Bộ trưởng TT&TT mong muốn người dân tẩy chay Dân Làm Báo! - Dân Làm Báo

Bộ trưởng TT&TT mong muốn người dân tẩy chay Dân Làm Báo!

Danlambao - Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 30/1 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã tuyên bố rằng đảng và nhà nước phải có thông tin chính thống kịp thời để dân có nguồn thông tin tin cậy, qua đó tẩy chay các trang mạng xấu. (1

Trang Vietnamnet đã đưa tin "Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhắc đến việc các blog “Dân làm báo”, “Quan làm báo”… và gần đây nhất là “Chân dung quyền lực” đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống." 

Theo ông Son, "với 845 cơ quan báo chí, 1.118 ấn phẩm, có 199 cơ quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, phát thanh gần 100 kênh, 98 cơ quan báo mạng, hơn 1.116 trang thông tin điện tử được cấp phép, đây là lực lượng hùng hậu cung cấp thông tin cho xã hội." 

Tuy nhiên, với chừng đó lực lượng hùng hậu ông Son lại tỏ ra lo lắng đối với Dân Làm Báo, Quan Làm Báo và mới đây là Chân Dung Quyền Lực. 

Nỗi lo lắng của ông Son cũng có thể hiểu được nếu dựa vào nhiệm vụ của thông tin báo chí trong năm 2015 do chính ông ta đề ra: "nội dung tuyên truyền lớn, trong đó có kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng, 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12." 

Khi mà nội dung mang tính "tuyên truyền" phục vụ cho đảng thì đương nhiên người dân sẽ tìm đọc những thông tin, bình luận độc lập khác để có thể so sánh, đánh giá thông tin và đi đến kết luận riêng của mình về thời cuộc. 

Nếu ông Son lo lắng và mong đợi người dân tẩy chay các trang mạng lề Dân thì ông sẽ thất bại như lãnh đạo của ông là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thú nhận sự thất bại của đảng: KHÔNG THỂ NGĂN CHẬN TỰ DO THÔNG TIN. 

Và ông Son cũng nên tiếp tục lo lắng vì Danlambao sẽ tiếp tục vạch trần những tuyên truyền dối trá, những bưng bít thông tin của cái gọi là "truyền thông chính thống". 

Nhân đây cũng đặt vấn đề với Vietnamnet, một bộ phận của hệ thống 4T đang nhận chỉ thị từ tuyên giáo đảng là phải đưa tin "chính xác" rằng: Dựa vào dữ kiện nào để Vietnamnet khẳng định trong bài báo rằng “Dân làm báo” đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống? 

Lượng truy cập của Danlambao được hiển thị trên trang nhà của Danlambao, Vietnamnet có thể vào tham khảo, và hơn 26.000 bài viết, tin tức vẫn còn lưu trữ để Vietnamnet có thể đo lường mức độ mà ông Son cho là "nhảm nhí, xấu độc". 




_____________________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo