Công an Nhân dân vào cuộc vụ GS Khiêu 'thơm' hoa hậu - Dân Làm Báo

Công an Nhân dân vào cuộc vụ GS Khiêu 'thơm' hoa hậu

Bạn đọc Danlambao - Giáo sư 'anh hùng lao động' Vũ Khiêu vốn được coi là 'bậc đại thụ về triết học' của cộng sản Việt Nam. Dù bị chỉ trích về những trò đạo thơ lố bịch, nhưng vị lão thành cách mạng 100 tuổi này vẫn luôn được chế độ bảo vệ nhờ vào thành tích cả đời đi theo phò đảng.

Sau bức ảnh 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên gây nhiều tranh cãi, một số tờ báo của đảng lập tức 'xông trận' nhằm bảo vệ giáo sư Vũ Khiêu trước những lời đàm tiếu của dư luận.

Tờ báo Công an Nhân dân của bộ côn an cộng sản đã nhanh chóng đăng tải bài viết "Có nên chỉ trích hình ảnh GS Vũ Khiêu 'thơm' má hoa hậu Kỳ Duyên?", đồng thời cáo buộc những lời đàm tiếu nhắm vào ông Khiêu là 'suy diễn', 'quy chụp và cố tình hạ thấp hình ảnh giáo sư'.


Chuyện hôn hít của ông Vũ Khiêu tuy lố bịch nhưng cũng chỉ khiến người ta cười và đàm tiếu. Điều mà dư luận chỉ trích chính là nội dung câu đối "Trí như bạch tuyết tâm như ngọc/ Vân tưởng y thường hoa tưởng dung" đầy tình ý do bố già Khiêu 'sáng tác' tặng cô hoa hậu 19 tuổi. 
     
Trang facebook của ông Nguyễn Đình Bổn đã chứng minh câu "Vân tưởng y thường, hoa tưởng dung" vốn là là câu đầu trong bài Thanh bình điệu của nhà thơ Lý Bạch.

Ông Vũ Khiêu không những chôm chỉa nguyên văn câu thơ của Lý Bạch, thậm chí còn mang về xào nấu làm thành câu đối đầu xuân của mình. Lâu nay, chuyện ông Khiêu chuyên đi đạo thơ thì ai cũng biết, người ta gọi ông là 'đạo sư' Vũ Khiêu cũng vì vậy.

Do đó, chuyện báo đảng 'xông trận' để bào chữa cho ông Vũ Khiêu lại càng khiến dư luận chê cười, đàm tiếu nhiều hơn.

 'Đạo sư' Vũ Khiêu với bộ thời trang đỏ chói



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo