Biểu tình chống Tập Cận Bình, nhiều người bị CA giam giữ qua đêm - Dân Làm Báo

Biểu tình chống Tập Cận Bình, nhiều người bị CA giam giữ qua đêm

Dù đã bị đánh đổ máu, CA vẫn bắt ông Trần Bang đưa đi giam giữ. Do bị mất nhiều máu, ông đã ngất xỉu. Phải đến 5 tiếng sau, CA mới để gia đình đưa ông vào bệnh viện cấp cứu.
Ảnh: Facebook Nguyen Huu
CTV Danlambao - Ít nhất 40 người đã bị CA đánh đập và bắt giam sau khi tham gia cuộc biểu tình chống Tập Cận Bình vào sáng ngày 5/11/2015 tại Sài Gòn.

Cho đến khuya cùng ngày, một số người đã ra khỏi đồn CA. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng trên 15 người biểu tình tiếp vẫn tục bị giam giữ qua đêm.

Danh sách những nhà hoạt động còn bị CA bắt giam trái phép gồm có: Dương Đại Triều Lâm, Nguyễn Nữ Phương Dung, Đinh Nhật Uy, Trần Bùi Trung, Nguyễn Thị Bích Ngà, Nguyễn Hữu Tình, Huỳnh Thành Phát, Nguyễn Lân Thắng, Đỗ Tửng, Nguyễn Tấn Thành, Bạch Huỳnh Hải Linh, Nguyễn Hữu, Nguyễn Quốc An, Hoàng Bình… 

Mọi người bị tách riêng và đưa đi giam giữ tại các đồn CA khác nhau, chủ yếu quanh khu vực quận 3, Sài Gòn. Trong số này, rất nhiều người bị đánh gây thương tích.

Giam người 24 tiếng

Thân nhân, bạn bè đã trực tiếp đến các trụ sở CA để yểm trợ tinh thần cho những người bị bắt.

Bà Nguyễn Thị Kim Liên hay tin con mình là Đinh Nhật Uy bị bắt, đã vội đến trụ sở CA phường 3, quận 3 yêu cầu thả người. Do phải chờ quá lâu, bà vừa nằm xuống ghế cho đỡ mỏi lưng thì liền bị CA đuổi ra ngoài.

Hình ảnh phổ biến trên facebook cho thấy, giữa đêm hôm khuya hoắt, người mẹ già của Đinh Nhật Uy đã phải nằm ngay dưới vỉa hè, trước trụ sở CA để chờ tin con mình.   

Do tuổi cao sức yếu, bà Nguyễn Thị Kim Liên phải nằm 
ngay trước đồn CA để chờ tin con mình

Trưa ngày 6/11/2015, sau khi Tập Cận Bình hoàn tất bài phát biểu trước quốc hội CSVN, những người bị bắt trước đó dần dần ra khỏi đồn CA.

Trong số này, cô Nguyễn Thị Bích Ngà là người cuối cùng ra khỏi đồn CA vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày.

Nguyễn Nữ Phương Dung, một cô gái trẻ tại Sài Gòn bị CA phường 6, quận 3 lập biên bản cáo buộc tội danh ‘gây rối trật tự công cộng’ với mức xử phạt là 750 ngàn đồng.

Tất cả đều bị giam giữ trên 24 tiếng trong tình trạng mệt mỏi với nhiều vết thương trên người.

Được biết, một số sinh viên tham gia cuộc biểu tình sáng 5/11/2015 hiện cũng đang bị CA, nhà trường đe doạ và gây khó dễ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo