Phượng Yêu cuối cùng - Dân Làm Báo

Phượng Yêu cuối cùng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Phượng Yêu, 

Hôm nay, bác Chổi bắt chước tựa một bài hát của Nhạc sĩ Vũ Thành An - Bài Không Tên Cuối Cùng - để mổ “Phượng Yêu cuối cùng”, thay vì “Phượng Yêu tập 60”. May ra khi đọc lên, nghe nó thơ, thấy nó tình, một chút.

Trước hết, bác tự khen mình một phát. Ấy là không ngờ thân già này đã lết được một chặng đường dài những 59 m...eo gửi Ếch cô nương, mặc dầu trong khi tay mần mò bàn phím, dạ bảo bụng, “đinh ninh một lời”, rằng người nhận không thèm nhận, không thèm đọc; chẳng những không “ thèm”, mà còn ghét, và biết đâu chừng có khi còn kêu công an bắt (người gửi) nữa.

Nắm chắc người nhận không thèm nhận, chẳng thèm đọc, và có thể bị nguy hiểm đến tính mạng mình, nhưng người viết vẫn tiếp tục viết, vẫn tiếp tục gửi, gửi dài dài. Sao lại “xảy ra sự cố” chỉ có kẻ tình si mới làm như ri, hỉ?

Câu trả lời cũng dễ thôi: cô con gái rượu của Thủ tướng nước CHXHCN CC Nguyễn Tấn Dũng chỉ là cái cớ; “Đối tượng” tác giả nhắm tới không chỉ là một cá nhân, như cô Phượng bác Phạm Duy yêu, khiến nhạc sĩ thiên tài làm nên bản tình ca “Phượng yêu” để không ít người nghe đã phải yêu lây luôn Phượng của bác ấy.

Thành thử, nếu Thanh Phượng, tức Henry Nguyen Bao Hoang phu nhân, đọc meo Bá Chổi này gửi cũng tốt, mà không đọc thì cũng tốt thôi. Vì 59 tập “Phượng Yêu” đã “làm tròn sứ mạng” của nó... nhờ cái tên Phượng rất dễ yêu. Bác thành thật cảm ơn cô thiếu nữ của đất Rạch Giá nước mặn tình nồng mà bác đã từng cùng đồng đội hy sinh xương máu bảo vệ ít ra cũng đặng hai mươi năm khỏi cảnh dân oan “chạy đầy đường” như hôm nay dưới thời nhà Sản.

“Tập” Phượng Yêu cuối cùng này cũng là tập thứ 60! “Ôi, 60 Năm cuộc đời! Phượng đừng hiểu lầm mà đâm ra hốt hoảng: Con số này bác đã “lên kế hoạch” từ lâu, lúc Ếch tía đang “vang bóng một thời”, chứ không phải hôm nay vì thấy quân binh của bác Bú Lí điều binh khí tập dượt “chống khủng bố” mà đối tượng ai cũng rõ là phe đồng chí Ếch, để “bảo vệ đại hội đảng” sắp tới, và khi nghe “Chuông nguyện hồn anh Ba Dũng”(1) “vang vang” trên mạng (Internet). 

Tuy nhiên, dựa vào “thành tích Kách Mạng” nổi tiếng “tham tàn đến cùng cực” (2) của tía Ếch trong quá khứ, bác chưa đến nỗi phải tuyệt nhiên “bi quan” cho số phận của Ếch tía và bồ đoàn bộ sậu. Từ nay đến Đại Hội 12, thời gian tuy ngắn, nhưng mưu mô thì dài. Biết đâu được “đồng chí” mèo nào cắn cổ “đồng chí” miêu nào!

Nhưng, nếu “chẳng may” trong vài ngày tới, “Chuông” sẽ gọi đúng “hồn” tía Ếch như tiên đoán của nhà lái Gió, thì đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên giữa con số “60” tập Phượng Yêu với “60 năm cuộc đời” nhà Ếch. Hoàn toàn ngoài “ý đồ” của bác Chổi. Phượng Yêu đừng kết tội bác trù ẻo mà tội nghiệp lắm thay thân già này.

Trong meo cuối cùng này, bác cũng cần “làm sáng tỏ sự cố” là những hình ảnh trông không được “đẹp mắt” của Phượng Yêu post kèm một số “tập” khiến người đọc bị “dị ứng” hoàn toàn không do bác, song bởi các “nhà thiết kế” trang báo cảm thấy phù hợp với tinh thần nội dung, chứ bác không hề có chủ đích “nhục mạ” bất cứ ai, nhất là đối với một thiếu nữ khôn ngoan như Phượng Yêu. (Nếu không khôn, ái nữ Thủ tướng Vi-Xi, đã không tìm chồng giữa chốn Ngụy Quân, để giật được anh Bảo Hoàng, con nhà Ngụy, vừa là công dân Mỹ, để hôm nay Ếch tía có bề gì, đã sẵn trên tay chiếc vé tàu bay nhắm hướng Mỹ cút).

Và cũng vì “Yêu” Phượng mà bác Chổi đành “chấp nhận thương đau” để chịu trận cho “một bộ phận không nhỏ” trong “phe ta” lánh xa hoặc thậm chí lên tiếng chửi bác vì tội dùng ngôn từ Vi-Xi trong những bài viết. Thực ra thì bác bị họ “đối xử” như thế cũng đúng thôi, nhưng kẹt một nỗi là bác viết cho Vi- Xi và con cháu Vi-Xi như Phượng đọc, chứ không phải viết để chửi “cho thỏa tấm lòng” mình, với bác là chuyện vô bổ “xưa rồi diễm” “bỏ qua đi tám”, nên đành phải “đi với ma thì mặc áo giấy”, chứ ai đời đi bắt khủng bố ISIS lại mặc đồ hai mảnh Bikini mang nhãn hiệu USA, EU …Bác không đi bắt khủng bố, nhưng đang cố làm cho bọn khủng bố và con cháu khủng bố được sáng mắt sáng lòng rằng chúng đang khủng bố đồng bào mình…

Thôi Phượng Yêu nhé,

Một lần nữa, cảm ơn Phượng Yêu đã cho bác nguồn “cảm hứng” bất đắc dĩ để thực hiện được 60 “tập” Phượng Yêu.

Với 60 “tập” Phượng Yêu ấy, bác không hề dám nghĩ chuyện để “mua vui” được” một vài trống canh” như tiên sinh Nguyễn Du kết thúc Truyện Kiều. Nhưng chỉ dám mong đó là một mảng gương nhỏ phản chiếu được phần nào bộ mặt thật của "con người mới, văn hóa mới xã hội chủ nghĩa", cái thứ chủ nghĩa tinh ma quái ác mà tên đầu đảng đương thời là Nguyễn Phú Trọng đã thú nhận “xây đến hết thế kỷ 21 này chưa biết đã xong chưa”, trong khi tại chính cái nôi đẻ ra, nó đã tan tành mây khói xấp xỉ 30 năm trước.

Cuối cùng, bác có lời cầu chúc...

Biết đâu chừng trong những ngày tới, Ếch tía biết lập công đào mồ chôn CSVN để đái tội cả bồ đoàn đã hại nước hại dân bấy chục năm qua. Chuyện hoang tưởng, nhưng biết đâu chừng ông Trời còn thương dân xứ Việt!

7/1/2016


_________________________________________


Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo