Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ‘tiến triển tốt’ - Dân Làm Báo

Sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh ‘tiến triển tốt’

Bạn đọc Danlambao - Chiều ngày 4/9/2014, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin riêng nói rằng ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang ở Mỹ và dự kiến "sẽ trở lại nhiệm sở trong những ngày tới".

Cũng theo bản tin, sức khỏe của vị trưởng bạn nội chính trung ương được khẳng định là ‘tiến triển tốt’. 

Trước đó, xuất hiện nhiều tin đồn gây xôn xao dư luận tại Việt Nam, đặc biệt là ở Đà Nẵng liên quan đến bệnh tật và sinh mạng của ông Nguyễn Bá Thanh. 

Có tin nói rằng, tác giả của làn sóng những lời đồn đại rúng động dư luận vừa qua là một nhân vật nhiều thế lực ở trung ương, đồng thời cũng là đối thủ chính trị của ông Thanh.

Phải mất nhiều ngày sau, gia đình vị trưởng ban nội chính tại Đà Nẵng mới được phép công bố thông tin cho báo chí. Theo lời gia đình, việc ông Thanh sang Mỹ chữa bệnh là 'được sự đồng ý của tổ chức' - tức đảng cộng sản Việt Nam. 

Ai trả tiền chữa trị cho ông Thanh?

Trên danh nghĩa, cựu bí thư Đà Nẵng không giữ bất kỳ chức vụ nào trong bộ máy nhà nước. Còn về thực tế, ông Thanh vẫn là một nhân vật nhiều quyền lực trong đảng cầm quyền với các vị trí: ủy viên trung ương đảng, phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, trưởng ban nội chính trung ương.

Hiện không rõ chí phí chữa bệnh tại Mỹ do cá nhân ông Thanh chi trả hay do đảng cộng sản lo liệu.

Trong trường hợp không có bảo hiểm y tế, mức lương của một cán bộ dù là cao cấp như ông Thanh cũng không thể chi trả nổi tiền viện phí tại Mỹ. Bởi lẽ mức lương tính cả hệ số như Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng chỉ vào khoảng 17 triệu đồng/tháng (khoảng 800 USD).

Căn biệt thự của ông Thanh trên đường Cách Mạng Tháng Tám tại Đà Nẵng dường như vẫn nguyên vẹn, điều này cho thấy gia đình ông vẫn chưa đến mức phá sản.

Câu hỏi được đặt ra, đảng cộng sản lấy tiền ở đâu để lo chi phí chữa bệnh cho ông Thanh? Từ tiền đảng phí của 4 triệu đảng viên hay lại chôm chỉa từ ngân sách nhà nước - tức tiền thuế nhân dân?

Dù đã qua cơn nguy hiểm và sắp trở lại nhiệm sở, nhưng sinh mạng chính trị của ông Thanh vẫn là điều khó nói trước.

Sự kiện một yếu nhân trong đảng cộng sản sang một nước cựu thù như Mỹ chữa bệnh là chưa từng có tiền lệ. Sự kiện này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến cuộc chạy đua quyền lực trong hàng ngũ chóp bu đảng cộng sản trước đại hội 12.

Trước mắt, Trưởng ban Nội chính Trung ương sẽ bị các đồng chí của ông xếp vào diện "sức khỏe có vấn đề".




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo