Thực chất các phi vụ “mại dzô!” trọn lô tài sản quốc gia của 3X-BR - Dân Làm Báo

Thực chất các phi vụ “mại dzô!” trọn lô tài sản quốc gia của 3X-BR

Các vở chào mời “mại dzô!” tài sản quốc gia ầm ĩ của 3X, Bình Ruồi, La to…

Phan Châu Thành (Danlambao) - Gần đây rộ lên việc thủ tướng 3X, thống đốc Bình Ruồi và bộ trưởng GTVT La to cùng đồng thanh phối hợp nhau hò hét “Mái nước Việt đây! Mái nước đây! Mại dzô, mại dzô!” khắp nơi với mọi khách nước ngoài (chắc cả trong kỳ họp IPU 132 của Hùng hói nữa) với nguyện vọng thiết tha của CP CSVN muốn bán cấp tập và trọn gói các tài sản lớn của quốc gia đang nằm trong tay chúng là các sân bay, cảng biển, đường cao tốc, ngân hàng, doanh nghiệp lớn...

Điều đó nói lên một sự thật rõ ràng hiển nhiên rằng Chính phủ VN đang thiếu quá nhiều tiền trong năm tài khóa 2015 này và sắp tới 2016 – dự kiến sẽ bị thâm hụt mỗi năm trên 500 ngàn tỷ vnđ (có nguồn nói là trên 800 ngàn tỷ vnđ) – và cách “tốt” nhất vì dễ nhất của CSVN là đem bán các tài sản lớn, lãnh thổ của quốc gia để bù vào – là bán nước! 

Trong danh sách mời chào bán nước đó, chúng ta thấy mọi thứ: các sân bay từ Nội Bài, Long Thành, đến Phú Quốc, Vân Đồn… các cảng biển lớn nhất như Hải Phòng, Cái Lân, Sài Gòn…, các đường cao tốc mới nhất lớn nhất, và các ngân hàng thương mại có vốn nhà nước là chính (và bán các phần vốn đó)…

Nhưng tôi còn thấy lạ một điều khác: Các nhà đầu tư nước ngoài lớn và có tiềm lực, kinh nghiệm đều rất hăm hở quan tâm đeo bám lời “mại dzô!” của CSVN để rồi lặng lẽ rút lui trước sự “đáng tiếc đứt ruột” của chính phủ 3X, nên 3X-BR “đành phải mời” các nhà đầu tư trong nước “có lòng, có sức” thay thế - “VN may quá, có cứu nhân độ thế!” 

Chuyện gì đang thực sự xảy ra đằng sau cách chào bán nước điên cuồng cấp tập – chỉ bán trọn lô các tài sản lớn – của các diễn viên CSVN đại bịp 3X-BR-LT… trên? Đó là câu hỏi lớn mà tôi muốn cùng các bạn mổ xẻ vở đại kịch mới của CSVN ở đây, để tự trả lời…

Xét một vài ví dụ cụ thể

Để nhìn ra bản chất vấn đề chúng ta cần xem xét kỹ một vài trường hợp “mua bán cấp tập và trọn lô” cụ thể của thầy trò băng đảng 3X-BR-La “to” hay 3X-BR-La “nhỏ” khác… đang diễn ra trên khắp đất nước VN hôm nay.

Ví dụ 1: “Mại dzô!” Sân bay Quốc tế Vân Đồn

Tôi chọn phi vụ này của băng đảng 3X-BR-LT để xem xét kỹ sau khi thấy hai sự kiện lạ. Đó là sự rút lui khỏi dự án sau nhiều năm theo đuổi từ đầu và đã được chủ đầu tư là tỉnh Quảng Ninh chọn là đối tác chính cho dự án SBQTVĐ, của Liên danh KJP gồm hai tập đoàn uy tín và danh giá là Korean Aviation Corporation (KAC) – Tổng công ty Hàng không Quốc gia (Nam) Triều tiên và Tập đoàn Kỹ thuật và Xây dựng Posco E&C, cùng Cty TNHH Joinus; Và đó là sự xuất hiện thay thế KJP bất ngờ vào phút chỏt của tập đoàn Sun Group.

Sun Group – “Tập đoàn Mặt trời” này là ai mà xuất hiện như “con Trời” vậy? Bỏ công tìm hiểu, điều tra sâu hơn về Sun Group, chúng ta sẽ biết họ xuất thân từ nhóm maphia Việt ở Liên xô cũ về nước, như rất nhiều các tập đoàn đại gia tư nhân mới nổi ở VN hiện nay, như Vingroup (Vincom Group) của Phạm Nhật Vượng – “tỷ phú số 1” cảu VN hiện nay vậy. Việc Sun Group đăng ký là tập đoàn từ India hay đâu đó như British Virgin Islands chả hạn chỉ là để lừa bịp và trốn thuế thôi… Chúng đều là sân sau của các băng đảng ăn cướp của CSVN cả…

Câu hỏi thứ hai là: Sun Group có tiền không mà mua dự án lớn vậy (Sân bay Vân Đồn 7500 tỷ), và để làm gì - để bán cho ai? Xin thưa, chúng “tay không bắt giặc”. Tức là chúng không tiềm lực, nhưng đằng sau chúng có một vài ngân hàng TM nào đó, và các ngân hàng này đều phải có sự hỗ trợ của Bình Ruồi từ NHNN để có tiền (dân Việt) đi mua nước Việt! Chúng chỉ cần thế chấp các tài sản “đang có” (cũng đã và đang được thế chấp nhiều nơi) là sẽ được NHNN xác nhận chúng “vay” đủ tiền mua mọi thứ. Đó gọi là qui trình “tay không bắt giặc” của bè lũ CSVN đang điên cuồng cướp phá nước Việt của dân Việt hiện nay, mà “con Trời” – Tập đoàn Một Trời chỉ là một trong hàng trăm lũ như thế, và hàng ngàn lũ “doanh nhân tay không bắt giặc” nhỏ hơn…

Bằng cách đó, Sun Group đã mua trọn Khu du lịch Bà Nà ở Đà Nẵng (mà theo tôi là độc đáo và đẹp bậc nhất VN), rồi cấm cửa dân vào đó, và nhiều phi vụ khác.

Câu hỏi thứ ba: Làm sao chúng làm được vậy? – Làm sao Sun Group có thể thay thể dễ dàng Liên danh KJP và hớt tay trên kết quả làm việc 3-4 năm ròng rã của các tập đoàn đó? Là vì chúng có sự hỗ trợ trực tiếp của 3X thông qua các bộ GTVT, bộ KHĐT hay bộ Tài chính, Bộ TNMT nữa (vẫn của 3X, tất nhiên)… Đổi lại, 3X và BR, Ola to… mới chính là chủ đích thực của Bà Nà, Vân Đồn “mua được”…

Trong vụ Sân bay Vân Đồn, đến phút chót Bộ GTVT của La to mới có công văn tuyên bố sân bay Vân Đồn không được Chính phủ 3X qui hoạch là sân bay quốc tế, mà chỉ là sân bay nội địa có thể đón nhận (nếu được phép) các chuyên bay quốc tế mà thôi! Lại một kiểu lừa bịp chơi chữ thô thiển của cộng sản. Trước đó thì họ tuyên bố Vân Đồn sẽ là sân bay Quốc tế cấp 4E hoành tráng để mời gọi các nhà dầu tư! Thế là họ đã lừa vào rồi đá văng ra các nhà đầu tư nghiêm túc nhất từ Hàn Quốc… Trên thế giới người ta chưa có khái niệm lừa bịp cấp chính phủ, quốc gia như thế, nên không có chế tài – luật quốc tế cho việc này! Tôi đã đau lòng chứng kiến nhiều tập đoàn quốc tế uy tín vào VN để rồi bị đá văng ra như thế - sau khi đã mất nhiều năm và nhiều tiền (hàng chục triệu đôla) khai mở thị trường Việt…, chỉ để đổi lại một câu ghi nhớ đời đời: Đừng bao giờ tin CSVN!

Trở lại Vân Đồn:… Rồi Chính phủ 3X giới thiệu cho Quảng Ninh “Tập đoàn Mặt trời” rực rỡ thay vào… (không cần biết Mặt trời này mọc lên ở đâu, có dây buộc cắm ở chỗ nào…?

Câu hỏi thứ tư: Vậy thực chất thì ai sẽ đầu tư vào sân bay Vân Đồn? Xin thưa, Chính phủ 3X sẽ tự in tiền ra cho Sun Group vay (tức là tiền rút túi dân), nhưng không đủ 7500 tỷ đâu, chắc chỉ 1-2,000 tỷ để chia nhau tạm thôi (chứ làm thật thì lỗ như Bauxite!). Nhưng Sun Group phải nộp lại cho BR và 3X phần lớn cổ phần – thế thôi, rồi để đợi lúc nào “êm êm” thì chúng “mái đây!” sân bay Vân Đồn cho Tàu khựa đang sẵn tiền và nhòm ngó từ lâu (lúc đó 3X lại cho Vân Đồn vào “qui hoạch” sân bay quốc tế, bằng một tờ A4 thôi mà!). Người Việt rất mau quên, chỉ 1 năm là quên ngay Vân Đồn với Mặt trời con…, và hân hoan đón công nhân Tàu vào chiếm cứ toàn bộ Vình Bắc Bộ (như tôi đã phân tích trong bài “Đại loạn, ba đại án sân bay…” cũng trên DLB gần đây…

Ví dụ 2: ‘Mái đây! Mại dzô!” Cảng Hải Phòng “của” Vinalines

Cảng Hải Phòng là gì? Chúng ta biết Vinalines thì đang chết chìm từ lâu, nhưng Cảng Hải Phòng là cảng lớn nhất miền Bắc suốt chiều dài lịch sử hàng trăm năm nay do người Pháp xây dựng nên từ năm 1874, năm 1939 cảng HP vận chuyển một phần tư lượng hàng hóa của toàn Đông Dương và là cảng số 1 trên miền Bắc cho đến nay. Nay cảng Hải Phòng với hệ thống trên 12 cụm cảng lớn (Cảng Vật Cách , cảng Hoàng Diệu/Sáu Kho – trên 16,3 ha, cảng Chùa Vẽ - trên 17 ha, cảng Đình Vũ – trên 7 ha, cảng Sông cấm trên 5ha, cảng Diêm điền trên 10 ha, cảng Thủy sản- trên 3 ha, cảng Đoạn Xá – 6ha, Tân Cảng HP, cảng Hải An, cảng Lạch Tray…), đang rất ăn nên làm ra từ sau khi cổ phần hóa. 

Điều vô phúc là Hề thống Cảng Hải phòng lại là công ty con của Tập đoàn Vinalines của tử tù Dương Chí Dũng sau khi VinaMarine (Cục Hàng hải VN) bị Vinalines nuốt chửng khi 3X và La to bổ nhiệm tử tù (sau này) Dương Chí Dũng là Cục trưởng. Để cứu “đệ sắp tử” và Vinalines đã chìm thì 3X và La to đang rao bán những thứ gì bán được – có người mua, không thể bán nợ của Vinalines được (việc 3X và BR, LT cũng đã thử lứa các nhà đầu tư quốc tế rồi –qua việc cháo bán nợ của VAMC, nhưng không thành), nên Cảng Hài phòng – trái tim và niềm tự hào của thành phố Cảng trên trăm năm nay – đang bị 3X-BR-LT rao bán: “Mái đây! Mái đây! Mại dzô!”. Như vậy là quít làm cam chịu, nhưng quít hay cam cũng đều trong túi 3X-BR-LT hay CSVN cả mà… Cảng lớn nhất nước như Hải Phòng, Sài Gòn mà 3X và La to còn dám bán thì hệ thống đèn biển quốc gia chúng sẽ đem tặng khuyến mãi cho nước ngoài mất thôi…!

Câu hỏi thứ hai là: Tại sao không bán cho nhà đầu tư SGRE từ Oman 30% cổ phần như 3X đã hứa, đã mời người ta vào mua và như Luật cho phép, rồi bán tiếp 50-60%? Tại vì Cảng HP đã được cố tình định giá khi CPH quá thấp, chỉ 3,270 tỷ vnđ, bằng khoàng 15%-20% giá trị thực của nó là khoảng trên 15,000 tỷ. (Chỉ riêng diện tích và vị trí trung tâm Thành phố Cảng của cảng Hoàng Diệu/Sáu Kho với trên 16,3 ha nếu bán giá thị trường khoảng 2 lượng vàng/m2 thì cũng đã đáng giá trên 12 tấn vàng hay trên 473 triệu đôla hay trên 10,000 tỷ vnđ rồi:

163,000 m2 x 2 lượng x 37,5 gr.vàng/lượng = 12,225,000 grams = 12,225 tấn vàng.

Và: 12,225,000 gr : 31,125 gr/ounce x 1200 USD/ounce = 471,325,000 USD 

Hay: 431,325,000 USD x 21,500 vnđ/USD = 10,130 tỷ vnđ;

Đó là chưa tính giá trị đất “mặt tiền sông” của 11 cụm kho cảng khác của Cảng Hải phòng với tổng diện tích hàng trăm ha khác nữa! Thế mà chúng đã định giá để “cổ phần hóa” Cảng HP và nay là để bán đi cả 12 cụm cảng Hải phòng với giá… 3,270 tỷ vnđ!

Thế cho nên chúng không hề muốn bán Cảng Hải Phòng, mà 3X-BR-LT chỉ muốn ôm luôn cho mình thôi. Giá trị cụm cảng HP hiện nay chắc chắn là trên 20,000 tỷ vnđ, đang được ‘mại dzô!” với giá 3,270 tỷ vnđ!

Nếu bán sân bay Vân Đồn chỉ là bán cái bánh vẽ (vì chỉ Tàu khựa có mưu đồ đen tối khác – cướp nước Việt - mới mua), thì bán Cảng Hải Phòng là chúng bán cái bánh thật mà trong đó chúng đã mất bao công giấu những viên ngọc quí để chia nhau. Nay phải “cứu” Vinalines thì 3X-BR-LT nhân cơ hội này bán cái bánh vàng Cảng Hải Phòng (đang giả là bánh cám) đi để chia nhau – thật là một công đôi việc. Và nhà đầu tư từ Oman là tập đoàn SGRE tất nhiên cắn câu, rất muốn mua trọn gói cả cảng HP. Nhưng họ đâu biết họ chỉ được 3X-BR-LT cho vào để diễn vai hề phụ mà thôi. Vai chính họ đã dành cho nhân vật maphia số 1 từ Nga về là chính Vingroup và Phạm Nhật Vượng kia. Và Vingroup/PNV sẽ được mua trên 80% trong số 95% cổ phần cảng HP mà Vinalines đang có của dân…

Còn nhà đầu tư từ Oman sẽ không mua được cổ phần nào của Cảng HP dù luật Đầu tư VN cho phép họ được mua đến 30%, bởi vì 3X và La to là những kẻ “yêu nước”, họ không muốn chia lẻ cổ phần cảng HP ra mà chỉ muốn “bán trọn gói cả lô” cho nhà đầu tư trong nước (lại càng yêu nước hơn), vì “trọn gói sẽ hấp dẫn nhà đầu tư lớn” (Phạm Nhật Vượng) – vì như thế chúng mới cướp trọn Cảng hai Phòng – trái tim và nồi cơm của hàng triệu con người đất Cảng hàng trăm năm nay cho riêng bè lũ chúng!

Câu hỏi tiếp theo là: Vậy chỉ cần 3X, La to và PNV/Vingroup thôi là đủ, cần gì có BR ở đây? Xin thưa, Phạm Nhật Vượng cũng là kẻ chuyên 'tay không bắt giắc' như Sun Group thôi. PNV sẽ phải vay thêm từ BR, ví dụ 3,000 tỷ - và thế chấp cổ phần những thư PNV đang “sở hữu” để trở thành cổ đông lớn nhất hay tuyệt đối của Cảng HP trị giá trên 20,000 tỷ. Thực chất thì BR qua ngân hàng mà BR chỉ đinh cho PNV vay, sẽ đứng ra sở hữu một phần không nhỏ cổ phần cảng HP, cho cả 3X và bè lũ nữa…

Ví dụ 3: Mái đây! Mại dzô! Mại dzô trọn gói Biển Đông!

3X và CSVN có các chiêu tổng biểu diễn đại lừa dân ngu bằng số tiền lớn là là các gói giải quyết nợ xấu 30,000 tỷ vnđ, hỗ trợ BĐS 30,000 tỷ vnđ và đóng tàu cá cho ngư dân bám biển cũng 30,000 vnđ… (sao CSVN không chọn con số 39,600 là “ba vạn-chín nghìn-sáu trăm…” của các bà đầu chợ khi xắn quần tốc váy ngày xưa nhỉ?! – Các bà đó làm thế khi muốn nói đến con số ma, con số ảo, con số bịp bợm… thôi?)

Sau 3 năm gói BĐS và gói “nợ xấu” giải ngân được khoảng 5%- vậy thì đâu có tính cách giải cứu (khẩn cấp) gì nữa nhỉ? Và sau 1 năm gói “đóng tàu cá” giải ngân được… 1 chiếu tàu cá 11,5 tỷ… là 0,3 phần nghìn thôi. Với tốc độ này thì cần 3 ngàn năm (3,000 năm!) 3X và BR (và lần này nhân vật thứ ba là bộ trưởng Nông nghiệp “Vô đức lụn” hay Cao Đức Phát - ĐL?) mới xài hết “gói hỗ trợ ngư dân đóng tàu cá vỏ sắt đánh bắt xa bờ” đó! 

Chuyện gì đang xẩy ra ở đây? Xin thưa, vì nhân vật thứ tư của đội ngũ ăn cướp tiền dân (đang trong túi 3X-BR) chưa được chọn lựa – các doanh nghiệp đóng tàu kiểu “tay không bắt giặc” và các nạn nhân là ngư dân chưa được xuất hiện. Lý do? Do 3X-BR-ĐL ăn phần trăm từ gốc cao quá (trên 25%, từ trước khi xuất tiền ra) và bọn “doanh nghiệp đóng tàu tay không bắt giặc” của 3X-BR-ĐL lại đội thêm giá lên cao như quan thầy nữa (thêm trên 25% nữa), nên đến ngư dân giá con tàu sắt đánh cá thô sơ 800cv đội lên gấp đôi thành 10-12 tỷ vnđ/chiếc thay vì chừng 5-7 tỷ vnđ thôi. Trong con số 11,5 tỷ (chiếc tàu đầu tiên duy nhất đã đóng) thì ngư dân phải có vốn đối ứng 1,5 tỷ (15% khoản vay) và “được vay” 10 tỷ lãi suất ưu đãi 4% -6% năm (cao hơn lãi suất 3X và BR có thể vay quốc tế có bảo đảm là 2%, gọi là LIBOR+2), và ngư dân phải thế chấp con tàu đó vào NH của BR để bảo đảm khoản vay 10 tỷ đó nữa, trả dần trong 15 năm… 

Có nghĩa là, sau khi được 3X-BR-ĐL “ưu đãi” cho vay vốn và đóng tàu (dổm) cho, ngư dân phải trả nợ hàng năm trên 500 triệu vnđ liền lãi và 500 triệu tiền gốc giảm dần, và vay tiếp tiền khai thác vận hành con tàu để ra biển đánh cá nữa (tiền thuê ngư dân khác “đi bạn”, tiền xăng dầu và ngư cụ… hàng năm trên 1 tỷ vnđ) nữa, thì ngư dân phải kiếm ra trung bình trên 3 tỷ vnđ/năm - và đó chắc chắn là điều không tưởng, tương đương với sản lượng 200-300 tấn cá/năm/tàu (sản lượng này có thể may mắn đạt được bởi rất ít ngư dân rất giỏi và may mắn, với số lần cũng rất ít trong đời họ…). Thế cho nên trong hàng vạn, hàng triệu ngư dân Việt hôm nay, mới chỉ có một (01) người dám vay tiền của 3X-BR để đóng tàu cá đánh bắt xa bờ, mà thôi…

Câu hỏi ở đây là, 3X-BR-Đức lụn được gì từ “tốc độ giải ngân dự kiến trong ba ngàn năm” đó? Là sẽ được 3T (3 Tàu) khen và sẽ tưởng thưởng vì chúng đã (cùng với tướng Thanh “mặt heo”) đã bán biển Đông, bán ngư trường Việt khống cho Tàu trong… 3 ngàn năm tới! Cái được cho 3X là chức TBT, cho BR là chức thủ tướng, và cao đức lùn có thể là phó TTg… sau đại họa 12?

Câu hỏi thứ hai ở đây là, yếu tố nước ngoài “diễn phụ” và “bị đá ra” ở đây là gì? Đó là, nếu VN cho phép mua tàu cá cũ (từ Nhật chẳng hạn) thì trong vòng vài tháng sẽ có ngay vài ngàn tàu cá vỏ sắt khoảng 1000cv tuy là second-hand nhưng còn tốt hơn tàu cá mới do doanh nghiệp “tay không bắt giặc” của 3X-BR đóng cho ngư dân nhiều, với giá khoảng 50% giá đóng mới… như thế thì ngư dân được lợi, VN sẽ có ngư dân cùng hải quân bám biển, nhưng bọn 3 Tàu thì sợ lắm! Và cái gọi là “gói 30,000 tỷ vnđ đóng tàu cá xa bờ cho ngư dân” sẽ phá sản bịp bợm ngay vì lòi đuôi… 3X-BR không có tiền, chỉ vẽ ra thôi! 3X đã “đuổi các diễn viên phụ ra” trong vụ này bằng qui định cấm nhập tàu cá second-hand – điều theo tôi trong trường hợp này cần ứng biến hơn. Tàu mới để bảo vệ môi trường biển ư, nếu môi trường, ngư đó lại đem dâng trọn cho Tàu và ngư dân Việt sẽ thành “ngưu dân” – trâu bò đi cày thuê hay bắt cá thuê hết cả?!

Từ góc độ tài chính, 30,000 tỷ vnđ là gần 1,5 tỷ đôla chứ bộ, gấp đôi số tiền 750 triệu đô mà 3X đã phải đi vay bên Mỹ cho Bình Sếu Vinashin vay rồi cùng làm chìm cả nước năm rồi chớ bộ, 3X-BR làm gì có?! Nay vì chiến dịch giải cứu Chí Dũng-Vinalines từ nhà giam tử tù ra… mà còn phải bán gấp cảng Hp với giá có 3,000 tỷ vnđ… thì phải biết 3X-BR-LT đang thiếu tiền thế nào. Nên 30,000 tỷ “đóng tàu cá” tương tự với gói BĐS và “nợ xấu”, của 3X và BR cũng đều là bánh vẽ - không tiền, và 3X-BR-LT hay ĐL đều những kẻ “tay không bắt giặc” như Sun Group hay Vingroup… cả thôi…, nên lộ trình giải ngân các loại “gói” đó tất nhiên phải là… “trăm năm nữa không biết có xong không?” như Lú đã thú nhận!

Tôi thấy việc CSVN/3X đang chỉ đạo cho PetroVietnam hợp tác “cùng khai thác chung” Biển Đông với Tàu cộng cũng là một dạng bán tài sản, lãnh thổ quốc gia như thế. Chúng sẽ đuổi hết các tập đoàn dầu khi quốc tế đi, chỉ để Tàu cộng và Việt cộng cùng… múa nước (bán nước và cướp nước) trên Biển Đông. Tôi sẽ xem xét kỹ và khi có đủ bằng chứng sẽ xin chia sẻ cùng dân Việt đau thương… xem chúng ta chịu để yên đến bao giờ?

Qui trình ăn cướp thông qua việc bán cả lô tài sản quốc gia của 3X-BR-LT-$$

Như vậy, chúng ta thấy tam giác CP-NH-DN (Chính phủ 3X, Ngân hàng BR và Doanh nghiệp Vingroup) “tay không bắt trọn” Cảng HP vào túi riêng, còn tiền cho Vinalines, sẽ vẫn do BR in ra sẽ gây lạm phát - tức cướp giá trị từ những bữa ăn hàng ngày của dân nghèo, rồi vẫn bắt dân nghèo trả hết (vì sau này BR chắc chắn sẽ tìm cách xóa nợ cho Vingroup/PNV thôi – nếu không PNV sẽ chia ra rằng 3X-BR-LT mới là chủ mới của Cảng HP hay nhiều tài sản quốc gia khác...).

Hãy thử tổng kết thành “qui trình” các bước ăn cướp tài sản quốc gia của 3X-BR-LT thông qua các cái gọi là bán các dự án, doanh nghiệp, công trình quốc gia để có tiền 'cứu quốc gia' mà chính chúng đã và đang phá nát, ngày càng nhanh hơn, nhiều hơn, cấp tập và lộ liễu hơn, trâng tráo hơn…

Đầu tiên là chúng phải xác định con mồi: cảng, sân bay, đường cao tốc… mà chúng muốn bán; Nói chúng là những thứ gì “ngon nhất” - ăn ngay như cảng HP hay được giá bán buôn cho Tàu như sân bay Vân Đồn, sân bay Phú Quốc… 

Tiếp sau là chúng hình thành đội ngũ ăn cướp, gồm 4 thành phần: Chính phủ- Ngân hàng NN – Bộ chủ quản và Doanh nghiệp tư nhân sân sau. Hai thành phần trước thường không đổi, thành phần thứ ba – bộ chủ quản ít thay đổi, chủ yếu là Đinh la To hay cao Đức lụn, thành phần doanh nghiệp maphia thực ra phải được chọn kỹ nhất. Yêu cẩu là phải rất tham và không biết sợ hay có thể làm mọi thứ vì tiền - đó chính là đặc điểm nổi trội của các mapha trong nước từ Nga sô cũ về như Vingroup hay Sun group… Nghề của chúng là “tay không bắt giặc”… Và cái bọn “tay không bắt giạc” này lúc đầu phải được giấu kín…

Bước thứ ba là “mại dzô!”, bắt đầu từ 3X trên phạm vi quốc tế, rồi đến BR và các bộ trưởng như LT, ở cấp quốc gia, rồi mới đến những kẻ “cắn câu” để chúng chọn các diên viên phụ bất đắc dĩ như KJP, Oman…

Bước thứ tư là lừa bịp các diễn viên phụ như KJP hay Oman để họ “cày nát dự án ra”, tức là họ sẽ làm hết mọi việc cần thiết về chuyên môn kỹ thuật và kinh tế (việc mà bọn “tay không bắt giặc” từ 3X đến các bộ trưởng, địa phương, doanh nghiệp… đều không biết gì mà làm cả).

Bao giờ công việc của các diễn viên phụ đã xong thì 3X và LT hay bộ chủ quản nào đó sẽ “đau lòng thương tiếc” đá họ ra “vì luật không cho phép” (Oman) hay “qui hoạch chưa có” (KJP…) hay v.v.… một cách vô cùng “sáng tạo cộng sản”! Và lúc này các diễn viên chính “tay không bắt giặc” mới xuất hiện như những vị cứu tinh của 3X-BR-LT! Đây là bước năm, rồi chúng tạm hạ màn đầu.

Màn tiếp sẽ diễn ra trong bí mật và trong… quên lãng của dân (vài tháng, năm sau thôi), sao cho toàn bộ tài sản quốc gia tan biến hay vào gọn tay những kẻ “tay không bắt giặc” và bè lũ 3X-BR-LT…

Nỗi đau đã thấu ba thế hệ…

Điều đáng buồn vô cùng với tôi là, tôi biết, có hàng ngàn, hàng vạn “doanh nhân” đang xếp hàng và thèm thuồng được tham các gia đội ngũ ăn cướp đó của 3X-BR-LT để cướp phá chính đất nước mình. Nếu chúng ta, dân ta không sớm lên tiếng và cùng hành động để ngăn chặn thì tôi lo chúng sẽ bán vèo cả đất nước này theo cách đó, như chúng vội vã đốn cây xanh ở HN, để lại một đất nước tan hoang đã bán hết cho chính chúng nó – bè lũ tư bản đỏ đó và cho tư bản nước ngoài, và để lại những đống nợ trăm năm không trả hết cho các thế hệ Việt mai sau…

Hàng ngày thắp nhang trước di ảnh ông cha mình tôi nhận ra trong ánh mắt họ có nỗi buồn, nỗi đau mất nước giống như tôi cảm nhận hôm nay. Tôi tin mọi người Việt còn có lòng với nước mình đều cảm thấy thế. Và tôi nguyện thề với cha ông sẽ không truyền nỗi đau này cho thế hệ sau – cho các con các cháu mình nữa…

Thế hệ Việt tương lai phải được tự do, phải được hạnh phúc, phải được làm Người – phải thoát khỏi cộng sản VN…




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo