Côn an cộng sản 'đuổi cùng giết tận' gia đình thầy giáo Đinh Đăng Định - Dân Làm Báo

Côn an cộng sản 'đuổi cùng giết tận' gia đình thầy giáo Đinh Đăng Định

Bạn đọc Danlambao - 8 tháng sau ngày người tù yêu nước Đinh Đăng Định vĩnh viễn ra đi, những người thân trong gia đình nhà giáo quá cố lại tiếp tục trở thành những nạn nhân tiếp theo bị bức hại trong âm mưu "đuổi cùng giết tận" của nhà cầm quyền CSVN.
   
Mới đây nhất, vào khuya 13/12/2014, con gái lớn của thầy giáo Đinh Đăng Định là cô Đinh Phương Thảo đã bị côn an cộng sản áp lực chủ nhà trọ đuổi ra khỏi nơi cư trú ngay trong đêm, giữa lúc trời Sài Gòn mưa to gió lớn.

Không còn cách nào khác, cô Thảo đành phải mang hành lý đến gửi nhờ nhà bà Dương Thị Tân trong hoàn cảnh bị mật vụ bám sát. Ngay lập tức, gia đình bà Dương Thị Tân cũng bị côn an kéo đến bố ráp ngay trong đêm với lý do "kiểm tra cư trú".

Do đã đoán trước chiêu trò của chế độ cộng sản, Đinh Phương Thảo đã kịp thời lánh đến nơi khác, nếu không cô sẽ bị bắt qua đêm trong đồn côn an với lý do "cư trú bất hợp pháp".

Dù vậy, sau khi thoát khỏi sự truy bắt của côn an, con gái người thầy quá cố Đinh Đăng Định một lần nữa lại phải lang thang khắp nơi để tìm chỗ nghỉ chân an toàn.

"Truy cùng đuổi tận"

Trong vòng 1 tháng, đây là lần thứ 3 liên tiếp cô Đinh Phương Thảo buộc phải chuyển nhà do sự bức hại và trả thù có hệ thống của nhà cầm quyền CSVN đối với gia đình người tù yêu nước Đinh Đăng Định.

Tối ngày 13/12/2014, khi cô Thảo vừa chuyển đến nhà trọ mới chưa đầy 30 phút thì lập tức bị côn an ập đến gây áp lực buộc chủ nhà trọ phải đuổi cô ngay trong đêm.

Những kẻ đe dọa, áp lực chủ nhà trọ tự xưng là "công an thành phố".

Anh Nguyễn Trí Dũng, con trai blogger Điếu Cày phẫn nộ viết trên facebook:

“Hành trang chủ yếu là tập sách, bị chủ nhà vội vã đuổi ra trong trận mưa đêm làm cho nó càng thêm nặng nề. Không biết đi về đâu, em khóc, em gái em cũng khóc, mẹ em trong điện thoại cũng khóc...”

“Đây là 2 cô con gái, nặng không quá 50 kg. Sống bằng đồng tiền mà mỗi ngày đạp xe đạp đi làm với vốn ngoại ngữ mà có”.

Gia đình bà Dương Thị Tân bị bố ráp giữa đêm khuya 
vì giúp đỡ cô Đinh Phương Thảo

Sau khi bị đông đảo côn an kéo đến bố ráp trong đêm chỉ vì giúp đỡ Đinh Phương Thảo, anh Nguyễn Trí Dũng viết tiếp:

“Cuộc kiểm tra ngày hôm nay nhà mình đã dự doán từ sớm, vì đây không phải là lần đầu tiên gia đình mình đối mặt với những thủ đoạn truy cùng đuổi tận và quấy rối kiểu như thế này”.

Nước mắt nhạt nhòa

Thoát được sự truy đuổi của côn an trong đêm, Đinh Phương Thảo cuối cùng đã tìm được nơi trú ẩn an toàn nhờ sự cưu mang của một số người tốt bụng.

Sau một đêm hãi hùng đối với cô gái 26 tuổi, Đinh Phương Thảo đã chia sẻ thông tin trên facebook cô như sau:

“Kính chào quý cô bác, anh, chị, em.

Nhờ sự giúp đỡ của các anh chị em tốt bụng, con/ em đã có một chỗ nghỉ chân an toàn qua đêm vừa rồi, rồi ạ.

Giấc ngủ lạ nhà tuy không tròn giấc nhưng thật là ngon. Đã không có bất kỳ sự kiểm tra hành chính nào tại nơi con/ em đang trú ẩn. Cảm giác bất an vì bị truy đuổi vẫn còn nhưng ít nhất cũng đã qua được một đêm hãi hùng.

Chuyện xảy ra như phim, khi mà con/ em trong 1 tháng phải chuyển nhà liên tục 3 lần. Chỉ một cú điện thoại mà chủ nhà lật đật đến năn nỉ con/ em đừng thuê phòng nữa. Với lời đe dọa: "Chị muốn một người dọn đi thôi hay muốn cả nhà trọ của chị dọn đi luôn?", thì bất kỳ chủ nhà nào cũng phải thực hiện theo.

Khi con/ em đề nghị chủ nhà cho ở lại qua đêm, hôm sau sẽ đi tìm nhà trọ khác thì ngay lập tức có lời dọa nạt sẽ bao vây khám xét trong đêm nếu chủ nhà để con/ em ở lại. Nên, dù đồ đạc lỉnh khỉnh, dù trời mỗi lúc một tối, dù mưa gió, con/ em vẫn phải đi khỏi nơi ấy. Chẳng biết nước mắt hay nước mưa, mà mọi thứ cứ nhạt nhòa trước mắt...

May mắn sao nhờ có những người anh em tốt bụng cưu mang, con/ em đã tạm thời an toàn. Hành trình kiếm tìm nhà trọ sao vất vả gian nan quá đỗi. Con/ em kính cảm ơn sự quan tâm của tất cả mọi người.

Qua một ngày mới, thấy mình còn an toàn, con/ em càng quý trọng cuộc sống này hơn. Sẽ còn đó những chuỗi ngày gian nan, nhưng con/ em sẽ vẫn cố gắng để tồn tại. Bởi quyền được sống là quyền của mỗi người, không có bất kỳ thế lực nào có thể tước đoạt được.

Kính chúc mọi người một Chúa Nhật bình an.”

Đinh Phương Thảo sinh năm 1988, là con gái lớn của cố nhà giáo Đinh Đăng Định, người đã qua đời hồi tháng 4 sau nhiều năm bị hành hạ trong nhà tù cộng sản.

Một lần nữa, chế độ cộng sản tiếp tục lộ rõ bộ mặt phi nhân, tàn ác khi tiếp tục dùng thủ đoạn 'đuổi cùng, giết tận' nhằm bức hại và trả thù gia đình những người bất đồng chính kiến, thậm chí ngay cả khi người đó đã vĩnh viễn ra đi.

Chế độ cộng sản đã cướp đi người cha thân yêu của Đinh Phương Thảo, nay chúng còn muốn cướp đi cả quyền được sống của cô gái 26 tuổi này.





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo