Vì lợi ích nhanh nhất, trồng... tượng đài - Dân Làm Báo

Vì lợi ích nhanh nhất, trồng... tượng đài

(Tốc nhất chi kế mạc như thụ đài)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Chủ tịch Hồ Chí Minh, “nhà văn hóa thế giới” suýt được UNESCO bình bầu nếu không bị bọn phản động lưu vong can thiệp vào nội bộ Liên Hiệp Quốc, dạy, “Vì lợi ích một năm, chi bằng trồng lúa; Vì lợi ích mười năm, chi bằng trồng cây; Vì lợi ích trăm năm, chi bằng trồng người.” Tư tưởng của Người vĩ đại như vậy mà bọn phản động - lại bọn phản động - bảo đó không phải của bác Hồ, mà Bác chôm của ông Quản Trọng bên Tàu, nguyên văn: “Nhứt niên chi kế mạc như thụ cốc; Thập niên chi kế mạc như thụ mộc; Chung thân chi kế mạc như thụ nhơn”.

Nhưng thôi, mặc kệ bọn phản động, Bác vẫn là doanh nhân văn hóa thế giới, và “Vì lợi ích...” vẫn là kho Tư tưởng bác Hồ mà mọi người dân, chẳng riêng gì Việt Nam, nhưng cả Khờ Me, Lào, Hờ Mông, Kờ Ho, Mường Mán, Mọi... phải học tập, noi gương.

Noi gương lời dạy của bác Quản Trọng, à quên, của bác Hồ, tư tưởng “Vì lợi ích...” trên đây, mình có thể áp dụng một cách tài tình và sáng tạo, nâng “Tư tưởng Bác Hồ” lên một tầm cao mới: Vì lợi ích nhanh nhất, trồng tượng đài. Mình có thể gửi sáng chế này cho Viện Khổng Học ở Hà Nội mượn để bổ sung vào tư tưởng đồng chí Quản Trọng như một cử chỉ đền ơn đáp nghĩa bạn đã để yên cho Bác cầm nhầm “Chi kế..., chi kế...” bấy lâu nay. Mình sẽ dịch sang tiếng Hán là: "Tốc nhất chi kế mạc như thụ đài"; dịch như vậy chẳng biết có chuẩn không, vì háng mình hơi bị hẹp, không được rộng như háng người Tàu.

“Tốc nhất chi kế mạc như thụ đài”, Vì lợi ích nhanh nhất, trồng đài! Tư tưởng nầy, mới nghe qua, chắc chắn một bộ phận không nhỏ trong nhân dân thế giới sẽ thắc mắc: Trồng Đài chỉ tốn kém chứ có chi mà lợi với lời? Mình rất thông cảm cho họ, vì hầu hết không biết được tính đặc thù của kỹ thuật xây dựng của nước CHXHCNVN.

Đặc thù của ngành “Trồng Đài” ở nước đang “xây dựng CNXH đến cuối thế kỷ 21 này đã biết xong chưa” là Rút Ruột 30 % (Ba mươi phần trăm) *. Ví dụ như Tượng đài Anh hùng Điện Biên Phủ, chỉ tính nguyên liệu Đồng không thôi đã bị rút ruột gần 100 (mô trăm) tấn **, trị giá khoảng 2 tỷ 700 triệu, chưa tính đến các thứ khác như sắt thép, xi măng, này nọ... Tổng trị giá thầu Tượng đài Anh hùng ĐBP là 40 tỷ trọn gói (***), thế mà chỉ riêng một món Đồng thôi, mình đã thu về gần 3 tỷ đồng.

Anh hùng liệt sĩ bị rút ruột đã đành, Mẹ Việt Nam Anh hùng, mình cũng chẳng dại gì tha (****). Tượng đài Anh hùng ĐBP chỉ có 40 tỷ, đàng này Tượng đài Mẹ VN Anh Hùng giá gấp hơn 11 (mời một) lần: 411 Tỷ. Cứ tỷ lệ rút ruột bình quân “khiêm nhường dường ấy” mà suy ra, mình làm lợi được... đếm không xuể.

Cứ đà Rút Ruột ấy mình thừa thắng xông lên, từ hàng Chục (40 Tỷ/Anh hùng ĐBP) lên hàng Trăm (411 Tỷ/Mẹ VN Anh hùng), nay mình nâng lên tầm cao mới, hàng Ngàn (1.400 Tỷ/Bác Hồ Sơn La).

Nói túm gọn, vì lợi ích nhanh nhất và béo bở nhất, không gì bằng xây tượng đài, tiến Hán gọi là Tốc nhất chi kế mạc như thụ đài.

7/8/2015


_________________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo