giới chức và truyền thông tại Hoa Kỳ của Trung. Sự quan tâm đặc biệt của ông Báo cáo viên LHQ - Heiner Bielefeldt đối với chị Hằng và các tín đồ PGHH, ông báo cáo viên tiếp tục theo dõi vụ việc này sau khi có chuyến thanh sát tại Việt Nam.

Một số tín đồ PGHH tại miền Tây đã bị công an địa phương mời "làm việc" và cấm họ đến tham dự phiên tòa "công khai" xử chị Hằng, Thúy Quỳnh và Minh.

10 giờ sáng, ngày 19/8/2014.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo