Bác Dũng chơi bác Thanh!? - Dân Làm Báo

Bác Dũng chơi bác Thanh!?

CTV Danlambao - Vào cuối năm, 29.12.2014 một sự kiện lạ là Bộ trưởng Phùng Quang Thanh trong buổi Báo cáo tại hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2014 của Chính phủ, thay vì báo cáo chuyện quốc phòng thì lại xía vào chuyện thông tin trên mạng. 

Điều gì đã làm ông tướng này không lo chuyện súng ống mà quay sang lo chuyện mấy cái... bàn phím?

Nếu lấy câu Phùng Quang Thanh nói: 

“Vừa qua có một số kẻ xấu tung thông tin nói xấu lãnh đạo cấp cao, kể cả tứ trụ cũng có. Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thì chúng tôi có thể quản lý được nhưng khi họ ra ngoài đọc trên mạng thì không kiểm soát được, từ đó gây phân tâm, mất niềm tin trong nhân dân và ảnh hưởng đến cả những chiến sỹ ở ngoài biển đảo” (1)

và thử viết lại rằng:

Sắp tới sẽ có một số kẻ xấu tung thông tin nói xấu lãnh đạo cấp cao, kể cả Bộ trưởng Quốc phòng. Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thì chúng tôi có thể quản lý được nhưng khi họ ra ngoài đọc trên mạng những tin tức về cha con chúng tôi thì không kiểm soát được, từ đó gây phân tâm, mất niềm tin đối với cha con chúng tôi và ảnh hưởng đến cả những chiến sỹ ở ngoài biển đảo.”

Thì y như thánh tiên tri - đúng như rằng... ngày 9/1/2015 tức chỉ hơn 1 tuần sau khi bác Thanh... "tâm tư", Chân dung quyền lực (CDQL) phang cho bác í một bài: Ông Phùng Quang Thanh: ông có thể cho biết những điểm nào trong khối tài sản khổng lồ sau đây là xuyên tạc, bịa đặt? (2)

Trong bài này, CDQL liệt kê nào là bất động sản gồm 6 biệt thự, penhouse, chung cư khách sạn của cha con Thanh-Hải. Bên cạnh đó là siêu thuyền, du thuyền và lại còn thêm những "quan hệ bất chính" của cậu ấm mặt thịt Đại tá Phùng Quang Hải.

Phùng Quang Thanh chưa kịp chạy qua dinh của Trần Đại Quang nhờ vả chú Quang "siết chặt quản lý việc truy cập, khai thác thông tin trên internet, ngăn chặn những thông tin xuyên tạc, nói xấu Đảng, lãnh đạo, lãnh tụ, gây chia rẽ, phân tâm..." (3) như bác đã lo trước, lo xa thì CDQL lại phang thêm cho bác một cú với bài: Đại tướng Phùng Quang Thanh, Đại tá Phùng Quang Hải đã dùng Tổng công ty 319 để lũng đoạn kinh tế quân đội, vơ vét tài sản Nhân dân như thế nào (4)

Bài này tố đại tướng cha đã bế đại tá con vào ngồi ghế Giám đốc Công ty kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty 319 như thế nào. Nói là Tổng công ty vì 319 bao gồm hay nắm sở hữu đa số 7 công ty TNHH, 7 công ty cổ phần, 11 chi nhánh xí nghiệp, 2 công ty liên kết. Và sau đó thì các dự án và hoạt động kinh doanh của cha con Thanh-Hải đã được "tung thông tin nói xấu" ra cả nước.

Hai ngày sau, Phùng Quang Thanh chưa kịp xuống tăng xông máu, mặt vốn thường tròn nay bắt đầu meo méo thì thiên hạ lại được đọc thêm một thiên phóng sự về liên minh u ám của cha con Thanh / Hải với TGĐ Cityland là Bùi Mạnh Hưng. Liên minh u ám này bị tố cáo là đã “chuyển đổi mục đích sử dụng đất quốc phòng” để đầu tư không vốn mà hốt bạc thì nhiều (5).

Nói thiệt, những điều tố cáo của CDQL thừa nhưng không thiếu. Thừa là vị nhìn cái bản mặt nồn nộn của cha con đại tướng - đại tá thì quân lẫn dân ta đều biết cả hai tên này thuộc dòng họ Trư, ăn ngày không đủ tranh thủ ăn đêm. Thừa là toàn bộ 200 tên UVTUĐ chúng nó không có tên nào ngồi được vào ghế đỏ lãnh đạo mà không vừa là đại đồng chí vừa là đại gia. Không thiếu là vì nhìn... siêu nhà, siêu cửa, siêu xe, siêu thuyền của chúng mới thấy được đảng ta quang vinh một cách cụ thể như thế nào.

Nhưng cũng nói thiệt, cái này mới... vui:

Không biết thiếm X hay ai đó nhập, hoặc một sự tình cờ rất là... cố ý sao đó, mà trong ngày 15/01/2015, trong lúc Bộ trưởng Quốc phòng ta đang lo sốt vó vì bao nhiêu tài sản, quan hệ bất chính "chúng nó biết mẹ hết" thì đồng chí Thủ tướng, trong Hội nghị tổng kết 2014 chạy qua 2015 của Văn phòng Chính phủ lại cà tửng rằng:

"Hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu không thể ngăn cấm. Trên mạng ai nói gì thì nói nhưng nếu có thông tin chính thống của Chính phủ thì người dân mới có lòng tin."

Vụ không thể ngăn cấm thì giang hồ bình nhiều rồi. 

Nhưng trong bối cảnh cha con đồng chí Phùng bị CDQL nó "kiểm kê tài sản" thì cụm từ "Trên mạng ai nói gì thì nói" mới hay làm sao. Ý của Thủ tướng chắc là: "thằng CDQL nói gì thì nói"!

Câu tiếp theo còn hay hơn nữa, khi hiểu rằng: "nếu có thông tin chính thống của Bộ trưởng Quốc phòng thì người dân mới có lòng tin."

Đúng quá chứ còn gì nữa. Bộ Quốc phòng là một bộ phận của chính phủ mà. Đồng chí Dũng và CDQL hay quá xá!

Ý của bác Dũng là: cha con nhà bác Thanh nè - CDQL nói gì thì nói, cha con nhà bác có thông tin chính thống thì đưa ra, dân mới tin". 

Hiểu ý bác Dũng chưa!?


____________________________________________







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo