Đại hoạ 12 - Bên thua cuộc & bên thắng cuộc - Dân Làm Báo

Đại hoạ 12 - Bên thua cuộc & bên thắng cuộc

Người quan sát (Danlambao) - Đại hội 12 đã "chốt ghế" với nhau. Sau khi chiến trường lắng màn sương khói lửa, chúng ta thấy gì về kẻ đi người ở và thành phần sẽ nắm đầu nắm cổ 90 triệu đồng bào VN trong những ngày tháng tới?

Đứng cao nhất trên đầu là 19 Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Phú Trọng (Tổng bí thư), Trần Đại Quang (Bộ trưởng Bộ Công an), Nguyễn Xuân Phúc (Phó Thủ tướng), Nguyễn Thị Kim Ngân (Phó Chủ tịch Quốc hội), Tòng Thị Phóng (Phó Chủ tịch Quốc hội), Đinh Thế Huynh (Trưởng ban Tuyên giáo TƯ), Nguyễn Thiện Nhân (Chủ tịch MTTQ), Phạm Minh Chính (Phó trưởng ban Tổ chức TƯ), Phạm Bình Minh (Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao), Ngô Xuân Lịch (Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị), Nguyễn Văn Bình (Thống đốc Ngân hàng Nhà nước), Vương Đình Huệ (Trưởng Ban Kinh tế TƯ), Trương Thị Mai (Chủ nhiệm Uỷ ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội), Tô Lâm (Thứ trưởng Bộ Công an), Trương Hoà Bình (Chánh án TAND Tối cao), Hoàng Trung Hải (Phó Thủ tướng), Đinh La Thăng (Bộ trưởng Bộ GTVT), Trần Quốc Vượng (Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra TƯ), Võ Văn Thưởng (Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP HCM).

19 người này với Điều 4 Hiến pháp cướp quyền lãnh đạo đất nước về tay đảng CSVN, với điều lệ được quy định trong đảng của họ, và với quyết định 244, sẽ nắm trọn quyền sinh sát vận mệnh đất nước cũng như những nhân sự lãnh đạo trong tương lai tiếp nối họ. Độc tài toàn trị sẽ tiếp nối độc tài toàn trị như nó đã trong bao năm qua.

Đại diện quyền lực cho 19 người này là Tứ trụ triều đình cho nhiệm kỳ mới gồm Trọng, Quang, Phúc, Ngân ngồi vào các chức vụ Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch quốc hội. Họ cũng không giấu diếm gì về sự sắp đặt nhân sự này và cho cả nước thấy đảng đã định đoạt cấp lãnh đạo của quốc gia; Quốc hội chỉ là bù nhìn; những điều hiến pháp quy định chức năng quốc hội bầu người đứng đầu quốc gia, chính phủ, quốc hội chỉ là những điều đảng viết cho... vui.

Trong 19 ủy viên BCT, chỉ có 3 người là dân miền Nam, đó là Nguyễn Thị Kim Ngân gốc Bến Tre, Nguyễn Thiện Nhân sinh tại Cà Mau, Trương Hoà Bình dân Long An. Một người miền Trung là Nguyễn Xuân Phúc gốc Quảng Nam. Còn lại 15 người kia là người miền Bắc. Và lấp lo đằng sau bầy đàn 15 ông bà gốc Bắc này là một chú gốc Bắc... Kinh. Đó là chú Hoàng Trung Hải ngồi chình ình trong Bộ Chính trị đảng cầm quyền tại Việt Nam.

Trong bức hình "nâng hoa mừng chiến thắng", bên cạnh Tứ trụ mới của triều đình là Đinh Thế Huynh. Phải chăng đây là một thông điệp báo hiệu người Tổng bí thư giữa nhiệm kỳ thay thế Nguyễn Phú Trọng theo tiêu chuẩn: người bắc và "có lý luận".


Bên cạnh tứ trụ triều đình, 15 người còn lại hiện đang và sẽ tiếp tục cầm trịch những vị trí quan trọng trong 3 nhánh lập pháp, tư pháp và hành pháp của quốc gia. 

Bao quanh 19 chóp bu Bộ Chính trị là 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. Đây là thành phần cùng nhau chia những chiếc ghế quyền lực của hệ thống chính trị quốc gia, từ cấp trung ương đến cấp lãnh đạo tỉnh thành. 

Lần này thành phần quân đội trong BCHTƯ có đến 20 ủy viên, lấn át phía công an với 5 ủy viên. Nhưng ngược lại trong Bộ Chính trị lại có 4 ủy viên là thành phần xuất thân từ đám "còn đảng còn mình": đại tướng Trần Đại Quang, thượng tướng Tô Lâm, trung tướng Phạm Minh Chính, trung tướng Trương Hoà Bình.

Về phía bên thua cuộc, ngoài Nguyễn Tấn Dũng "bị cho phép xin rút", 16 thành viên trong nội các của ông ta cũng bị cho rút về vườn. Nổi bật trong số này là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, người phát biểu "đảng cần lấy lại niềm tin trong dân" và sau đó ông ta là người bị... mất niềm tin của đảng.

Điểm đáng ghi nhận là đàn em thân tín của Dũng là Đinh La Thăng không những được giữ lại BCHTƯ mà còn được đôn lên thành Ủy viên BCT. Phe thắng cuộc thấy khó mà thay thế Đinh La Thăng (và phải thay thế toàn bộ giàn đàn em) để điều hành hệ thống xây dựng và điều hành ngành giao thông vận tải nhiều tiền của và nhiều hợp đồng cam kết với nhà thầu Trung cộng. Do đó, Đinh La Thăng đã bị mua chuộc và đầu hàng bên thắng cuộc. Đồng hành với Đinh La Thăng là Nguyễn Văn Bình, người lo túi tiền của đảng tại Ngân hàng nhà nước cũng được "sung công" vào Bộ Chính trị.

Con trai của lãnh tụ phe thua cuộc là Nguyễn Thanh Nghị lần này được lọt vào phe thắng cuộc vì đảng không muốn phá nguyên tắc "Bí thư cấp tỉnh phải nằm trong BCHTƯ" và cũng muốn dùng con đường hoạn lộ của Nguyễn Thanh Nghị để trấn Nguyễn Tấn Dũng - đừng chơi trò ăn không được phá cho hôi.

Một tên... con trai khác là Nông Đức Tuấn lại được đảng cho về quê cày cấy, chính thức chấm dứt giòng dõi Hồ Tập Chương tham chính tại Việt Nam.

Sau cùng, xin gửi tin vui đến các bà mẹ, các thai nhi và các cháu nhi đồng: Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã bị treo ống chích. Hy vọng lần này đảng ta sẽ chọn một bộ trưởng y tế có số sát sanh thấp hơn một chút cho quần chúng nó nhờ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo