Tôi luôn hỏi mình tại sao? - Dân Làm Báo

Tôi luôn hỏi mình tại sao?

Dân Đen (Danlambao) - Tôi là một người dân bình thường sinh ra và lớn lên trong chế độ xã hội chủ nghĩa nhưng tôi cũng chẳng có chủ nghĩa nào trong người cả, tôn giáo cũng không nốt, tôi chỉ biết đi làm và kiếm tiền nuôi sống gia đình nhưng tôi luôn hỏi mình tại sao?

1- Về chính trị

Tại sao những người cộng sản lại tôn thờ lãnh tụ nhỉ?

Tại sao người cộng sản lại phải ướp xác lãnh tụ trong khi các nước khác thì không?

Tại sao người cộng sản tự xưng mình là chuyên chính vô sản nhưng lại là người giàu có trong xã hội trong khi lương thủ tướng cũng chỉ có 15 triệu đồng một tháng?

Tại sao trong quá khứ cộng sản lấy đất của người giàu chia cho người nghèo mà bây giờ họ không làm điều đó nữa nhỉ?

Tại sao người cộng sản lại tự tung hô mình là đảng cộng sản quang vinh muôn năm?

Tại sao lại là nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm?

Tại sao công an lại là đầy tớ của nhân dân?

Tại sao công an nhân dân, tòa án nhân dân, quân đội nhân dân, ủy ban nhân dân nhưng ngân hàng là ngân hàng nhà nước mà không phải là ngân hàng nhân dân?

Tại sao cái gì cũng của nhân dân, do dân, vì dân nhưng mở miệng ra nói là nhân dân bị bắt là phản động nhỉ?

Tại sao sống dưới chế độ cộng sản, người người tham nhũng, nhà nhà tham nhũng?

Tại sao chưa bầu cử mà đã biết ai trúng cử nhỉ?

Tại sao con tổng thống Mỹ chưa đến tuổi mà hút thuốc, uống rượu lại bị phạt mà bố phải đi đóng phạt cho con nhỉ?

Tại sao các nước khác được biểu tình còn ở Việt Nam không cho biểu tình mặc dù hiến pháp có cho phép nhỉ?

Tại sao người dân sống dưới chế độ cộng sản mất hết đạo đức, luân lý? của rơi là lấy, đụng xe rơi hàng là giật? đĩ điếm đầy đường?

Tại sao cướp giật, trộm cắp hoành hành trong chế độ xã hội chủ nghĩa nhỉ?

2- Về Kinh Tế

Tại sao 1US$ lại bằng đến 21,200VND giá trị đồng Việt Nam sao lại thấp thế nhỉ?

Tại sao mọi người ở Việt Nam đến tuổi về hưu lại phải lo đi làm thêm trong khi các nước khác thì vui mừng vì không phải đi làm nữa mà được tự do đi du lịch?

Tại sao thu nhập bình quân của người Việt Nam lại thấp như vậy so với các nước trong khu vực?

Tại sao tỷ lệ lạm phát của Việt Nam lại cao như vậy?

Tại sao Việt Nam có tỷ lệ người nghèo nhiều như vậy?

Tại sao các doanh nghiệp nhà nước nợ như chúa chổm nhưng vẫn báo cáo lãi nhỉ?

Tại sao lương nhà nước ba cọc ba đồng nhưng mọi người vẫn muốn xin vào làm nhỉ?

Tại sao doanh nghiệp nhà nước nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng luôn làm ăn gian dối nhỉ?

Tại sao Việt Nam sản xuất ra hàng hóa kém chất lượng thế nhỉ?

Tại sao Unilever sản xuất ra loại xà phòng chất lượng như thế ở Việt Nam mà không phải các công ty Việt Nam làm?

3- Về Khoa Học và sản xuất

Tại sao những phát minh trên thế giới này đều là của Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Châu Âu?

Tại sao người Trung Quốc tự hào mình ăn cắp giỏi?

Tại sao Việt Nam không phát minh ra được cái gì ra hồn?

Tại sao Việt Nam không sản xuất, chế tạo ra được cái gì mà toàn mua của Trung Quốc nhỉ?

Tại sao 40 mươi năm rồi mà không có được chiếc xe gắn máy của người Việt Nam?

Tại sao 40 mươi năm rồi mà không có được cái TV của người Việt Nam nhỉ?

Tại sao người nước ngoài lại đầu tư ở Việt Nam?

Tại sao có tiền thì có thể mua được công nghệ, thiết bị, phát minh?

Tại sao Microsoft, Apple phải bán sản phẩm cho các nước như Việt Nam nhỉ?

Tại sao Việt Nam không mua bản quyền mà sử dụng bản quyền bất hợp pháp nhỉ?

Tại sao internet làm thay đổi khái niệm, suy nghĩ loài người? 

Tại sao các lãnh tụ Việt Nam không sử dụng xe, đồng hồ, điện thoại của Trung Quốc nhỉ?

Tại sao nước Mỹ lại là nơi hội tụ của nhân tài của thế giới mà không phải Việt Nam?

Tại sao người Trung Quốc đông dân thế mà không phát minh ra cái gì cho nhân loại cả nhỉ? chỉ toàn đi ăn cắp thôi nhỉ?

Tôi là người dân nên chỉ tự hỏi mình được bấy nhiêu thôi.

Kết Luận

Trong mỗi con người chúng ta luôn luôn tồn tại một thế giới, thế giới này chứa đựng chiều cao của kiến thức và bề dày của kinh nghiệm, thế giới của bạn rộng lớn hay nhỏ hẹp tùy vào cánh cửa nhận thức của mỗi người.

Ví dụ như: ai cũng biết công nghệ chế tạo xe ôtô là gì và làm như thế nào, thế nhưng người Trung Quốc đã định nghĩa chiếc xe của họ là 20,000US$, người Nhật định nghĩa nó là 40,000US$ và người Đức định nghĩa nó phải là 100,000US$ nhưng người Anh định nghĩa chiếc xe Rollroy của họ là 1 triệu đô như vậy mỗi người sau khi định nghĩa chiếc xe của mình thì họ đã đưa những giá trị của định nghĩa của mình vào sản phẩm. bạn đã biết ai có định nghĩa tốt nhất rồi đó.

Tóm lại đối với một vấn đề có nhiều định nghĩa khác nhau vậy ai định nghĩa tốt nhất? tùy thuộc vào thế giới của bạn có những kiến thức và kinh nghiệm gì và bạn đã đưa những gì vào định nghĩa của mình giống như ví dụ của công nghệ chế tạo xe ô tô vậy? tương tự như vậy để có được những câu trả lời cho câu hỏi tại sao thì còn tùy thuộc vào thế giới của bạn rộng hay hẹp và cánh cửa nhận thức của bạn như thế nào.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo