Thấy gì qua cái Hội thảo khoa học “Nâng cao vị thế, vai trò và trách nhiệm cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay”? - Dân Làm Báo

Thấy gì qua cái Hội thảo khoa học “Nâng cao vị thế, vai trò và trách nhiệm cầm quyền của Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay”?

Bạn đọc Danlambao - Sáng ngày 28.1.2015 Tạp chí Cộng sản và Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức một hội thảo khoa học với 126 bài tham luận của các đỉnh cao trí tuệ XHCN nhằm khẳng định: Đảng CSVN thực sự xứng đáng là người “đứng mũi chịu sào” trước dân tộc (*). Chúng ta thấy gì qua những khẳng định thực sự xứng đáng này từ chính những phát biểu của các quan chức cộng sản?

Thiếu tướng Vũ Quang Đạo - nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự phát biểu: Trong thực tế, nhiều cán bộ đảng viên tham ô, tham nhũng, biến của công thành của nhà. Vì thế, đảng viên muốn làm được những điều lớn lao hơn, trước hết hãy làm một công dân tốt. “Cán bộ càng to thì đức phải càng lớn, tài càng cao thì dân mới tin”. 

Tham ô, tham nhũng, đức nhỏ, tài lùn... Đó là chân dung của những kẻ thực sự xứng đáng là người “đứng mũi chịu sào” trước dân tộc!!! 

Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Ngọc Lâm phát biểu: “Nhân dân nói có tiêu cực, kiểm điểm thì bảo không, tuyên giáo thì bảo vừa không vừa có, kiểm tra thì nói không tìm ra tiêu cực, tổ chức thì bảo đã làm rất đúng quy trình, dân vận cho biết vẫn ổn định tình hình, nhưng các cụ lo chứng nào tật ấy. Đấy là tiếng lòng của dân...” 

Láo lếu, lừa lọc, không nói có, có nói không.... Đó là bản chất của những kẻ thực sự xứng đáng là người “đứng mũi chịu sào” trước dân tộc!!! 

Và còn nhiều nữa! Từ việc sử dụng nhân tài bằng nghị quyết:

PGS-TS Trần Đình Huỳnh - nguyên Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng phát biểu: “Trí khôn của thời đại ngày nay là chính sách nhân tài. Đảng ta đã có nhiều nghị quyết về nhân tài, nhưng rõ ràng ở ta nhân tài chưa thực sự được trọng dụng. Dường như, chữ TRỌNG và chữ DỤNG bị tách riêng. Vì nhiều lý do, một số được “dụng”, nhưng không được “trọng” và được “trọng” nhưng không được “dụng”. 

Cho đến giấu diếm thông tin, sinh hoạt:

Phạm Xuân Hằng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phát biểu: có một thực tế, ngay trong các tổ chức Đảng, nhiều vấn đề cũng còn chưa được công khai, minh bạch với đảng viên, nói gì tới nhân dân. 
Sang đến nhân tình than oán từ trong đảng ra tới bên ngoài:

Phó ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Ngọc Lâm: “Trong Đảng vẫn còn kêu ca, trong dân chưa đồng tình. Có nơi ngồi nhầm chỗ làm nản lòng nhân dân và cán bộ đảng viên.

Và tình trạng vô trách nhiệm đối với đất nước:
Ông Phạm Minh Chính - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh: “cho rằng, cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức Đảng, bởi lâu nay, quyền lực của người đứng đầu tổ chức Đảng là rất lớn, trong khi trách nhiệm thì rất chung chung và chỉ chịu trách nhiệm trước Đảng, chưa rõ trách nhiệm trước nhân dân. 

Một đảng như vậy mà dám đặt ra những câu hỏi: Đảng lãnh đạo và Đảng cầm quyền; Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng và được đất nước, nhân dân giao phó trọng trách cầm quyền có mang tính tất yếu không? để rồi có khẩu hiệu kết luận bỏ túi có sẵn: chúng ông thực sự xứng đáng!

Phải nói đây là một Hội thảo khoa học rất đặc biệt: những quan chức tham dự viên ngồi nhìn khẩu hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự xứng đáng là người “đứng mũi chịu sào” trước dân tộc và hè nhau chửi cha cái khẩu hiệu đó!!!




___________________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo