Bộ tư lệnh thủ đô thay tướng - Dân Làm Báo

Bộ tư lệnh thủ đô thay tướng

Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội thay tư lệnh và chính uỷ
CTV Danlambao - Bộ quốc phòng CSVN vừa thay thế 2 tướng lĩnh cao cấp đứng đầu bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội. Việc chuyển giao quyền lực đã được tiến hành hôm 3/7/2015, trùng với thời điểm mà đại tướng - bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh "đi Pháp chữa bệnh". 

Theo cổng thông tin điện tử bộ quốc phòng, thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh sẽ lên làm tư lệnh thay cho trung tướng Phí Quốc Tuấn, còn thiếu tướng Nguyễn Thế Kết giữ chức chính uỷ thay cho trung tướng Lê Hùng Mạnh.

Tham dự buổi lễ ‘bàn giao nhiệm vụ’ có sự xuất hiện của bí thư thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị, người đồng thời cũng là bí thư đảng uỷ bộ tư lệnh thủ đô.

Về phía bộ quốc phòng có thượng tướng Ngô Xuân Lịch, hiện đang giữ chức bí thư trung ương đảng, chủ nhiệm tổng cục chính trị.

Thay tướng theo lệnh 'thủ trưởng'

Việc cả 2 vị trung tướng đứng đầu bộ tư lệnh thủ đô phải về hưu cùng một lúc được nói là thực hiện theo ‘các quyết định của thủ trưởng bộ quốc phòng’. Dù vậy, danh tính vị ‘thủ trưởng’ này đã không được nhắc đến.

Bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội nằm dưới quyền chỉ huy trực tiếp của bộ trưởng quốc phòng đương nhiệm Phùng Quang Thanh.

Với quân số hơn 20 ngàn người, đây là một trong những lực lượng quân sự quan trọng, có nhiệm vụ bảo vệ các cơ quan đầu não của đảng cộng sản tại Hà Nội.   

Theo sắc lệnh số 16 năm 2008 của chủ tịch nước, quân khu thủ đô Hà Nội được tổ chức lại thành bộ tư lệnh thủ đô Hà Nội. Quyết định này dưa trên việc sát nhập bộ chỉ huy quân sự Hà Nội, Hà Tây và Vĩnh Phúc.

Ông Phí Quốc Tuấn khi ấy mang hàm đại tá thuộc bộ chỉ huy quân sự Hà Tây, được thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đưa về làm tư lệnh sau khi thẳng tay gạt bỏ 5 vị tướng đương nhiệm trong dàn lãnh đạo cũ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo