Tin đồn và lòng tin - Dân Làm Báo

Tin đồn và lòng tin

Ba Càm Ràm (Danlambao) - Tin giang hồ đồn từ Hà Nội đang có 'đảo chính'. Anh Ba Dũng đang 'nắm tình hình' với đại tướng Trần Đại Quang bên công an. Đại tướng họ Phùng thì đang trị bệnh tại Pháp. Bác Trọng thì đang bị an ninh theo sát. Phía Mỹ cử đại diện sang thăm dò. Cựu tổng thống Bill nghe nói lên đường cấp tốc sang Việt Nam thảo luận. Tướng Vịnh thì bị cô lập...

Tin tức nhiều. Đọc mà loạn đầu. Nhưng nói thật Ba Càm Ràm không quan tâm lắm cho bằng tình hình nhận thức của người dân trong nước. 

Người Tàu họ có câu: Muốn xây nhà cao tầng, phải làm nền vững chắc. 

Dân là nền móng. Mấy ông chỉ là quan nhất thời, dân mới là vạn đại. 

Giả sử có sự thay đổi từ thượng tầng mà dân không theo kịp hay không ủng hộ thì mấy ông với lính nhu nhược và công an chỉ biết ăn "bánh mì" như hiện nay liệu có chống được thù trong giặc ngoài không? 

Đương nhiên là không rồi.

Nên chăng nói người ta biết chuyện nên đưa tin chuyện thâm cung bí sử bên trong. Ba Càm Ràm hóng chuyện thì chỉ đọc comments của bà con bên dưới để coi nhận thức của đám đông thế nào. 

Nói ra thì buồn, nhưng đọc các nhận xét của các bác thấy buồn hơn. Không dám đụng chạm nên không dám nói nhiều. Chỉ xin là các bác đừng vội mừng cho bất cứ sự thay đổi nào ở thời điểm hiện nay. 

Ví dụ như tình hình hiện tại nếu dân mình ủng hộ chính phủ của bác tổng thống Dũng theo Mỹ, như tin đồn, thì chỉ như là dân Do Thái chấp nhận rời bỏ Ai Cập để bắt đầu chuyến hành trình băng qua sa mạc 40 năm để về miền đất hứa của tự do dân chủ thôi. Trên đường đi ấy, chông gai, bất trắc, bất định còn thử thách lòng kiên định của từng công dân của dân tộc này. Chứ dân chủ, nhân quyền, an lạc, ấm no... mà đến liền chỉ sau một đêm thức dậy thì nhân dân họ đem mấy đứa độc tài ra ném đá hết.

Hãy chuẩn bị tinh thần, trí tuệ, vật chất, tài lực cho ngày lên đường ấy. 

Đừng vội mừng sớm. Kẻo chúng ta sẽ phải thất vọng, hụt hơi, đuối sức vì chúng ta trông đợi quá nhiều mà điều xảy ra không như ý.

Nói trắng ra, Ba Càm Ràm không tin anh Ba Ếch sẽ làm nên chuyện gì. Vì cộng sản thì muôn đời sẽ là cộng sản dù nó có ngã theo ai. Họ chỉ muốn chơi trò để kiếm chác chứ không thực tâm muốn có sự thay đổi tận gốc rễ. 

Vậy thôi!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo