Sài Gòn: Một thanh niên 22 tuổi bị công an đánh mù mắt vĩnh viễn - Dân Làm Báo

Sài Gòn: Một thanh niên 22 tuổi bị công an đánh mù mắt vĩnh viễn

Nguyễn Hoàng Vi (Danlambao) - Một thanh niên 22 tuổi tại Sài Gòn có nguy cơ mù cả hai mắt vĩnh viễn sau khi bị lực lượng công an dùng dùi cui đánh mạnh vào mặt. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng toàn bộ hồ sơ bệnh án không được gửi lại cho gia đình.

Lúc 3 giờ sáng ngày 21/10/2014, anh Lê Thanh Hải (sinh năm 1992) làm nghề sửa ôtô, cư ngụ tại Vĩnh Lộc - Quận Bình Tân chở bạn lưu thông trên đường Cách mạng Tháng 8. Khi đến đoạn ngã ba giao lộ đường Cách mạng Tháng 8 - Trường Sơn (gần Điện máy Chợ Lớn) thì gặp tín hiệu đèn xanh đang chuyển sang vàng. 

Anh Hải tiếp tục lái xe băng qua ngã ba trên thì bị một người mang quân phục cảnh sát cơ động lao từ góc tối ra giữ đường, rồi bất ngờ vung dùi cui đập thẳng vào mặt anh Lê Thanh Hải, mặc dù trước đó chưa hề có hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông. 

Cú đập trúng thẳng vào mắt khiến nạn nhân không thể thấy đường, rồi lập tức ngã lăn xuống đường. Một người bạn của nạn nhân cho biết, mặc dù anh Hải đã ngã xuống đường nhưng vẫn bị những người cảnh sát cơ động khác tiếp tục lao vào đánh túi bụi. 

Sau đó, nhiều người dân đi đường bất bình liền lập tức dừng lại ngăn cản và đòi làm rõ nguyên nhân. Lúc này xuất hiện khoảng 12 cảnh sát giao thông có mặt tại hiện trường, 2 người trong số đó liền đưa anh Hải lên xe vào bệnh viện 115 cấp cứu.

Theo mẹ của nạn nhân kể lại, nhận được thông báo con mình gặp nạn, ngay lập tức bà đến bệnh viện 115 gặp con trai thì chứng kiến 3 cảnh sát giao thông nói chuyện riêng với bác sĩ, sau khoảng 15 phút thì nhóm CSGT này “biến mất”.

Sau khi bị đánh đập gây thương tích, lực lượng công an đưa anh Lê Thanh Hải vào bệnh viện rồi bỏ đi mất

Phía bệnh viện lúc đầu đề nghị anh Hải xuất viện ngay lập tức với lý do “chỉ bị trầy xước nhẹ ngoài da, không có gì nghiêm trọng”. Nhưng trước sự đấu tranh của gia đình, bệnh viện đành để con bà nằm lại. 

Sau 2 ngày, mặc dù bác sĩ thông báo với gia đình là anh Hải bị mù một mắt và đứt dây thần kinh thị giác, nhưng vẫn yêu cầu người nhà cho nạn nhân xuất viện. 

Gia đình anh Hải không đồng ý và quyết tâm làm đến cùng, bác sĩ mới đành phải khuyên gia đình chuyển viện với lý do “bệnh viện không có đủ khả năng và máy móc để điều trị”. 

Bệnh viện cử một nhân viên y tá cầm hồ sơ của anh Hải và chuyển anh Hải sang Bệnh viện Mắt TPHCM, nhưng bệnh viện Mắt từ chối tiếp nhận. Sau đó, họ tiếp tục chuyển anh Hải sang bệnh viện Chợ Rẫy mà không cung cấp bất cứ giấy tờ hồ sơ bệnh án nào cho gia đình.

Người thanh niên 22 tuổi này có nguy cơ bị mù vĩnh viễn sau cú ra đòn của công an


Hiện anh Hải đang nằm cấp cứu ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng một bên mắt bị mù hoàn toàn, mắt trái còn lại cũng có nguy cơ mù nếu không kịp thời được chữa trị nghiêm túc. Gia đình cho biết tinh thần anh Hải khủng hoảng khi biết tình trạng của mình như vậy, gia đình bày tỏ lo ngại anh sẽ tự tử nếu bị mù cả 2 mắt. 

Cũng xin thông tin thêm là hoàn cảnh gia đình anh Hải khó khăn, không có khả năng lo viện phí cho anh. Gia đình mong muốn dư luận lên tiếng can thiệp  để những kẻ gây ra thương tật cho anh Hải phải bồi thường và chịu trách nhiệm về những tổn thất mà anh phải gánh chịu.

Theo thông tin người dân chứng kiến sự việc tại hiện trường, người đánh anh Hải là một cảnh sát có nước da đen, dáng người lùn và những người cảnh sát đó thuộc công an Quận 3. Nếu ai chứng kiến sự việc hôm đó có thêm bất cứ thông tin gì về người cảnh sát đã đánh anh Hải thì xin cung cấp thêm để giúp gia đình anh Hải sớm hoàn tất thủ tục pháp lý để pháp luật có thể trừng trị nghiêm minh và trả lại công lý cho anh Hải.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo