Bình thường, đất nước tôi - Dân Làm Báo

Bình thường, đất nước tôi

Đất nước tôi cần 
     những kẻ biết mình là người trong bầy súc vật 
     những áo đen không trốn nhủi giữa dòng tu 
     những tỉnh thức cuối đời biết nhìn lại 
          những con người 
          biết hối hận khi đang sống
          bước thấy sự thật 
          để biết mình có đôi chân (*)

Đất nước tôi cần 
     những chồng ngày còng cúi trước công an 
          đêm khoắc khuya trốn vợ 
          gốc cây công viên chó đái lẩy bẩy thả tờ rơi 
          tuyên ngôn nhân quyền 
          kể cả quyền lén lút  
     những vợ biết ngày mai sẽ bị tống vào tù
         vẫn nấn ná tô màu khẩu hiệu
         đòi tự do cả nước 
     những người con quay lưng trước kỳ vọng của tòa-án-đời 
          không phải vì áp lực nòng súng 
          mà vì mẹ già vóc hạc lưng cong 
          biết cuộc chơi không dừng lại ở ngày này 
     những chính trị gia sa lông thảo con đường cứu quốc 
          hơn say mê hồi ký tự nâng bi 
     những hiệp sĩ còm chém gió nát không gian
          hơn là ai hỏi Phạm Thanh Nghiên, chị là ai? 
          ủa con nào vậy!? 
     những chiến sĩ một lần đớn hèn sau song sắt 
          hơn làm anh hùng suốt đời hảo hớn giữa rượu bia 
     những thi sĩ vỉa hè làm thơ-dâm-chưởi-đảng 
          thay cho những tháp ngà làm thơ-đảng-thủ-dâm 
     cả triệu người tầm thường nhập cuộc phi thường 
          hơn là một minh quân, triệu khán-giả-quan-tòa 

Đất nước tôi cần 
   mở rộng vòng tay ôm ấp 
   những bình thường đang làm chuyện phi thường 
   cho nhiều triệu bất bình thường khác 
   sẽ được sống bình thường.



____________________________________

(* thơ Bùi Chát) 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo